Quảng Ninh bắn pháo hoa trên biển kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

16:30 17/10/2023
Chiều 17/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin một số nội dung chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023).

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Quảng Ninh; là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá, khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, những đóng góp to lớn và vị thế quan trọng của tỉnh Quảng Ninh đối với sự phát triển chung của đất nước.

Quang cảnh buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023).

Với chủ đề “Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, Lễ kỷ niệm có sự tham dự của 10.000 người (Nhân dân 6.000 người; đại biểu, lực lượng diễu binh diễu hành khoảng 4.000 người).

Kịch bản Lễ kỷ niệm được xây dựng trang trọng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần lễ, diễu binh diễu hành và chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, tinh thần và ý chí của con người vùng Mỏ, qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với các tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một “giai điệu tự hào” về quá trình phát triển của Quảng Ninh.

Màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến Thời đại Hồ Chí Minh cùng với các ca khúc được sáng tác mới dành riêng cho Lễ kỷ niệm.

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ thành danh người Quảng Ninh như: NSND Quang Thọ, Ngọc Anh, Tuấn Anh, Thùy Dung, Hoàng Tùng, Tô Minh Thắng, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Thái…

Chương trình sử dụng hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa tầm cao trên biển thời lượng 15 phút, do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

Theo Ban Tổ chức, thông qua Lễ Kỷ niệm để ôn lại quá trình hình thành, phát triển và truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khắc họa hình tượng con người Quảng Ninh qua quá trình lao động, sáng tạo, tinh thần yêu nước, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên xây dựng Quảng Ninh trở thành một tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh bắt đầu từ 19h30 ngày 28/10/2023 (Thứ Bảy) tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh.

Chương trình có thời lượng 130 phút, được truyền hình trực tiếp trên sóng QTV1 - Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh và trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Toàn cảnh vụ xe khách chở 22 người lao xuống vực ở Cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Toàn cảnh vụ xe khách chở 22 người lao xuống vực ở Cao tốc La Sơn-Hòa Liên

16:50 23/01/2024

Theo Bộ Công an, nguyên nhân sơ bộ dẫn đến vụ tai nạn xe khách ở Đường Cao tốc La Sơn-Hòa Liên là do trời mưa, sương mù làm hạn chế tầm nhìn, lái xe buồn ngủ.

Tin tức 24h: Không khí lạnh gây mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng đỉnh điểm

Tin tức 24h: Không khí lạnh gây mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng đỉnh điểm

00:30 23/05/2023

Tin tức 24h: Bắt khẩn cấp kẻ bạo hành dã man bé gái 3 tháng tuổi; Không khí lạnh tràn về gây mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng đỉnh...

Bản tin Hình sự: Thủ đoạn mới của tội phạm buôn người

Bản tin Hình sự: Thủ đoạn mới của tội phạm buôn người

18:20 20/07/2023

TIN NÓNG ngày 20/7: Thủ đoạn mới của tội phạm buôn người; Tạm giữ hình sự đối tượng nổ súng khiến hai người bị thương ở Thanh Hoá; Đâm chết người chỉ vì xích mích trên bàn nhậu; Bắt tạm giam đồng phạm của ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh;…

Phó chủ tịch Võ Văn Hoan: 7 sở ngành bị phê bình có nguyên do đùn đẩy trách nhiệm

Phó chủ tịch Võ Văn Hoan: 7 sở ngành bị phê bình có nguyên do đùn đẩy trách nhiệm

06:10 20/01/2024

Nhắc đến việc Chủ tịch UBND TP.HCM vừa phê bình 7 sở ngành chậm tham mưu, trình tờ trình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết có nguyên do đùn đẩy trách nhiệm. Trước một việc, ai cũng nói có thể làm được, nhưng ai làm thì không nói.

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi cứu bạn

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi cứu bạn

18:30 11/05/2024

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn bị đuối nước.

Học bổng giá trị cho thí sinh xét tuyển sớm vào chương trình cử nhân Anh Quốc

Học bổng giá trị cho thí sinh xét tuyển sớm vào chương trình cử nhân Anh Quốc

09:00 21/04/2023

Hiện nay, du học tại chỗ không còn là hình thức quá xa lạ đối với sinh viên Việt Nam. Dù học tập trong nước nhưng các bạn vẫn có thể thụ hưởng nền giáo dục quốc tế và tiết kiệm 70% chi phí so với du học nước ngoài. Đặc biệt, sinh viên còn có cơ hội nhận ngay học bổng giá trị khi nộp hồ sơ xét tuyển sớm.

Chủ vựa trái cây chết dưới cao tốc: Khởi tố, bắt giam 4 kẻ trộm vàng

Chủ vựa trái cây chết dưới cao tốc: Khởi tố, bắt giam 4 kẻ trộm vàng

22:10 28/10/2023

Ngày 28/10, liên quan vụ chủ vựa trái cây đuổi theo trộm, lọt xuống khe đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức (TP.HCM) tử vong, Công an TP Thủ Đức cho biết đã ra lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt giam đối với Đỗ Tấn Đạt (28 tuổi), Lê Chí Trung (33 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức) và hai đồng phạm để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Hiện,...

Bắt Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành ở Hậu Giang

Bắt Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành ở Hậu Giang

23:20 26/01/2024

Hậu Giang - Ông Bạch Việt Mến - Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành (nguyên Chánh Thanh tra huyện, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Cây Dương ) bị...

Nhảy xuống sông để thử lòng chó cưng, người phụ nữ chết oan uổng

Nhảy xuống sông để thử lòng chó cưng, người phụ nữ chết oan uổng

04:50 18/07/2023

Sự việc đau lòng này xảy ra trên dòng sông Hongcheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, nạn nhân 40 tuổi. Các phương tiện truyền thông nước này cho biết, trong chuyến cắm trại cùng 3 người bạn ở bên sông, người phụ nữ kể trên đang bỗng nhiên cảm thấy tò mò về việc nếu gặp nguy hiểm, chú chó cưng - vẫn được cô mang theo - có dũng cảm quên mình để cứu chủ hay không. Sau đó, với ý định kiểm tra lòng trung thành của chó cưng, người phụ nữ lẳng lặng đến bên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra