Vụ nổ quán ăn sắp khai trương: 3 trong 8 người bị thương phải thở máy

18:20 16/07/2024

Trong số 8 nạn nhân trong vụ nổ tại quán ăn sắp khai trương ở Vĩnh Phúc, có 3 người phải thở máy, bị bỏng đường hô hấp...

Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Người dân cung cấp

Ngày 16-7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ tại căn hộ shophouse ở phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

8 người bị thương trong vụ nổ, có 2 người nước ngoài

Theo điều tra ban đầu, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết khoảng 8h36 cùng ngày, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh nhận được tin báo xảy ra vụ nổ tại căn hộ shophouse H2.1, khu trung tâm thương mại và nhà ở hỗn hợp The City Light (phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên).

Thời điểm xảy ra vụ nổ, một số công nhân đang thi công lắp đặt thiết bị bên trong.

  • Nổ lớn tại quán ăn sắp khai trương, 7 người bị thương

Vụ nổ đã làm toàn bộ hệ thống trần thạch cao tầng 1, 2 của căn hộ bị phá tung, hư hỏng nặng. Phần kính, khung phía trước của căn hộ bị bung, vỡ nát, văng xa hàng chục mét và làm hư hỏng một phần xe ô tô đỗ phía trước nhà.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã huy động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ chiến sĩ triển khai cứu nạn, chữa cháy, phối hợp các đơn vị chức năng, người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định vụ nổ khiến 8 người bị thương. Trong đó có 6 người Việt Nam và 2 người nước ngoài.

Ngay sau khi nắm được tình hình vụ việc, ông Nguyễn Việt Phương, chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên, đã có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công an thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân.

Theo công an, căn hộ trên (nhà ở kết hợp kinh doanh) được một người nước ngoài thuê của Công ty cổ phần Tập đoàn TB Group để kinh doanh dịch vụ ăn uống.

3 nạn nhân phải thở máy

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác - Ảnh: N.M.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác thông tin bệnh viện đã tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ nổ, có 4 nạn nhân là người Việt Nam và 2 người Hàn Quốc. Trong đó có bệnh nhân bị bỏng rất nặng, nhiều bệnh nhân bỏng đường hô hấp.

Cụ thể, 5 bệnh nhân nặng được chuyển vào khoa hồi sức cấp cứu bao gồm bệnh nhân H. (37 tuổi) diện tích bỏng 97%, trong đó có 20% bỏng sâu. Bệnh nhân cũng bị bỏng đường hô hấp.

Bệnh nhân T. (28 tuổi,) diện tích bỏng 73%, trong đó 32% bỏng sâu; bỏng đường hô hấp.

Bệnh nhân Tr. (28 tuổi) tổn thương bỏng 80%, có bỏng đường hô hấp và vết thương phần mềm ở sườn phải và tay phải.

Bệnh nhân B. (33 tuổi), tổn thương bỏng 45%, đang theo dõi bỏng hô hấp.

Cuối cùng là trường hợp bệnh nhân S. (31 tuổi, người Hàn Quốc) diện tích bỏng 28%, có vết thương phần mềm ở cẳng tay phải.

Ngoài ra có một trường hợp nhẹ hơn là bệnh nhân người Hàn Quốc được chuyển vào khoa bỏng người lớn của bệnh viện.

"Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tích cực cấp cứu chống sốc cho các bệnh nhân. Với 3 trường hợp có tình trạng bỏng hô hấp đã được duy trì thở máy từ bệnh viện tỉnh. Hiện chúng tôi đang tiến hành an thần, giảm đau cho các bệnh nhân.

Với các bệnh nhân có vết thương phần mềm đã được làm sạch và khâu vết thương phần mềm.

Trong số các nạn nhân được chuyển đến, 3 trường hợp nặng nhất là bệnh nhân H., T., Tr. Các bệnh nhân hiện đang phải thở máy, tổn thương bỏng rộng (trên 70% đến gần 100%), chấn thương kết hợp phần mềm và đặc biệt là có bỏng đường hô hấp. Tiên lượng các bệnh nhân dè dặt.

Hai trường hợp còn lại chưa phải thở máy, các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị khí dung, đường hô hấp. Bệnh nhân cũng được thở oxy và chống sốc tích cực", đại diện bệnh viện cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Coma: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Coma: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

05:00 21/06/2024

Tóm tắt Trạng thái bất tỉnh kéo dài mà bệnh nhân không thể đáp ứng với các kích thích bên ngoài. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các triệu chứng bao gồm: Bất tỉnh Khó đánh thức Thở không đều Mắt nhắm Thiếu phản ứng ở chân tay Thiếu phản ứng vớ...

Đại biểu hỏi khi nào người dân không phải mua sổ khám chữa bệnh, giám đốc Sở Y tế Cần Thơ nói gì?

Đại biểu hỏi khi nào người dân không phải mua sổ khám chữa bệnh, giám đốc Sở Y tế Cần Thơ nói gì?

19:40 04/07/2024

Người dân phản ảnh khi khám chữa bệnh là phải mua sổ khám chữa bệnh rất lãng phí. Từ thực tế này đại biểu HĐND TP Cần Thơ hỏi giám đốc Sở Y tế khi nào người dân đi khám bệnh không còn phải mua sổ khám bệnh nữa?

Bên trong nơi chạy thận khang trang ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

Bên trong nơi chạy thận khang trang ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

12:40 06/03/2024

Nằm lọc máu tại tòa nhà mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, các bệnh nhân mang trong mình căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối đều rất phấn khởi, vui mừng.

Bệnh viện phản ứng vì bị lợi dụng thương hiệu

Bệnh viện phản ứng vì bị lợi dụng thương hiệu

10:00 24/06/2024

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa có văn bản gởi Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu thông tin về việc bệnh viện bị Công ty cổ phần Khúc xạ Việt Nam lợi dụng thương hiệu để bán thuốc không rõ nguồn gốc.

Bệnh Than Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Bệnh Than Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

06:20 01/04/2024

bài viết này cung cấp thông tin về bệnh than, một nhiễm khuẩn do vi khuẩn bacillus anthracis gây ra. bài viết nêu các triệu chứng, nguyên nhân, yếu tố nguy cơ và các tùy chọn điều trị của bệnh than theo các tuyến đường xâm nhập khác nhau, bao gồm da, tiêu hóa, hô hấp và tiêm. bài viết cũng đưa ra các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Hội Chứng Lynch Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Hội Chứng Lynch Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

05:50 17/01/2024

hội chứng lynch là một tình trạng di truyền làm tăng nguy cơ mắc các loại ung thư như ung thư ruột kết, ung thư nội mạc tử cung và các bệnh ung thư khác. các triệu chứng có thể bao gồm ung thư ruột kết hoặc tiền sử gia đình bị ung thư trước tuổi 50. nguyên nhân là do đột biến gen di truyền chiếm ưu thế. có nhiều tùy chọn điều trị, chẩn đoán và tư vấn có sẵn cho người bị hội chứng lynch.

Gia đình hỗn loạn dễ khiến sức khỏe tâm thần thanh thiếu niên bất ổn khi trưởng thành

Gia đình hỗn loạn dễ khiến sức khỏe tâm thần thanh thiếu niên bất ổn khi trưởng thành

08:00 19/06/2024

Nghiên cứu cho thấy những thanh thiếu niên cho rằng gia đình của họ hỗn loạn, họ sẽ dễ rơi vào trầm cảm, lo lắng, có hành vi chống đối xã hội khi trưởng thành.

Tin tức sáng 26-7: Thuốc điều trị tay chân miệng ở TP.HCM lại sắp hết sạch

Tin tức sáng 26-7: Thuốc điều trị tay chân miệng ở TP.HCM lại sắp hết sạch

10:20 26/07/2023

TP.HCM họp chống 'cát tặc' vùng Cần Giờ; 14 bác sĩ 'chi viện' ra xã đảo Thạnh An; giá heo hơi lại giảm.

Sars: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Sars: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

04:50 14/05/2024

Tóm tắt Một bệnh về đường hô hấp do nhiễm virus corona gây ra cúm như các triệu chứng. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các triệu chứng tương tự như cúm. Các triệu chứng là sốt Ớn lạnh và run rẩy Ho khan Khó thở Đau cơ tiêu chảy Buồn nôn Nôn mử...

Co loi xay ra
Co loi xay ra