1 trong 2 bệnh nhân vụ nổ khí gas ở Hà Nội tiên lượng khả năng sống chỉ 50-60%

18:50 16/08/2023

Thông tin từ Bệnh viện Bỏng quốc gia cho biết, hiện nay, tình trạng sức khoẻ của 2 trong số các nạn nhân trong vụ nổ khí gas xảy ra tại số 42K Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội tiên lượng nặng. Người nặng nhất khả năng sống chỉ 50-60%.

Chiều 16.8, thông tin đến Báo Lao Động, đại diện Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác cho biết, đơn vị đang cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh nhân bị thương nặng trong vụ nổ lớn xảy ra tại số 42K Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội vào 10h sáng hôm qua (15.8).

Trao đổi với PV, bác sĩ Ngô Tuấn Hưng - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bỏng quốc gia, người trực tiếp điều trị cho 2 bệnh nhân bỏng nặng - cho biết, bệnh nhân T.N.Q (23 tuổi, trú tại Thị trấn Chi Lê, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình) nhập viện vào khoảng 13h, ngày 15.8 trong tình trạng sốc bỏng, tổn thương bỏng 70%, độ 2-3 mặt, cổ, thân, tứ chi và theo dõi bỏng hô hấp.

Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, tuy nhiên tiên lượng nặng.

Khung cảnh hoang tàn sau vụ nổ khí gas tại 42K Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Khánh Linh

Với bệnh nhân T.Đ.T (42 tuổi, trú tại xã Đa Phúc, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình), nhập viện vào lúc 13h ngày 15.8 trong tình trạng sốc bỏng, tổn thương bỏng 20%, độ 2-3, mặt, cổ, lưng, 2 tay và chân phải, theo dõi bỏng hô hấp. Bệnh nhân tỉnh, tiên lượng nặng.

Cũng theo bác sĩ Hưng, trong 2 trường hợp nói trên, đối với bệnh nhân T.N.Q tình trạng khá nặng, khả năng sống khoảng 50-60%. Còn bệnh nhân T.Đ.T, khả năng sống đạt khoảng 80-90%.

1 bệnh nhân còn lại vẫn được điều trị tích cực tại bệnh viện.

"Hiện nay, chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung hồi sức chống sốc, cho bệnh nhân thở ôxy, khí rung và quan trọng nhất là thay băng để đảm bảo nỗ lực cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân" - bác sĩ Hưng nói thêm.

Trước đó, khoảng 9h57 sáng 15.8, tại nhà số 42K đường Yên Phụ, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra vụ nổ lớn.

Sức ép của vụ nổ khiến toàn bộ mặt tiền ngôi nhà biến dạng, vương vãi kính trên đường và vỉa hè khiến 4 người bị thương.

Trong số các nạn nhân bị thương, có 3 nạn nhân đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia. 1 bệnh nhân còn lại được xác định bị đứt mạch máu do các mảnh thuỷ tinh văng vào đã được tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Sơ bộ ban đầu xác định vụ nổ xảy ra tại tầng 1 của ngôi nhà 5 tầng được sử dụng để ở và kinh doanh quán phở.

Cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng nguyên nhân do nổ khí gas trong môi trường kín do nhân viên đơn vị cung cấp gas sửa chữa, thay thế các bình gas.

Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Cháy tại China Town ở Bangkok, 30 người bị thương

Cháy tại China Town ở Bangkok, 30 người bị thương

10:30 07/07/2024

Khoảng 30 người bị thương, 30 ngôi nhà bị cháy trong vụ hỏa hoạn tối 6-7 tại một khu dân cư đông đúc trên phố người Hoa (China Town) ở Bangkok.

