Vụ xe jeep bị lũ cuốn trôi: Tạm dừng hoạt động Khu Du lịch Làng Cù Lần

10:40 25/10/2023

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị tạm dừng các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Khu Du lịch Làng Cù Lần (huyện Lạc Dương) để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Chiếc xe bị lũ cuốn trôi làm 4 du khách thiệt mạng. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Liên quan đến vụ việc xe jeep chở 4 du khách Hàn Quốc bị lũ cuốn trôi, thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã làm việc với Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh về công tác phối hợp khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đến sáng 25/10, thi thể 4 nạn nhân đã được tỉnh Lâm Đồng bố trí xe cấp cứu đưa về Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi làm việc cụ thể với các bên liên quan như Lãnh sự quán Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao, thân nhân các nạn nhân, tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục có những biện pháp hỗ trợ tối đa, tốt nhất có thể.

Chiều 24/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị tạm dừng các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Khu Du lịch Làng Cù Lần (thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương). Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng triển khai công tác khắc phục hậu quả.

Theo công văn số 2210/SVHTTDL-QLDL tối 24/10/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi Công ty Trách nhiệm hữu hạn G B Q, (Khu Du lịch Làng Cù Lần, thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương), vào chiều 24/10, tại Khu du lịch Làng Cù Lần do Công ty quản lý, tai nạn lũ quét đã xảy ra làm 4 du khách nước ngoài tử vong (hai nam, hai nữ) và một lái xe người Việt Nam bị thương.

Công an tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương, đơn vị liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Công ty Trách nhiệm hữu hạn G B Q tạm ngưng tất cả các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Khu Du lịch Làng Cù Lân từ ngày 24/10/2023 và tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân, đồng thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn; chỉ tổ chức kinh doanh các hoạt động du lịch, dịch vụ trở lại khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng của du khách, phòng chống thiên tai lũ lụt và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trước đó, phóng viên TTXVN đưa tin từ hiện trường, vào 13 giờ 30 ngày 24/10, nhân viên lái xe của Khu Du lịch Làng Cù Lần chở khách du lịch trải nghiệm dọc suối, bất ngờ bị lũ quét cuốn trôi.

Thời điểm này, xe có 5 người, gồm 4 du khách Hàn Quốc ( hai nam, hai nữ) và một lái xe người Việt Nam. Khi xảy ra tai nạn, lái xe và một nam du khách đã thoát ra ngoài, bị thương.

Tuy nhiên, nam du khách đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Lái xe người Việt Nam bị thương nhẹ. Ba du khách còn lại bị lũ cuốn trôi và tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn trong thời gian sớm nhất.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể ba du khách bị cuốn trôi. Vị trí xa nhất tìm thấy thi thể nạn nhân cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2km về phía hạ lưu.

Thi thể các nạn nhân xấu số sau đó đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã thông tin sự việc đến cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện công tác bảo hộ công dân, giải quyết hậu quả theo đúng quy định của pháp luật./.

Có thể bạn quan tâm
Cơm Đốt Thố Lão Đại bán gần 900 suất mỗi ngày

Cơm Đốt Thố Lão Đại bán gần 900 suất mỗi ngày

10:00 01/07/2024

Từng hạt gạo ngon được hấp cách thủy, đốt trong thố gang để lớp cháy giòn rụm, bên trong dẻo thơm, bán gần 900 suất mỗi ngày tại quán Cơm Đốt Thố Lão Đại (Hà Nội).

Gian truân y tế học đường vùng biên khi một mình kiêm nhiệm nhiều điểm trường

Gian truân y tế học đường vùng biên khi một mình kiêm nhiệm nhiều điểm trường

11:10 20/12/2023

Không ít nhân viên y tế học đường tại các địa phương vùng cao đang phải một mình kiêm nhiệm nhiều điểm trường. Nguyện vọng lớn nhất của họ là...

Đà Nẵng vinh danh các cán bộ Đoàn tiêu biểu đạt Giải thưởng 26/3

Đà Nẵng vinh danh các cán bộ Đoàn tiêu biểu đạt Giải thưởng 26/3

18:40 23/03/2024

48 cá nhân được vinh danh tại Giải thưởng 26/3 đều là các cán bộ Đoàn có nhiều mô hình, sáng kiến được lan tỏa mạnh mẽ ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Cứu sống 2 sản phụ bị vỡ tử cung

Cứu sống 2 sản phụ bị vỡ tử cung

18:00 19/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Ngày 19.4, Bệnh viện Từ Dũ cho biết đã cứu sống 2 trường hợp sản phụ bị vỡ tử cung hiếm gặp.

Có những đoàn binh đi máy bay, tàu hỏa vào Nam tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh

Có những đoàn binh đi máy bay, tàu hỏa vào Nam tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh

19:00 28/04/2024

Trong những đoàn quân thần tốc từ hậu phương miền Bắc thẳng tiến vào Nam để tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh tháng 4-1975, có những đoàn quân đã đi bằng máy bay, tàu hỏa.

Nhà sách Tân Việt xin lỗi vì quả địa cầu có đường lưỡi bò

Nhà sách Tân Việt xin lỗi vì quả địa cầu có đường lưỡi bò

02:20 21/06/2024

Nhà sách Tân Việt cơ sở Vincom Royal City (Hà Nội) đã thu hồi, để tiêu hủy toàn bộ những quả địa cầu có đường lưỡi bò phi pháp.

Trao tặng công trình Thắp sáng đường quê tại Đắk Nông

Trao tặng công trình Thắp sáng đường quê tại Đắk Nông

21:41 10/12/2023

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Tỉnh Đoàn Đắk Nông vừa tổ chức bàn giao, khánh thành và gắn biển công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Kiến Đức và xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, với tổng kinh phí 200 triệu đồng và trao nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực khác.

Nối thành công 2 cẳng chân bị đứt rời cho người đàn ông

Nối thành công 2 cẳng chân bị đứt rời cho người đàn ông

09:30 07/04/2023

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật nối thành công 2 cẳng chân bị đứt rời cho bệnh nhân bị tai nạn lao động.

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

19:50 23/04/2024

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra