Vượt đèn đỏ 1, 2 giây cũng ráng vượt, bấm còi inh ỏi

06:30 18/05/2024

Tiếng còi lớn chói tai bất ngờ vang khiến đoàn người vội vã đứng chờ đèn đỏ khiếp hồn, nhiều chị em giật bắn mình.

Bóp còi vô tội vạ, vượt đèn đỏ một số giây cuối là tình huống rất dễ bắt gặp khi tham gia giao thông ở nước ta - Ảnh minh hoạ: TRIỆU VÂN

Chuyện vừa xảy ra ít ngày, tại ngã tư Hòa Bình giao Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM). Tiếng còi khiến đám đông đang chờ đèn đỏ phẫn nộ.

Cãi vã, xô xát vi tiếng còi thúc giục khi chờ đèn đỏ

Việc bị xe sau dí còi, buộc phải chạy tới, đè lên vạch dành cho người đi bộ hoặc vượt luôn đèn đỏ là chuyện như cơm bữa khi tham gia giao thông ở TP.HCM. Tuy nhiên, việc đã dừng xe chờ đèn đỏ một hồi lâu rồi bị ai đó dí còi sau lưng buộc phải vượt đèn đỏ trong vài giây cuối thì rất khó chịu.

  • Than trời vì văn hóa bóp kèn vô tội vạ trên đường phốĐỌC NGAY

Giữa trưa nắng rát tại ngã tư giao giữa đường Hòa Bình và Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), sau tràng còi dí xé tai, cự cãi đã xảy ra giữa một số người đi đường và một nam shipper.

"Bóp còi cái gì? Còn 7 giây không thấy hả?", tiếng của một người đàn ông đi đường vang lớn. Giọng nói có phần tức giận.

Đằng sau, nam shipper tiếp tục bóp còi. Lý lẽ cho tràng còi thứ hai đó là chỉ còn 2 giây. "Xanh rồi, chạy đi", nam thanh niên nói.

Quá bực tức, người đàn ông phía trước gạt chân chóng, xuống xe và xấn tới phía anh shipper. Một số người dân đi đường cạnh đó cũng chêm thêm: "Bị đánh cũng đáng", "Làm như người ta không muốn chạy nhanh ấy", "Chờ nãy giờ, thêm vài giây có chết đâu trời".

Hai bên tiếp tục vùng vằng, cự cãi, chẳng bên nào nhường bên nào. Chỉ đến khi loạt tiếng còi của đoàn xe vang lên, người đàn ông mới quay trở lại xe, rú ga lao đi vì khi này xe đang dừng giữa đường, gây cản trở.

Việc nhiều người thường dừng xe chở đèn đỏ trước vạch quy định, từ đó khó có thể nhìn thấy đèn tín hiệu để biết nên chạy hay dừng, cũng là một phần lý do khiến tiếng còi xe vẫn vang đều mỗi lần chờ đèn đỏ - Ảnh minh hoạ: TRIỆU VÂN

Những cái sai khi chờ đèn đỏ

Mưu sinh với nghề tài xế xe ôm công nghệ nên gần như phần lớn thời gian trong ngày của anh Nam (39 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) ở trên đường, lái xe hoặc dừng xe bên lề đường. Cũng vì thế mà anh hiểu rất rõ về giao thông ở TP.HCM.

Anh kể đôi lần đang chờ đèn đỏ, chỉ còn vài giây cuối nhưng bị tiếng xe phía sau làm giật mình, thế là vội rú ga chạy đi. Ra đến giữa ngã tư mới ngớ người hay biết mình đang vượt đèn đỏ.

Kiểu "tình ngay ltý gian", vừa trách người đã bóp còi thì cũng phải trách mình không chú ý. Đôi khi, anh còn phải phân trần với khách bởi ngoài vi phạm luật giao thông, đối diện với việc bị xử phạt thì cánh tài xế xe công nghệ rất sợ khách hàng đánh giá sao, phàn nàn với tổng đài.

Giật mình vì tiếng còi để rồi luống cuống rẽ phải, quên xi nhan và gặp "chốt", nghe thì rất oái oăm nhưng lại là câu chuyện mà Ngọc Vân (28 tuổi, nhân viên kinh doanh tại quận 3) từng trải qua.

Đang chờ đèn đỏ phía lề phải đường tại một ngã tư ở quận 3, Vân giật nảy mình khi bị dí còi và quát "tránh ra". Luống cuống trước tình huống đó, Vân cũng rồ ga rẽ phải, rồi bị cảnh sát giao thông gọi lại. Cô lập tức phân trần rằng mới vào TP.HCM sinh sống nên chưa quên đường, bị hối thúc và giật mình bởi tiếng còi nên mới vội vàng quẹo và quên xin nhan báo hiệu.

"Khó chịu cực kỳ. Đôi khi đang nghĩ gì đó trong đầu rồi nghe tiếng còi là không kịp nghĩ nhiều đâu", Ngọc Vân nói.

Nhiều người vẫn ví von rằng bóp còi cũng là một phần trong văn hóa giao thông ở nước ta. Ai cũng hiểu chỉ nên bóp còi trong một số trường hợp nhất định, tuy nhiên khi ra đường, mạnh ai nấy bóp, thậm chí bóp một cách vô tội vạ mới là thực tế của văn hóa giao thông hiện nay.

Có thể bạn quan tâm
Bình Định tuyên dương thiếu nhi có thành tích xuất sắc

Bình Định tuyên dương thiếu nhi có thành tích xuất sắc

21:00 15/05/2024

Ngày 15/5, tại thị xã An Nhơn, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Định tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024).

Hàng nghìn trẻ Trung Quốc bị liệt vì động tác múa tưởng vô hại

Hàng nghìn trẻ Trung Quốc bị liệt vì động tác múa tưởng vô hại

19:40 02/05/2024

Động tác uốn cong lưng khiến nhiều trẻ em ở Trung Quốc bị chấn thương cột sống nghiêm trọng, dẫn đến liệt.

Bố tàn tật, mẹ ung thư, hai chị em cùng trúng tuyển, lo lắng gấp đôi

Bố tàn tật, mẹ ung thư, hai chị em cùng trúng tuyển, lo lắng gấp đôi

05:30 25/08/2024

Cận kề thời điểm bước chân vào giảng đường đại học, hai chị em Nguyễn Thị Luy, Nguyễn Văn Nho (xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) càng mang nhiều tâm sự.

Tuyên dương 49 nữ sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi

Tuyên dương 49 nữ sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi

11:50 18/08/2023

Ngày hội Ước mơ năm 2023 đã tuyên dương 49 nữ sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi và được nhận học bổng từ chương trình 'Mở đường đến tương lai'.

Đài phát thanh của LHQ tại Nam Sudan hoạt động trở lại sau 5 năm

Đài phát thanh của LHQ tại Nam Sudan hoạt động trở lại sau 5 năm

12:10 04/08/2023

Các nhà báo làm việc cho đài hát thanh của LHQ tại Nam Sudan được tự do đưa tin về các hoạt động của chính phủ nước này sau 5 nam bị đình chỉ do 'không tuân thủ luật truyền thông địa phương.'

Măng Đen kín phòng dịp lễ 30/4

Măng Đen kín phòng dịp lễ 30/4

07:40 23/04/2024

Một tuần trước dịp lễ 30/4, nhiều cơ sở lưu trú ở Măng Đen, thị trấn được mệnh danh 'Đà Lạt thu nhỏ' của Kon Tum, đã thông báo hết phòng.

Mua nhà để tro cốt người thân

Mua nhà để tro cốt người thân

12:20 04/04/2024

Khan hiếm nơi gửi tro cốt, mức phí quá cao khiến nhiều người ở các thành phố lớn nghĩ ra cách mua căn hộ để 'gửi gắm' người thân đã khuất.

Nữ đại biểu trình bày Tuyên bố đầu tiên của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu là ai?

Nữ đại biểu trình bày Tuyên bố đầu tiên của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu là ai?

05:50 17/09/2023

Sau 9 kỳ tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, Hội nghị lần thứ 9 tổ chức tại Việt Nam là lần đầu tiên thông qua Tuyên bố Hội nghị. Trình bày và thông qua Tuyên bố Hội nghị là nữ đại biểu Quốc hội khóa XV Hà Ánh Phượng và ông Dan Carden - Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ IPU, Nghị sĩ Vương quốc Anh.

Khánh thành khu thiết chế Làng Văn hóa Kiểu mẫu tại Vĩnh Phúc

Khánh thành khu thiết chế Làng Văn hóa Kiểu mẫu tại Vĩnh Phúc

17:10 10/09/2023

Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng Văn hóa Kiểu mẫu thôn Bàn Mạch có diện tích 5.000m2 với đầy đủ trang thiết bị, gồm không gian đọc sách ngoài trời, sân bóng, sân tập thể thao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới