Vừa có điểm thi tốt nghiệp, thí sinh rục rịch tìm nhà trọ

04:10 20/07/2024

Lo lắng khó tìm được nhà trọ như ý, nhiều thí sinh đã thông qua các hội, nhóm hoặc lên thành phố tìm nơi ở phù hợp khi mới vừa có điểm thi tốt nghiệp THPT 2024.

Tranh thủ tìm chỗ tốt

Cùng với tâm trạng vui mừng khi đạt kết quả như mong đợi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, em Trần Quỳnh Như (quê Cà Mau), đã nhanh chóng lên các hội, nhóm trên mạng xã hội để tìm nhà trọ phù hợp.

Theo Quỳnh Như, việc tìm nhà trọ sớm sẽ giúp bản thân có nhiều sự lựa chọn cũng như tránh được tình trạng khan hiếm khi bước vào mùa nhập học.

“Với kinh tế của gia đình, em đang tìm một phòng trọ có giá thuê dao động ở mức 1,1 – 1,3 triệu đồng/tháng và gần trường để tiện đi lại. Hơn hết, nhà trọ phải đảm bảo các yếu tố về an toàn phòng cháy chữa cháy, không ngập để em có thể yên tâm sinh hoạt, học tập”, Quỳnh Như nói.

Vừa có điểm thi tốt nghiệp, nhiều thí sinh đã bắt đầu tìm nhà trọ. Ảnh: Mỹ Ly

Tương tự, em Nguyễn Quốc Cường (quê Hậu Giang) cũng bắt đầu tìm nơi ở tại Cần Thơ sau khi biết điểm thi tốt nghiệp. Tiêu chí được Quốc Cường ưu tiên hàng đầu cho nơi ở của mình là gần trường và giá thuê rẻ.

“Được các anh chị sinh viên ở cùng khu vực tư vấn nên em và một bạn khác dự định qua Cần Thơ tìm nhà trọ sớm để có được nơi ở phù hợp cũng như làm quen với đường sá. Để phù hợp với điều kiện của bản thân, em dự định sẽ tìm một phòng trọ có giá thuê từ 1 triệu đồng/tháng đổ lại”, Quốc Cường chia sẻ.

Ở ký túc xá 1-2 năm đầu

Trong khi đó, em Nguyễn Thị Anh Thư (quê An Giang) dự sẽ ở tại ký túc xá (KTX) của trường để tiết kiệm chi phí và thuận tiện cho việc đi học. Anh Thư cho biết, với kết quả thi hiện tại, bản thân khá tự tin có thể đỗ 1 trong 3 nguyện vọng đã đăng ký vào Trường Đại học Cần Thơ. Theo đó, khi làm thủ tục nhập học, Anh Thư sẽ đăng ký ở KTX của trường.

“Em có lên trang của trường và các hội, nhóm trên mạng xã hội để tham khảo, tìm hiểu về các khu KTX. Em dự định những năm đầu sẽ ở KTX để tiết kiệm chi phí. Đến khi quen đường, việc học ổn định, em mới tìm việc làm thêm và dọn ra thuê nhà trọ”, Anh Thư chia sẻ.

Nhiều thí sinh tham khảo qua các hội, nhóm trên mạng xã hội để tìm nơi ở khi lên thành phố học tập. Ảnh: Mỹ Ly

Cùng chung quan điểm đó, em Nguyễn Thị Ngọc Hân (quê Hậu Giang) bày tỏ: “Là con gái cộng thêm chưa quen thuộc đường sá nên em muốn ở KTX của trường 1, 2 năm đầu để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho việc đi học. Với lại, qua tìm hiểu, KTX tại trường có đầy đủ các dịch vụ cần thiết nên đây là lựa chọn khá phù hợp với em lúc này”.

Tại TP Cần Thơ, một số trường đại học, cao đẳng có bố trí KTX tại trường để đáp ứng nhu cầu về nơi ở cho sinh viên.

Theo thông tin trên website của Trường Đại học Cần Thơ, các khu KTX dành cho sinh viên của Trường hiện nay đều có hệ thống tường rào bao quanh, hệ thống nhà giữ xe, căn-tin, siêu thị, viễn thông, ATM… thuận tiện cho việc ăn ở, sinh hoạt và học tập của sinh viên tại Trường. Theo đó, tất cả sinh viên có nhu cầu ở KTX đều được bố trí vào ở ngay sau khi nộp hồ sơ nhập học. Để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ sinh viên, nhà trường còn đầu tư các trang thiết bị hiện đại và tin học hóa trong quản lý...

Có thể bạn quan tâm
Bắt khẩn cấp cặp vợ chồng cầm đầu ổ nhóm ma tuý ở Hải Phòng

Bắt khẩn cấp cặp vợ chồng cầm đầu ổ nhóm ma tuý ở Hải Phòng

13:30 27/06/2023

Chiều 27.6, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an huyện Thủy Nguyên vừa bắt cặp vợ chồng mua bán trái phép chất ma túy.

Trực thăng AH-64 Apache của Israel tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Lebanon

Trực thăng AH-64 Apache của Israel tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Lebanon

12:10 10/10/2023

Quân đội Israel hôm thứ Hai (9/10) xác nhận đã tiến hành không kích một số mục tiêu ở Lebanon bằng việc sử dụng trực thăng chiến đấu AH-64 Apache.

Nhận anh em sau thời gian thất lạc, 20 năm sau phát hiện không cùng huyết thống

Nhận anh em sau thời gian thất lạc, 20 năm sau phát hiện không cùng huyết thống

14:21 11/12/2023

Anh Phạm Văn Mạnh (35 tuổi, Hà Nội) đưa mẹ đẻ của mình là bà Bùi Ngọc Khánh (SN 1964) đến trung tâm xét nghiệm ADN với mong muốn tìm anh em ruột cho bà. Mẹ anh Mạnh và người anh ruột tên Bùi Ngọc Khang (SN 1960) thất lạc nhau khi cả hai còn nhỏ. Vì gia đình nghèo, một người bị cho đi làm con nuôi. Đến khi cha mẹ mất đi, cả hai chỉ biết là mình có một người anh em nữa nhưng không có cách nào để liên lạc. Mãi sau này, nhờ công nghệ thông tin, bà...

Điều tra nhóm đối tượng sử dụng ma túy trong quán bắn cá tại Quảng Ninh

Điều tra nhóm đối tượng sử dụng ma túy trong quán bắn cá tại Quảng Ninh

14:50 17/11/2023

Ngày 17.11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Chẽ ( Quảng Ninh ) cho biết, đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối...

Phát lệnh thi công dự án cải tạo đường sắt hơn 2.000 tỉ đồng

Phát lệnh thi công dự án cải tạo đường sắt hơn 2.000 tỉ đồng

17:00 22/03/2024

Ngày 22.3 tại xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình ), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức lễ phát lệnh triển khai thi công dự...

Tìm được xe tải cán người tử vong trên QL27 rồi rời khỏi hiện trường

Tìm được xe tải cán người tử vong trên QL27 rồi rời khỏi hiện trường

10:30 08/03/2023

Cơ quan chức năng ở Đắk Lắk truy đã tìm được ôtô tải cán người phụ nữ tử vong trên QL27, rồi rời khỏi hiện trường.

Lý do ông trùm Thảo lụi và đàn em bị khởi tố tội Hủy hoại tài sản

Lý do ông trùm Thảo lụi và đàn em bị khởi tố tội Hủy hoại tài sản

08:40 08/06/2023

Bình Thuận – Ngoài Nguyễn Văn Thảo (tức Thảo lụi ) bị khởi tố, bắt tạm giam, còn có 4 đối tượng được xác định đồng phạm trong vụ án...

Phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn ở Đà Nẵng

Phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn ở Đà Nẵng

07:10 05/06/2024

Tổng số tiền đánh bạc của các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá vừa được Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) triệt phá ước tính khoảng 8 tỷ đồng.

Tuyên truyền phòng tránh ma túy từ hình thức sân khấu hóa

Tuyên truyền phòng tránh ma túy từ hình thức sân khấu hóa

12:30 29/10/2023

Quảng Ngãi - Tối 28.10, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Liên đoàn Lao động TP Quảng Ngãi tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật...

Co loi xay ra
Co loi xay ra