TP.HCM ghi nhận thêm ca đậu mùa khỉ thứ 5 ở quận Tân Bình

TP.HCM ghi nhận thêm ca đậu mùa khỉ thứ 5 ở quận Tân Bình

07:30 04/10/2023

TP.HCM vừa phát hiện thêm một ca đậu mùa khỉ là nam thanh niên 22 tuổi, tạm trú tại phường 2, quận Tân Bình. Như vậy trong vòng một năm qua, TP.HCM đã ghi nhận 5 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Ngôi sao võ thuật Thành Long tham gia rước đuốc tại lễ khai mạc Paralympic 2024

Ngôi sao võ thuật Thành Long tham gia rước đuốc tại lễ khai mạc Paralympic 2024

07:30 31/08/2024

Huyền thoại võ thuật Thành Long (Jackie Chan) đã mang ngọn lửa Paralympic đi qua các con đường của Paris vào thứ Tư (28/8/2024) trước lễ khai mạc diễn ra tối cùng ngày. Ngôi sao hành động 70 tuổi này đã mang theo sức hút đặc trưng của mình đến sự kiện, tới các đám đông xếp hàng dọc các con phố lịch sử của thành phố Paris. Với bộ đồ thể thao màu trắng, chiếc kích màu đen đặc trưng cùng ngọn đuốc trên tay, Thành Long đã nhận được sự reo hò cổ vũ của mọi người. Lễ khai mạc Thế vận hội Paralympic có một cuộc diễu hành lớn với hơn 4.000 vận động viên, tất cả đều bị khiếm khuyết về thể chất, thị giác hoặc trí tuệ, họ diễu hành từ Đại lộ Champs-Elysées đến Quảng trường Place de la Concorde ở trung tâm Paris. Thế vận hội Paralympic diễn ra sau Thế vận hội Olympic hoành tráng ở Paris, cả hai sự kiện đều giới thiệu một số địa danh nổi tiếng của Paris.
Đọc bài gốc tại

Phát hiện thi thể mắc vào cành cây dưới suối

Phát hiện thi thể mắc vào cành cây dưới suối

17:10 28/07/2023

Bình Thuận - Một người đi tìm xe máy bị nước suối dâng cao, cuốn trôi thì tá hoả phát hiện thi thể người mắc vào cành cây dưới suối.

Hải Phòng: Bôi nhọ công an và chính quyền, cô gái bị phạt 5 triệu

Hải Phòng: Bôi nhọ công an và chính quyền, cô gái bị phạt 5 triệu

09:00 26/10/2023

Công an huyện Thủy Nguyên vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ Thị H., sinh 1995, ĐKTT ở xã Kiền Bái (huyện Thủy Nguyên), mức phạt 5 triệu đồng về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Kiến ThứcTại cơ quan công an, H. đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời chủ động gỡ bài đăng trên trang...

Chuyện lạ: Đất ở nhưng không được... ở

Chuyện lạ: Đất ở nhưng không được... ở

06:10 27/06/2024

Người dân ở xã Lộc Quảng (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) bốn năm qua khổ sở vì cảnh có đất ở nhưng không được ở. Chuyện tréo ngoe này xuất phát từ việc UBND tỉnh Lâm Đồng ra một thông báo nhưng… 'bỏ quên' nhiều năm trời.

Ngư dân thất thần khi bị tàu giã cào kéo rê trên biển

Ngư dân thất thần khi bị tàu giã cào kéo rê trên biển

10:00 11/10/2023

Ngư dân Trần Hòa (trú tại thôn 6, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị ) thả hơn 10 tay lưới bắt mực và ghẹ cách bờ biển...

Thủ khoa lớp 10 tại Hà Nội có thói quen tự học, luôn ngủ trước 23h

Thủ khoa lớp 10 tại Hà Nội có thói quen tự học, luôn ngủ trước 23h

14:10 30/06/2024

Em Nguyễn Hoàng Minh Quân (học sinh lớp 9A, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm...

Tài xế say rượu quật ngã CSGT bị phạt 12 tháng tù

Tài xế say rượu quật ngã CSGT bị phạt 12 tháng tù

15:00 21/02/2023

Một tài xế say rượu đã bị phạt 12 tháng tù, phạt hành chính 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe (GPLX) 23 tháng vì có hành vi chống đối và làm bị thương một chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới