Wagner huấn luyện đặc nhiệm Belarus ở sát biên giới Ba Lan

16:50 20/07/2023

Binh lính tập đoàn đánh thuê Wagner sẽ huấn luyện lực lượng đặc nhiệm Belarus tại một doanh trại gần biên giới với Ba Lan.

Dãy lều quân sự được Belarus chuẩn bị cho Wagner tại căn cứ quân sự ở Tsel, vùng Mogilev hôm 7-7 - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters ngày 20-7 dẫn lời Bộ Quốc phòng Belarus cho biết binh lính tập đoàn đánh thuê Wagner sẽ huấn luyện lực lượng đặc nhiệm Belarus tại một doanh trại nằm gần Ba Lan.

Thông báo nêu rõ: "Lực lượng vũ trang Belarus sẽ tiếp tục tiến hành tập luyện chung cùng binh lính của Wagner PMC. Trong tuần, các đơn vị thuộc lực lượng đặc nhiệm sẽ cùng đại diện của tập đoàn thực hiện huấn luyện chiến đấu tại doanh trại quân đội Brest".

Ngay lập tức, Bộ Quốc phòng Ba Lan lên tiếng khẳng định: "Biên giới của Ba Lan vẫn an toàn. Chúng tôi vẫn đang thường xuyên giám sát tình hình ở biên giới phía đông và chúng tôi đã chuẩn bị nhiều kịch bản cho các diễn biến mới".

Không lâu sau khi quân Wagner bắt đầu chuyển đến Belarus hồi đầu tháng 7, Ba Lan đã thông báo sẽ điều động 500 nhân viên cảnh sát đến củng cố an ninh khu vực ven biên giới Ba Lan - Belarus.

Sự củng cố này vừa nhằm đối phó với lượng người di cư qua biên giới tăng cao, vừa để đề phòng những nguy cơ từ việc binh lính Wagner có mặt ở Belarus.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Minsk thông báo về việc tập luyện phối hợp với binh lính Wagner.

Một video do Bộ Quốc phòng Belarus công bố hôm 14-7 đã cho thấy các binh lính Wagner hướng dẫn binh lính Belarus ở doanh trại quân đội gần thị trấn Osipovichi, cách thủ đô Minsk khoảng 90km về phía đông nam.

Lúc này, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết "các thành viên Wagner đang hướng dẫn về kỷ luật quân sự".

Theo thỏa thuận giữa Wagner và Điện Kremlin nhằm chấm dứt cuộc nổi loạn của tập đoàn đánh thuê này hồi cuối tháng 6, người đứng đầu Wagner Yevgeny Prigozhin sẽ phải chuyển đến Belarus.

Các binh lính Wagner được phép lựa chọn cùng ông Prigozhin chuyển đến Belarus, hoặc gia nhập quân chính quy của Nga, hoặc về quê.

Wagner sẽ tập trung nguồn lực tại châu Phi

Một video đăng ngày 19-7 cho thấy người đứng đầu tập đoàn Yevgeny Prigozhin đang chào mừng binh lính của mình đến Belarus. Ông Prigozhin khẳng định với các binh lính Wagner rằng tập đoàn này sẽ ngừng tham gia chiến sự ở Ukraine thời điểm hiện tại. Thay vào đó, Wagner sẽ tập trung nguồn lực cho các nhiệm vụ tại châu Phi.

Có thể bạn quan tâm
3 người chết dưới hầm biogas ở Đồng Nai

3 người chết dưới hầm biogas ở Đồng Nai

12:30 25/03/2024

Ngày 25-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đang điều tra vụ 3 người chết dưới hầm biogas trại heo ở xã Hưng Lộc.

Động đất liên hoàn ở Afghanistan: Hơn 2.000 người chết

Động đất liên hoàn ở Afghanistan: Hơn 2.000 người chết

14:40 08/10/2023

Động đất liên hoàn ngày 7-10 với cường độ lên đến 6,3 độ Richter tại Afghanistan đã khiến hơn 2.000 người chết và hơn 9.000 người bị thương.

Nga triển khai hệ thống tên lửa Yars có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sát biên giới Ukraine

Nga triển khai hệ thống tên lửa Yars có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sát biên giới Ukraine

14:50 22/11/2023

Quân đội Nga thông báo hoàn tất quá trình triển khai hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars tại căn cứ Kozelsk, vùng Kaluga.

Triều Tiên quan ngại các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc

Triều Tiên quan ngại các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc

11:00 05/03/2023

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Son Gyong cho rằng với các cuộc tập trận quân sự, Hàn Quốc và Mỹ đã đẩy tình hình trên Bán đảo Triều Tiên vào tình thế 'nguy hiểm.'

Bom hạt nhân B61-13 mạnh gấp 24 lần bom phá Hiroshima

Bom hạt nhân B61-13 mạnh gấp 24 lần bom phá Hiroshima

11:10 31/10/2023

Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố đang theo đuổi việc chế tạo một quả bom hạt nhân mạnh gấp 24 lần so với quả bom được thả xuống Hiroshima ở Nhật trong Thế chiến thứ hai.

Trung Quốc-Campuchia cam kết tăng cường quan hệ đối tác

Trung Quốc-Campuchia cam kết tăng cường quan hệ đối tác

07:30 26/07/2023

Quan chức Trung Quốc gửi lời chúc mừng cuộc bầu cử thành công của Campuchia cùng những thành tựu kinh tế nước này đạt được thời gian qua.

9 người thoát nạn từ vụ chìm tàu bị bắt vì nghi tổ chức di cư lậu

9 người thoát nạn từ vụ chìm tàu bị bắt vì nghi tổ chức di cư lậu

14:30 16/06/2023

Hy Lạp đã bắt giữ 9 người sống sót trong vụ chìm tàu chở người di cư ngày 14-6, vì nghi ngờ họ thuộc đường dây buôn người.

Hà Nội sẽ thông xe Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 trước ngày 2/9

Hà Nội sẽ thông xe Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 trước ngày 2/9

07:10 01/08/2023

Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) là công trình quan trọng, giúp giảm tải nhu cầu đi lại rất lớn của người dân, kết nối giữa các tỉnh, quận, huyện phía Đông của Hà Nội với trung tâm nội thành.

Mức hưởng BHXH được tính thế nào?

Mức hưởng BHXH được tính thế nào?

22:50 22/06/2023

Do đó, trong quá trình tham gia BHXH, nhiều trường hợp người lao động (NLĐ) có tiền lương làm căn cứ đóng BHXH cao và số năm đóng BHXH dài nên khi nghỉ hưu có mức hưởng lương hưu khá cao. Trong đó, theo thống kê của BHXH Việt Nam, tại thời điểm tháng 4/2023, cả nước có 471 trường hợp đang hưởng lương hưu từ 20 triệu đồng trở lên. Lương hưu cao do đóng BHXH mức cao với thời gian dài Hiện nay, ông P.P.N.T (cư trú tại TP.HCM) là người đang có mức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới