Xây dựng văn phòng hành chánh điện tử, chuyển đổi số trong giáo hội Phật giáo

21:20 01/02/2024

'Xây dựng văn phòng hành chánh điện tử và tổ chức tập huấn việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hành chánh giáo hội và số hóa văn bản hành chánh' là một trong 18 hoạt động phật sự năm 2024 của Văn phòng 2.

Lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2023 của Văn phòng 2 - Ảnh: BTC

Văn phòng thường trực Trung ương tại TP.HCM (Văn phòng 2) trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và phương hướng năm 2024 vào ngày 1-2, tại Thiền viện Quảng Đức (quận 3, TP.HCM).

Thượng tọa Thích Phước Nguyên - phó tổng thư ký Hội đồng trị sự, chánh Văn phòng 2 trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - cho biết năm 2023 Văn phòng 2 Trung ương hoàn thành 14 mục tiêu đã đề ra trong năm qua.

Văn phòng 2 Trung ương tổ chức các kỳ lễ quan trọng dịp Tết Nguyên đán, Đại lễ Phật Đản, Lễ hội Vu Lan…

Về công tác từ thiện, an sinh xã hội, Văn phòng 2 Trung ương phối hợp với Ban Từ thiện xã hội Trung ương tổ chức các chương trình thiện nguyện tại Kiên Giang, Bến Tre và các tỉnh miền Trung.

Đối tượng nhận hỗ trợ là người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, học sinh nghèo… Đặc biệt là xây cầu nông thôn, xây nhà tình thương với tổng chi phí hơn 8 tỉ đồng.

Tặng bằng tuyên dương công đức - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Văn phòng 2 trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã đề ra phương hướng 18 hoạt động phật sự cho năm 2024.

Trong đó có nhiều hoạt động chính như:

- Phối hợp Ban trị sự các tỉnh thành xây dựng văn phòng hành chánh điện tử và tổ chức tập huấn việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hành chánh giáo hội và số hóa văn bản hành chánh;

- Tổ chức Đại lễ Phật đản của Trung ương giáo hội tại trụ sở Văn phòng 2;

- Tiếp tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác hành chánh giáo hội, cải cách hành chánh đơn giản thuận tiện cho tăng ni tiếp cận;

- Tập huấn nghiệp vụ hành chánh quản trị và các kỹ năng giao tiếp, nghệ thuật ứng xử theo tình huống cho nhân viên văn phòng và các tổ chuyên trách;

- Đưa cổng thông tin hành chánh điện tử trực tuyến vào hoạt động phục vụ cho các công việc hằng ngày tại trụ sở của giáo hội…

Dịp này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng bằng tuyên dương công đức cho 8 tập thể và 57 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động phật sự trong năm qua.

Có thể bạn quan tâm
Ung thư hạ họng âm thầm không triệu chứng

Ung thư hạ họng âm thầm không triệu chứng

05:20 26/05/2024

Ung thư hạ họng không có triệu chứng rõ rệt nên chỉ 4% số ca được phát hiện sớm, 60-80% bệnh nhân bị di căn hạch cổ tại thời điểm chẩn đoán.

Khoảnh khắc Tết của tôi: Tết khó quên trên đảo Song Tử Tây

Khoảnh khắc Tết của tôi: Tết khó quên trên đảo Song Tử Tây

04:30 28/01/2024

Tôi rất vinh dự và tự hào khi được đón Tết 5 năm liền tạị đảo Song Tử Tây, Trường Sa. Tết ở đây rất nhẹ nhàng, thanh thoát và xúc động.

Quyết liệt sống: Sách về nhà báo Minh Hiền, một người quả cảm

Quyết liệt sống: Sách về nhà báo Minh Hiền, một người quả cảm

15:40 20/06/2024

Sáng 20-6, buổi giao lưu ra mắt sách Quyết liệt sống về cố nhà báo Minh Hiền diễn ra ở TP.HCM.

Tuổi trẻ TPHCM ra quân cao điểm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết

Tuổi trẻ TPHCM ra quân cao điểm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết

09:50 27/12/2023

Hoạt động được thực hiện xuyên suốt để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Mong em cùng anh học tập, lao động cho tương lai

Mong em cùng anh học tập, lao động cho tương lai

20:10 25/06/2024

Anh cao 1m62, 60 kg, ngoại hình bình thường, tính tình hiền lành và nói chuyện nhiều với người cùng tần số.

Nhà giáo lo lắng tình trạng ly hôn đang khiến học sinh thiệt thòi

Nhà giáo lo lắng tình trạng ly hôn đang khiến học sinh thiệt thòi

19:50 16/11/2023

Nhiều năm gắn bó với các em học sinh ở miền núi, cô giáo Tổng phụ trách Đội nhận thấy bên cạnh khó khăn vật chất, học sinh còn chịu thiệt thòi vì bố mẹ ly hôn sớm, cuộc sống không hạnh phúc.

Sôi nổi Hội thi tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 30

Sôi nổi Hội thi tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 30

16:30 25/05/2024

Sáng 25/5, tại Đại học Vinh, Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 30, năm 2024 với sự tham gia của 280 thí sinh. Hoạt động này nhằm động viên học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An tích cực học Tin học, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Vì sao Lý Thế Dân mạo hiểm cho 400 tử tù về quê ăn Tết?

Vì sao Lý Thế Dân mạo hiểm cho 400 tử tù về quê ăn Tết?

08:00 18/04/2023

Nhà Đường là một trong những triều đại huy hoàng nhất trong lịch sử Trung Quốc. Trong đó, với sự trì vì của Đường Thái Tông Lý Thế Dân (598 – 649), vị hoàng đế thứ hai của nhà Đường đã giúp triều đại này phát triển đến giai đoạn cực thịnh, thậm chí còn có nhiều ảnh hưởng tới văn hóa tại quốc gia này cho đến tận ngày nay. Đường Thái Tông thường được xem là một trong những vị hoàng đế vĩ đại nhất trong các bậc đế vương của Trung Hoa. Thời kỳ trị...

Nguy kịch vì mắc uốn ván sau khi cắt trĩ tại nhà

Nguy kịch vì mắc uốn ván sau khi cắt trĩ tại nhà

14:10 18/10/2023

Ngày 18-10, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho hay vừa tiếp nhận hai bệnh nhân mắc uốn ván nguy kịch phải thở máy. Trong đó, một bệnh nhân nhiễm bệnh sau khi nhờ người quen cắt trĩ tại nhà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra