Xác định danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ máy bay rơi ở vịnh Hạ Long

06:00 07/04/2023

TPO - Thông tin nhanh từ UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), đơn vị này đã xác định được danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ máy bay rơi ở vịnh Hạ Long, và hướng xử lý đối với từng trường hợp thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Rạng sáng ngày 7/4, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã có báo cáo nhanh về vụ việc máy bay trực thăng chở hành khách bị rơi trên vùng biển giáp ranh giữa vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và vịnh Lan Hạ (TP Hải Phòng) vào chiều tối 5/4.

Theo báo cáo của UBND TP Hạ Long, đến chiều tối 6/4, đã tìm thấy thi thể và xác định được danh tính của 4 nạn nhân trong vụ việc kể trên gồm: Đại tá Chu Quang Minh (SN 1964, trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội); ông Hồ Tá Lực (SN 1964, trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và em gái ruột là Hồ Thị Oanh (SN 1972, trú tại phường Tam Thuận, TP Đà Nẵng); bà Phạm Thị Bê (SN 1958, trú tại phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục phối hợp tìm kiếm nạn nhân còn lại là bà Nguyễn Thị Hội (SN 1963 là vợ của nạn nhân Hồ Tá Lực).

Tiền Phong Phần đuôi trực thăng Bell 505 được trục vớt. 1

Phần đuôi trực thăng Bell 505 được trục vớt.

Cũng theo báo cáo của UBND TP Hạ Long, thi thể Đại tá Chu Quang Minh đã được cơ quan chức năng khám nghiệm, xác định rõ danh tính và được bàn giao cho gia đình vào hồi 16h30 để đưa về nơi cư trú tại TP Hà Nội an táng.

Đối với thi thể nạn nhân Hồ Thị Oanh, sau khi cơ quan chức năng thống nhất với gia đình đã tiến hành đưa đi hỏa thiêu tại Đài hóa thân An Lạc Viên thuộc TP Hạ Long.

Riêng đối với thi thể nạn nhân Hồ Tá Lực và nạn nhân Phạm Thị Bê, cơ quan chức năng đã thống nhất với gia đình là di chuyển bằng đường bộ về quê nhà tại TP Đà Nẵng để tổ chức an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Tiền Phong Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng. 1

Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng.

Công tác này được thực hiện vào đêm ngày 6/4 sau khi hoàn thiện việc hỏa thiêu thi thể nạn nhân Hồ Thị Oanh. Việc di chuyển sẽ do đơn vị có trực thăng bị rơi thực hiện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã đến chia buồn, động viên và hỗ trợ 20 triệu đồng/nạn nhân; UBND TP Hạ Long cũng thăm hỏi, hỗ trợ 18 triệu đồng/nạn nhân.

Hiện tại, cơ quan chức năng của TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng tiếp tục tìm kiếm nạn nhân Nguyễn Thị Hội cùng các vật thể liên quan đến máy bay trực thăng bị rơi.

Có thể bạn quan tâm
Thủ khoa toàn quốc khối D01 'chốt' trường đại học nào?

Thủ khoa toàn quốc khối D01 'chốt' trường đại học nào?

08:00 26/08/2023

Phạm Thị Vân Anh - Học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng) - là thủ khoa toàn quốc khối D01 năm nay với 28,9 điểm. Trong đó, điểm số khối này của em là: Toán 9,6; Ngữ văn 9,5 và Tiếng Anh 9,8. Trước khi quyết định theo đuổi ngành Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương, Vân Anh từng nộp thêm hồ sơ xét tuyển sớm ngành Sư phạm Toán, Đại học Sư phạm Hà Nội. Khi nộp hồ sơ xong, nữ sinh đọc lại các tiêu chí xét tuyển của trường Sư phạm mới...

Bà Rịa-Vũng Tàu: Xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

Bà Rịa-Vũng Tàu: Xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

12:10 04/07/2024

Lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện điểm thoát nước mưa số 2 trên tuyến đường D2 trong Nhà máy xử lý rác Tóc Tiên có hiện tượng ô nhiễm, màu nước và mùi bất thường.

Nam thanh niên uống rượu vẫn điều khiển xe máy, tông trực diện vào CSGT

Nam thanh niên uống rượu vẫn điều khiển xe máy, tông trực diện vào CSGT

15:30 08/05/2023

Cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

CSGT Thừa Thiên - Huế giúp thanh niên bị lái xe khách đuổi xuống giữa đường

CSGT Thừa Thiên - Huế giúp thanh niên bị lái xe khách đuổi xuống giữa đường

15:20 13/06/2024

Ngày 13/6, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tổ công tác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa kịp thời hỗ trợ nam thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt có thể trở về quê ở Nghệ An. Cụ thể, lúc 10h cùng ngày, tổ công tác Trạm CSGT Phú Lộc do ông Hoàng Minh Tuấn làm tổ trưởng cùng 3 tổ viên gồm các ông Nguyễn Minh Tiến; Trần Ngọc Lâm và Cao Bá Tuấn đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại Km 859 quốc lộ 1A đoạn...

Sống ở đáy sông: Nổi chìm ai tỏ?

Sống ở đáy sông: Nổi chìm ai tỏ?

07:20 05/02/2024

TP - Trầm mình dưới sông, kênh, mương hàng giờ đồng hồ, những người đàn ông trung niên chuyền từng thùng đất dưới mương lên bờ để đắp vào gốc chuối. Họ là những thợ lặn đất ở miền Tây, bao năm vẫn gắn bó với cái nghề gian khổ này vì miếng cơm manh áo, vì lo cho con cái học hành…

Cứu thanh niên kẹt trong trụ đèn trang trí cao 7 m

Cứu thanh niên kẹt trong trụ đèn trang trí cao 7 m

13:40 17/12/2023

Nam thanh niên leo vào và mắc kẹt trong trụ đèn trang trí tại công viên ở huyện Châu Phú, được cảnh sát giải cứu, ngày 17/12.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng: Những thành quả của tỉnh có sự đồng hành của báo chí

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng: Những thành quả của tỉnh có sự đồng hành của báo chí

08:30 04/04/2024

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng bày tỏ mong muốn được lắng nghe những góp ý chân thành của báo chí để giúp tỉnh phát triển. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới, Lâm Đồng tiếp tục có được sự đồng hành của báo chí.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cấm sinh viên nằm nệm: Giám đốc ký túc xá lý giải

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cấm sinh viên nằm nệm: Giám đốc ký túc xá lý giải

14:20 25/11/2023

Ngày 25/11, trả lời VTC News, ông Nguyễn Anh Đài - Giám đốc ký túc Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - cho biết vừa phát đi thông báo về việc sử dụng, sắp xếp cơ sở vật chất và đồ sinh viên để đảm bảo nền nếp, mỹ quan các phòng ở và thuận lợi cho việc ở, sinh hoạt, học tập. Theo ông Đài, trong thông báo mới có quy định, đối với khu khu vực giường, ký túc xá yêu cầu sinh viên không nằm nệm (nệm, miếng lót, mền dư), chỉ nằm chiếu. Kệ sách chỉ để sách, một...

Vì sao Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị bị bắt?

Vì sao Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị bị bắt?

10:30 13/03/2023

Sáng 13/3, đại diện Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết đơn vị này vừa nhận được thông báo của Cơ quan điều tra VKSND tối cao về việc bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Đình Cương - Giám định viên, Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị. Ông Nguyễn Đình Cương bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố, bắt tạm giam về hành vi 'giả mạo công tác' theo Điều 359, Bộ luật hình sự xảy ra tại Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị. Trước đó Đoàn Thanh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra