Vụ 369 người ngộ độc cơm gà: Đề nghị TPHCM hỗ trợ xét nghiệm mẫu nước

21:20 22/03/2024

Tỉnh Khánh Hòa có văn bản đề nghị TPHCM chỉ đạo các cơ quan có liên quan hỗ trợ tỉnh này xét nghiệm mẫu nước của quán cơm gà Trâm Anh, nơi làm hơn 360 người ngộ độc.

Ngày 22/3, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, xác nhận UBND tỉnh này đã có văn bản gửi UBND TPHCM, Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đề nghị hỗ trợ xét nghiệm mẫu nước phục vụ công tác điều tra.

Mẫu nước trên được lấy từ quán cơm gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, thành phố Nha Trang), nơi xảy ra vụ ngộ độc tập thể hơn 360 người.

Tiền Phong Quán cơm gà Trâm Anh bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra (Ảnh: Phú Khánh). 1

Quán cơm gà Trâm Anh bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra (Ảnh: Phú Khánh).

Theo công văn, để tạo điều kiện cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang thu thập tài liệu, điều tra giải quyết vụ việc, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị UBND TPHCM và 2 Sở thuộc thành phố chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TPHCM thực hiện xét nghiệm mẫu nước theo quyết định trưng cầu giám định của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang.

Trước đó, ngày 13/3, nhiều người nhập viện ở các bệnh viện tại thành phố Nha Trang với các biểu hiện nôn, sốt, đau bụng.

Người bệnh cho biết, các triệu chứng trên xuất hiện sau khi ăn tại quán cơm gà Trâm Anh.

Thống kê của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 13 đến ngày 18/3, cơ quan chức năng ghi nhận 369 người bị ngộ độc, trong đó 253 ca phải nhập viện, số ca bệnh còn lại điều trị ngoại trú.

Tiền Phong Theo thống kê có 369 người ngộ độc liên quan đến quán cơm gà Trâm Anh (Ảnh: Phú Khánh). 1

Theo thống kê có 369 người ngộ độc liên quan đến quán cơm gà Trâm Anh (Ảnh: Phú Khánh).

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang (Bộ Y tế) cho thấy các món gà xé, sốt trứng, dưa chua trong bữa ăn trưa, chiều 11/3 tại quán cơm gà Trâm Anh có 3 vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus.

Mẫu nước máy tại vòi khu vực chế biến ở quán cơm gà Trâm Anh có các vi khuẩn Escherichia coli và Coliform; mẫu nước giếng lấy tại thùng chứa nước giếng rửa dụng cụ có vi khuẩn Escherichia coli, Coliform và Pseudomonas aeruginosa.

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất luật hoá 'nhà ở di động' phù hợp với giới trẻ

Đề xuất luật hoá 'nhà ở di động' phù hợp với giới trẻ

14:50 19/06/2023

Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh cho rằng, nhà ở di động là một giải pháp khả thi, giúp người dân có ngay một chỗ ở mới với thời gian nhanh hơn rất nhiều so với việc xây dựng nhà tạm hay nhà kiên cố

Rủ nhau đi giải quyết mâu thuẫn, 16 thanh niên bị khởi tố, bắt giam

Rủ nhau đi giải quyết mâu thuẫn, 16 thanh niên bị khởi tố, bắt giam

14:40 04/07/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 16 đối tượng 'Gây rối trật tự công cộng' theo Điều 318, Bộ luật Hình sự.

Cần sớm có chính sách 'mở đường' xe điện, dừng lưu hành xe năng lượng hóa thạch

Cần sớm có chính sách 'mở đường' xe điện, dừng lưu hành xe năng lượng hóa thạch

07:40 01/07/2024

Chuyển đổi xanh giờ đây không chỉ là vấn đề của riêng một quốc gia nào, mà là trách nhiệm chung của toàn thế giới. Với các nước phát triển, những hành động giúp giảm phát thải CO2 bắt đầu từ hơn 10 năm trước, còn tại Việt Nam giờ đây mới bắt đầu thực hiện chuyển đổi xanh. Thách thức lớn nhất với Việt Nam thời điểm này là cần sớm hoàn thiện khung thể chế, pháp lý, chính sách trong quá trình chuyển đổi xanh, hướng tới số phát thải ròng bằng 0 vào...

Xét xử 2 cựu Bộ trưởng cùng 36 bị cáo trong đại án Việt Á

Xét xử 2 cựu Bộ trưởng cùng 36 bị cáo trong đại án Việt Á

08:00 03/01/2024

Sáng 2/1, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt cùng hai cựu Bộ trưởng và 35 bị cáo liên quan trong vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Việt Á). Phiên toà dự kiến diễn ra trong 20 ngày. Phiên tòa có 9 kiểm sát viên thực hành quyền công tố và giám sát hoạt động xét xử, bao gồm cả các kiểm sát viên dự khuyết. Hơn 70 luật sư sẽ tham gia phiên tòa để bào chữa cho các bị cáo và...

Cháu sát hại cậu sau câu mắng

Cháu sát hại cậu sau câu mắng

10:40 17/07/2023

Võ Chí Hai, 33 tuổi, bị cáo buộc lấy dao đâm cậu tử vong vì bị mắng 'say xỉn nói chuyện lè nhè'.

ĐBQH Nguyễn Thị Việt Nga: Cần tạo 'vaccine số' cho trẻ em trên môi trường mạng

ĐBQH Nguyễn Thị Việt Nga: Cần tạo 'vaccine số' cho trẻ em trên môi trường mạng

11:30 27/10/2023

Việc bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng không phải là vấn đề bây giờ mới đề cập nhưng rõ ràng vẫn còn quá nhiều lỗ hổng.

Hỗ trợ thiệt hại cho người dân sau vụ Su-22 rơi

Hỗ trợ thiệt hại cho người dân sau vụ Su-22 rơi

19:50 10/01/2024

Chiều 10/1, quân đội cùng chính quyền phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn thống kê, hỗ trợ cho 6 hộ dân bị thiệt hại sau vụ Su-22 rơi.

Con trẻ bất ngờ lao ra đường, xe va vào có phải bồi thường?

Con trẻ bất ngờ lao ra đường, xe va vào có phải bồi thường?

07:10 15/12/2023

Tại khoản 5 Điều 32 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: “Trẻ em dưới 7 tuổi khi đi qua đường đô thị, đường thường xuyên có xe cơ giới qua lại phải có người lớn dắt; Mọi người có trách nhiệm giúp đỡ trẻ em dưới 7 tuổi khi đi qua đường”. Theo đó, đối với trẻ em dưới 7 tuổi khi tham gia giao thông phải có sự giám sát của người lớn. Phụ huynh, người chăm sóc trẻ không được để trẻ em tự ý di chuyển vào những làn đường giao thông. Như vậy, trước...

Phát hiện Bí thư, Chủ tịch huyện và cả nhà báo vi phạm nồng độ cồn

Phát hiện Bí thư, Chủ tịch huyện và cả nhà báo vi phạm nồng độ cồn

16:50 18/09/2023

Với quan điểm 'không có vùng cấm', lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn , trong đó...

Co loi xay ra
Co loi xay ra