Vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đăk Lăk: Thêm một người bị bắt giữ

19:50 12/06/2023

Thêm một người trong vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã thuộc huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) bị bắt, nâng tổng số nghi phạm bị bắt giữ đến cuối chiều hôm nay là 27.

Bắt giữ một trong các nghi phạm tham gia vào vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã thuộc huyện Cư Kuin - Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

Thông tin với Tuổi Trẻ Online, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết trong buổi chiều 12-6 lực lượng công an đã bắt giữ thêm một nghi phạm tham gia vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã thuộc huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk).

Tổng số nghi phạm liên quan vụ việc bị bắt giữ đến nay là 27 người. Hiện lực lượng chức năng đang quyết liệt truy bắt những người còn lại liên quan đến vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk).

Trong buổi sáng cùng ngày, công an bắt giữ 4 người trong nhóm nghi phạm tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, lực lượng chức năng đã thức trắng đêm truy bắt nhóm nghi phạm. Từ đêm 11-6 đến sáng 12-6, cảnh sát đã bắt giữ được thêm 6 nghi phạm tham gia tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk.

Quá trình bắt giữ các nghi phạm, lực lượng công an thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC mà nhóm này sử dụng để gây án.

Sáng hôm nay (12-6), thượng tướng Lương Tam Quang, thứ trưởng Bộ Công an, dẫn đầu đoàn công tác của bộ đến thăm, viếng gia đình 4 cán bộ công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ trực chiến tại trụ sở công an xã ở huyện Cư Kuin.

Tại gia đình thân nhân, các cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh, thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã chia sẻ nỗi mất mát to lớn với các gia đình. Thứ trưởng động viên các gia đình nén đau thương, sớm ổn định tinh thần, cuộc sống. Ông động viên, chúc cán bộ, chiến sĩ công an bị trọng thương sớm phục hồi sức khỏe.

Cùng ngày, chính quyền tỉnh Đắk Lắk cũng đến viếng, động viên gia đình của cán bộ xã và người dân bị thiệt mạng trong vụ nhóm người tấn công 2 trụ sở UBND xã.

Theo Bộ Công an, rạng sáng 11-6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm tấn công, đập phá trụ sở UBND xã, phòng làm việc của Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Hậu quả làm 4 công an hy sinh, một số cán bộ xã và người dân bị thiệt mạng. Nhóm người này cũng tấn công làm hai cán bộ công an bị trọng thương.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị nghiệp vụ triển khai truy bắt nhóm người tấn công trụ sở UBND xã.

Cùng thời điểm, Bộ Công an cũng phát đi thông báo đề nghị người dân huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang, và thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở, các lực lượng chức năng.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 6 nghi phạm tham gia tấn công trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin.

Sau một ngày truy bắt quyết liệt, đến chiều tối 11-6, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm 10 nghi phạm. Cảnh sát thu giữ nhiều vũ khí gồm dao, súng mà nhóm người này sử dụng để gây án. Lực lượng chức năng cũng đã giải thoát hai người dân bị bắt làm con tin, công dân thứ 3 tự giải thoát.

Theo Bộ Công an, đến tối 11-6 không còn người dân nào bị nhóm nghi phạm bắt làm con tin.

Có thể bạn quan tâm
Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều để 4 luật có hiệu lực sớm

Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều để 4 luật có hiệu lực sớm

06:00 28/05/2024

Ngày 27/5/2024, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 79/NQ-CP về đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng.

Bắt 7 đối tượng thu tiền bảo kê bán hàng tại khu vực chợ Long Biên

Bắt 7 đối tượng thu tiền bảo kê bán hàng tại khu vực chợ Long Biên

06:10 06/02/2024

Ngày 5/2, Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa bắt khẩn cấp nhóm 7 đối tượng do có hành vi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ Long Biên.

Kỷ luật trưởng khoa Trường ĐH Hải Phòng bị tố gạ tình sinh viên

Kỷ luật trưởng khoa Trường ĐH Hải Phòng bị tố gạ tình sinh viên

12:00 06/07/2023

Cùng với đó, ông Phạm Thế Dũng còn bị Trường ĐH Hải Phòng trả về đơn vị quân sự để tiếp tục xử lý. Như đã đưa tin, trước đó, vào tối 22/6, trên group của sinh viên Trường ĐH Hải Phòng, tài khoản T.C. có đăng tải bài viết thông tin về việc giảng viên quân sự của Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh nhiều lần gọi điện, quấy rối nữ sinh viên và kèm theo 7 đoạn ghi âm có nội dung trao đổi giữa 2 người nam và nữ. Kiến Thức1 Theo phản ánh của nữ sinh...

Bóc trần thủ đoạn của các trùm ma tuý: Đặt tên giả, giả tâm thần, tự sát khi bị bắt

Bóc trần thủ đoạn của các trùm ma tuý: Đặt tên giả, giả tâm thần, tự sát khi bị bắt

17:20 22/06/2023

Ngày 22/6, đại diện Cục C04, Bộ Công an thông tin về những thủ đoạn của kẻ cầm đầu các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, gây khó khăn cho công tác điều tra. C04 cho biết, đối tượng cầm đầu, chủ mưu luôn tìm mọi cách để tạo bằng chứng ngoại phạm, chối tội khi bị bắt giữ hoặc lợi dụng những sơ hở của pháp luật để gây khó khăn cho công tác điều tra như giả tâm thần, khai báo không thành khẩn, quanh co, “nhỏ giọt”, thông cung,...

Người dân ven sông Hồng dọn dẹp nhà cửa khi nước rút

Người dân ven sông Hồng dọn dẹp nhà cửa khi nước rút

12:40 13/09/2024

Sáng 13/9, nước lũ tại các quận nội thành đã rút, người dân Hà Nội ven sông Hồng, sông Đuống tất bật dọn dẹp nhà cửa để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Thông xe cây cầu gần 2.000 tỷ đồng nối Hải Phòng - Quảng Ninh

Thông xe cây cầu gần 2.000 tỷ đồng nối Hải Phòng - Quảng Ninh

19:50 17/07/2024

Chiều nay, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ thông xe cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) qua sông Đá Bạch. Đây là cầu thứ 3 nối tỉnh Quảng Ninh với TP Hải Phòng, sau cầu Đá Bạc và Bạch Đằng. Cây cầu khi thông xe sẽ giúp người dân đi lại giữa hai địa phương nhanh chóng, không phải chờ phà. Tổng vốn đầu tư dự án gần 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, ngân sách TP Hải Phòng và ngân sách tỉnh...

Bình Dương: Nâng tầm cuộc sống và tương lai của người lao động

Bình Dương: Nâng tầm cuộc sống và tương lai của người lao động

09:20 06/10/2023

Từ năm 2018 đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh Bình Dương đã vận động được hơn 1,3 tỷ đồng xây 17 Mái ấm Công đoàn tặng đoàn viên, người lao động gặp khó khăn về chỗ ở.

4 điều kiện để được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính

4 điều kiện để được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính

02:10 21/04/2024

Các tiêu chuẩn, điều kiện để viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập được đăng ký dự xét thăng hạng chức danh nghề...

14 người tập yoga giữa đường để chụp ảnh với hoa bằng lăng bị phạt

14 người tập yoga giữa đường để chụp ảnh với hoa bằng lăng bị phạt

21:30 19/05/2024

Nhóm phụ nữ ở thị trấn Kiến Xương tạo dáng yoga giữa đường để chụp ảnh với hoa bằng lăng bị phạt 100-200.000 đồng mỗi người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới