Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng VUSTA ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam

18:30 17/05/2023

Đến thăm và chúc mừng, PGS.TS Nguyễn Quốc Trung, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương và TS Phan Việt Phong, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định những đóng góp to lớn đối với xã hội, đất nước của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ nói chung, của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội Việt Nam) nói riêng.

Từ trái qua: TS Phan Việt Phong, PGS.TS Nguyễn Quốc Trung (Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa và chúc mừng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

60 năm trước, ngày 18/5/1963, thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến dự và chúc mừng tại Đại hội Đại biểu Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất (tiền thân của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam).

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu, tổng kết những luận điểm quan trọng về phát triển khoa học, công nghệ.

Người khẳng định: “Khoa học phải đi từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng nhằm nâng cao năng suất lao động và không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân, bảo đảm cho chủ nghĩa xã hội thắng lợi. Như vậy, nhiệm vụ của khoa học, kỹ thuật là cực kỳ quan trọng, cho nên mọi ngành, mọi người đều phải tham gia công tác khoa học, kỹ thuật, để nâng cao năng suất lao động, sản xuất ra nhiều của cải vật chất, để xây dựng chủ nghĩa xã hội thắng lợi”.

Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương trò chuyện với các cán bộ của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Đến ngày 18/6/2013, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ được thông qua, thống nhất chọn ngày 18/5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

“Đây là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, một đội ngũ rất đông đảo, có nhiều cống hiến cho xã hội; giới thiệu những kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất”, TS Phan Việt Phong, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, nói.

Ông Phong cho biết, ngày 26/3/1983, Liên hiệp Hội Việt Nam được thành lập, được Đảng, Nhà nước giao cho nhiệm vụ, chức năng, nhiệm vụ gắn chặt với khoa học kỹ thuật, như tuyên truyền phổ biến kiến thức, nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện… Từ đó đến nay, Liên hiệp Hội Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, là hạt nhân tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
5 người tử vong, hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng vì mưa lũ, sạt lở

5 người tử vong, hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng vì mưa lũ, sạt lở

16:10 31/07/2023

Trong những ngày qua mưa lớn, sạt lở, dông, lốc đã khiến 5 người chết (Lâm Đồng có 3 người, Bình Thuận có 1 người, Bạc Liêu có 1 người); 1 người bị vùi lấp (Lâm Đồng); 89 ngôi nhà sập, 446 ngôi nhà bị hư hại, tốc mái.

Nhân viên pháp y bị cảnh cáo vì chặn xe chở tử thi

Nhân viên pháp y bị cảnh cáo vì chặn xe chở tử thi

12:20 31/08/2023

Ông Lê Viết Dũng, nhân viên Trung tâm Pháp y thành phố, bị cảnh cáo về mặt Đảng, kéo dài thời hạn nâng lương vì chặn xe cứu thương chở tử thi.

Tài xế nghi đột quỵ giữa đường, cảnh sát giao thông phải đập cửa ô tô để giải cứu

Tài xế nghi đột quỵ giữa đường, cảnh sát giao thông phải đập cửa ô tô để giải cứu

12:30 11/10/2023

Nam tài xế 52 tuổi nghi bị đột quỵ, mắc kẹt trong ô tô sau vụ tai nạn tự gây ra. Cảnh sát giao thông cùng người dân phải đập cửa xe để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tết Mường Thanh 2023: Gọi Xuân Tây Bắc về

Tết Mường Thanh 2023: Gọi Xuân Tây Bắc về

03:00 06/03/2023

Ngày 12/3 hàng năm được Tập đoàn Mường Thanh ấn định là ngày Tết Mường Thanh với rất nhiều hoạt động thú vị mang âm hưởng núi rừng Tây Bắc được diễn ra trong giai đoạn này.

Sơn La thông tin việc hàng tấn cá bị chết

Sơn La thông tin việc hàng tấn cá bị chết

08:30 30/11/2023

Ngày 29/11, UBND huyện Mai Sơn (Sơn La) có văn bản báo cáo kết quả xác minh về tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động sơ chế cà phê quả tươi khiến lượng lớn cá của người dân trên địa bàn bị chết.

Đà Nẵng: Khởi tố, bắt giam 2 đăng kiểm viên và chủ tàu cá, người “môi giới'

Đà Nẵng: Khởi tố, bắt giam 2 đăng kiểm viên và chủ tàu cá, người “môi giới'

16:30 27/03/2023

Liên quan đến các sai phạm trong công tác đăng kiểm phương tiện đường thủy nội địa tại Đà Nẵng, ngày 27.3, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP.Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 cán bộ đăng kiểm, ngư dân và người 'môi giới'.

Bé 6 tuổi rửa bát cho cả lớp, còn bị đuổi học sau khi bố phàn nàn với trường

Bé 6 tuổi rửa bát cho cả lớp, còn bị đuổi học sau khi bố phàn nàn với trường

06:20 03/12/2023

Tờ Sohu đưa tin, những ngày qua mạng xã hội Trung Quốc bùng nổ tranh cãi với câu chuyện bé gái 6 tuổi phải dọn dẹp bát đũa cho cả lớp suốt 3 tuần liền. Ngạc nhiên hơn, bé gái bị đuổi học sau khi phụ huynh phàn nàn với nhà trường con họ bị đối xử không công bằng. Ngày 22/11, ông Yu - bố của bé gái, ở thành phố Thông Liêu, khu tự trị Nội Mông, miền bắc Trung Quốc đăng tải đoạn video với nội dung con gái đang học mẫu giáo mà phải đảm nhận công việc...

Cô gái trẻ tử vong tại chỗ sau cú va chạm giữa xe gắn máy và ô tô tải

Cô gái trẻ tử vong tại chỗ sau cú va chạm giữa xe gắn máy và ô tô tải

19:30 11/03/2023

Trong lúc lưu thông trên tỉnh lộ 11B qua địa bàn xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế), xe máy do một cô gái trẻ điều khiển xảy ra va chạm với ô tô tải chạy cùng chiều. Vụ tai nạn làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Khởi tố người tháo tôn hộ lan đường sắt dẫn đến tai nạn chết người

Khởi tố người tháo tôn hộ lan đường sắt dẫn đến tai nạn chết người

07:10 12/04/2024

Nguyễn Văn Trường (SN 1985) vừa bị Cơ quan CSĐT - Công an TP Hải Phòng khởi tố để điều tra làm rõ hành vi tháo tôn hộ lan đường sắt trên Quốc lộ 5 dẫn đến tai nạn chết người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra