Vượt mưa, mang heo đất đến góp cho bạn vùng bão lũ sớm đi học lại

05:20 16/09/2024

Cơn mưa tầm tã ngày cuối tuần 15-9 không ngăn được bước chân của những bạn đọc hảo tâm đến toà soạn báo Tuổi Trẻ.

11.416.500 là số tiền mà Khang và Khôi tiết kiệm khi giúp ba mẹ làm việc nhà được đem đến ủng hộ hết cho bà con vùng bão lũ- Ảnh: AN VI

Hai anh em Trương Bảo Khang (học lớp 8) và Trương Minh Khôi (học lớp 4) ở quận Bình Tân, TP.HCM cùng ba mẹ đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ, mang theo ống heo đất hình nhân vật hoạt hình Minion.

Hoãn chuyến du lịch ủng hộ đồng bào bão lũ

Minh Khôi chia sẻ rằng đây là số tiền hai anh em để dành hai năm qua, từ tiền lì xì, tiền ba mẹ cho khi làm việc nhà.

Khôi nói mấy hôm nay em xem thông tin bão lũ, nước cuốn, cảnh người dân khóc… nên hai anh em quyết định cùng khui ống heo và ngồi đếm, tổng cộng được trên 11 triệu (cụ thể là 11.416.500 đồng).

Ba mẹ của Khang và Khôi cho biết gia đình có một bảng ghi tên những công việc nhà và "tiền công" kèm theo, từ 5.000-10.000 đồng/đầu việc. Đó là những việc như rửa chén, xếp quần áo, lau bàn ghế… Khang lớn hơn nên sẽ làm những việc kỳ công hơn như rửa chén. Khôi cười hồn nhiên: "Con làm giúp ba mẹ, không thấy mệt".

Chút tấm lòng của hai anh em còn đến từ tiền lì xì sau 2 cái Tết vừa rồi. Ba mẹ cho biết mỗi năm tiền lì xì của Khang và Khôi sẽ trích ra 80% đóng học phí, phần còn lại hai anh em nuôi ống heo.

Hai anh em Bảo Khang và Minh Khôi đem ống heo đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ để khui giúp đỡ bà con miền Bắc - Ảnh: AN VI

"Em chúc các bạn ngoài đó luôn khỏe mạnh, các bạn vùng lũ sớm đi học lại", Khôi gửi số tiền kèm lời nhắn nhủ.

Trước khi mang heo đất đến báo Tuổi Trẻ, ba mẹ hỏi Khang và Khôi: "Suy nghĩ cho kỹ nha. Mình tặng các bạn là mình phải thật tâm chứ không tiếc nha. Tụi con cho hết cái tụi con đang có, tụi con có tiếc không?".

"Thôi mẹ chở tụi con lên báo Tuổi Trẻ đi, chứ đập heo ở nhà mất công lăn tăn", Khang thật thà.

Anh Tùng, ba của hai bé, cho biết cả nhà định ghé tòa soạn vào lúc 20h tối qua nhưng mưa lớn, đi được nửa đường thì kẹt xe quá nên đành quay về. Nay ngày chủ nhật đến báo Tuổi Trẻ thấy nhiều bạn đọc cũng đến ủng hộ bà con, thấy ấm áp quá.

Ban đầu Khôi và Khang dự tính nuôi con heo đất Minion để mua ghế massage cho mẹ vì thấy mẹ làm việc vất vả.

"Sau đó tôi nói không cần ghế nữa thì hai bé chuyển sang để dành đi du lịch. Trước khi đưa hai bé đến tòa soạn, tôi có nói nếu ủng hộ các bạn vùng bão lũ thì phải hoãn chuyến đi du lịch, hai bé vui vẻ đồng ý", mẹ của hai anh em chia sẻ.

Trần Nguyễn Thiên Ân (lớp 4) và Trần Nguyễn Phúc Thiên (lớp 3) ủng hộ các bạn vùng bão lũ - Ảnh: AN VI

Trước đó, anh Nguyễn Đình Nam cùng con trai đến góp 3 triệu đồng. Anh Nam nói: "Sáng nay con trai được nghỉ học nên tôi tranh thủ chạy lên đây. Chúng tôi cập nhật thông tin trên ti vi, báo đài, thấy nhiều tin tức đau thương quá", anh chia sẻ.

Chị Thùy Dung (ngụ quận Bình Thạnh) dẫn hai con là Trần Nguyễn Thiên Ân (lớp 4) và Trần Nguyễn Phúc Thiên (lớp 3) đến, mỗi chị em ủng hộ 200.000 đồng. Đây là tiền bỏ ổng heo của hai bé.

Chị Dung định chuyển khoản nhưng nghĩ lại, dẫn hai con đi để hai con cảm nhận được sự quan tâm đến bà con vùng lũ, làm giàu tình yêu thương.

Sinh nhật ý nghĩa của cụ ông 90 tuổi

Ông Hồ Văn Cưu (90 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) góp 5 triệu đồng đúng dịp sinh nhật ông - Ảnh: YẾN TRINH

Ông Hồ Văn Cưu (90 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đi cùng vợ đến, nhưng vợ ông bị đau khớp không lên cầu thang được nên chờ bên ngoài. Ngày trước, ông từng có 20 năm tập kết ra Bắc, thế nên khi đọc tin tức bão lũ, ông càng thương hơn, góp 5 triệu đồng. Hôm nay cũng là sinh nhật ông nên hành động này càng ý nghĩa.

Rồi vợ chồng ông Trần Đình Đức (77 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thanh Vân, giáo viên về hưu, cũng chạy xe máy lên góp 2 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Thanh Tịnh (82 tuổi) đến ủng hộ 5 triệu đồng và nhờ ghi tên trên thư cảm ơn tên chị mình là Phạm Yến (91 tuổi) - Ảnh: YẾN TRINH

Đóng góp 6 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Bạch Yến (giáo viên về hưu, ngụ quận Gò Vấp) cho biết mình đọc thông tin GS.TS Lê Ngọc Thạch góp sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng và rất ngưỡng mộ.

Còn bà Phạm Thị Thanh Tịnh (82 tuổi) đến ủng hộ 5 triệu đồng và nhờ ghi tên trên thư cảm ơn tên chị mình là Phạm Yến (91 tuổi). "Mấy nay tôi bị ê người, nhưng đọc báo thấy tội quá nên đến đây luôn", bà Tịnh bộc bạch.

Đặc biệt có những đóng góp lặng thầm, như bà Huệ (84 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) góp 3 triệu đồng từ tiền con cái cho.

Có thể bạn quan tâm
Tạm giữ bảo mẫu bạo hành trẻ sơ sinh ở Hà Nội

Tạm giữ bảo mẫu bạo hành trẻ sơ sinh ở Hà Nội

23:30 31/05/2023

Tối 31/5, UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) báo cáo ban đầu về vụ bảo mẫu bạo hành trẻ sơ sinh. Thông tin ban đầu, anh Nguyễn Văn B. (SN 1992, trú tại HH2C Linh Đàm, Hoàng Liệt) thuê chị Vũ Khánh Chi (SN 2002, thị trấn Ngô Đồng, Giao Thuỷ, Nam Định) làm giúp việc chăm sóc con mới đẻ (1 tháng, chưa đăng ký khai sinh). Chi được thuê khoảng 1 tháng nay. Ngày 31/5, anh B. xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện khoảng hơn 2h cùng...

Con ôn thi lớp 10, cả nhà căng thẳng 'đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên'

Con ôn thi lớp 10, cả nhà căng thẳng 'đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên'

02:00 26/05/2024

Năm nay, Lê Minh Anh, học sinh lớp 9 trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, ngôi trường luôn nằm trong top điểm chuẩn cao nhất nhì thành phố nhiều năm qua. Từ nhỏ, Minh Anh luôn mơ ước được học tại ngôi trường này. Để chinh phục mục tiêu, ngoài việc học ở trường, Minh Anh còn tự học và tham gia học nhóm cùng các bạn. Những tuần cuối trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, không khí gia đình trở...

Bình Định đồng loạt cưỡng chế công trình xây dựng trái phép

Bình Định đồng loạt cưỡng chế công trình xây dựng trái phép

19:10 13/09/2023

Chiều 13.9, lực lượng chức năng phường Gềnh Ráng và TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã cưỡng chế, tháo dỡ xong 3 công trình xây dựng trái phép trên...

Vụ 369 người ngộ độc cơm gà: Đề nghị TPHCM hỗ trợ xét nghiệm mẫu nước

Vụ 369 người ngộ độc cơm gà: Đề nghị TPHCM hỗ trợ xét nghiệm mẫu nước

21:20 22/03/2024

Tỉnh Khánh Hòa có văn bản đề nghị TPHCM chỉ đạo các cơ quan có liên quan hỗ trợ tỉnh này xét nghiệm mẫu nước của quán cơm gà Trâm Anh, nơi làm hơn 360 người ngộ độc.

Thi thể nữ giới trong bao tải ở Hải Phòng: Đã bắt được nghi phạm

Thi thể nữ giới trong bao tải ở Hải Phòng: Đã bắt được nghi phạm

21:30 11/06/2023

Tối 12/6, nguồn tin của PV VTC News cho biết, cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm sát hại người phụ nữ mà trước đó thi thể được tìm thấy trong bao tải đặt trên vỉa hè ở phường Đa Phúc (quận Dương Kinh, Hải Phòng). Trước đó, khoảng 15h ngày 10/6, người dân phát hiện bao tải, nghi trong chứa thi thể người để bên hè đường thuộc tổ dân phố Quảng Luận, phường Đa Phúc. Nhận được tin báo, Công an phường phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP...

Năm người mắc kẹt trong thang máy quán internet ở Hải Phòng

Năm người mắc kẹt trong thang máy quán internet ở Hải Phòng

08:00 16/06/2024

Sáng 16/6, Công an TP Hải Phòng cho biết, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã giải cứu thành công 5 người mắc kẹt trong thang máy ở quán internet. Khoảng 18h ngày 15/6, Trung tâm 114 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hải Phòng nhận được thông tin 5 người mắc kẹt trong tháng máy tại quán internet Chiphop (nằm trên đường Nguyễn Bình, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng). Đơn vị đã điều động Đội Cảnh sát...

Chưa bao giờ Gạc Ma gần đất liền đến thế!

Chưa bao giờ Gạc Ma gần đất liền đến thế!

12:00 11/03/2023

Dự án Bảo tàng Trường Sa đang được tỉnh Khánh Hòa gấp rút xây dựng để khớp nối với giai đoạn 1 - Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma,...

Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng VUSTA ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam

Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng VUSTA ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam

18:30 17/05/2023

Đến thăm và chúc mừng, PGS.TS Nguyễn Quốc Trung, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương và TS Phan Việt Phong, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định những đóng góp to lớn đối với xã hội, đất nước của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ nói chung, của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội Việt Nam) nói riêng. Kiến ThứcTừ trái qua: TS Phan Việt Phong, PGS.TS Nguyễn...

Khởi tố, bắt tạm giam tổng giám đốc Công ty Cổ phần cao su Sơn La

Khởi tố, bắt tạm giam tổng giám đốc Công ty Cổ phần cao su Sơn La

16:20 14/11/2023

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần cao su Sơn La Trương Minh Tuấn bị khởi tố, bắt tạm giam vì nhiều lần chỉ đạo thuộc cấp mua hóa đơn, ghi khống nội dung.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới