Bên trong nơi chạy thận khang trang ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

12:40 06/03/2024

Nằm lọc máu tại tòa nhà mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, các bệnh nhân mang trong mình căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối đều rất phấn khởi, vui mừng.

Bên trong khoa nội thận - lọc máu Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn (TP.HCM) tại tòa nhà mới 12 tầng

Có mặt tại khoa nội thận - lọc máu tại tòa nhà mới 12 tầng Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) ngày 5-3, ghi nhận các giường bệnh đều đầy bệnh nhân nằm lọc máu. Bên ngoài, nhiều bệnh nhân ngồi chờ đợt lọc máu tiếp theo.

Khác biệt khoa nội thận - lọc máu cơ sở cũ xuống cấp, chật chội; khoa nội thận lọc máu cơ sở mới thoáng đãng, khang trang, hiện đại. Dù mang căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, các bệnh nhân đều phấn khởi khi được điều trị tại đây.

  • Chạy thận nhân tạo trong cơ sở mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

  • 3 bệnh viện đa khoa Hóc Môn, Thủ Đức, Củ Chi sẽ hoạt động năm 2024 đang ra sao?

Chạy thận tại khoa nội thận - lọc máu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn từ năm 2017 đến nay, bệnh nhân Nguyễn Hùng Dũng (57 tuổi) cho biết mình rất vui khi chứng kiến sự thay đổi của bệnh viện.

"Ở đây mới mẻ, sạch sẽ, khang trang nên tinh thần người bệnh cũng thoải mái hơn. Nhân viên y tế chăm sóc tận tình, thấy thương lắm. Bệnh nhân ra vào khoa quen như người trong nhà", ông Dũng hài lòng nói.

Bác sĩ CKI Nguyễn Thanh Hoàng - trưởng khoa nội thận - lọc máu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) - cho biết vào ngày 3-3, khoa đã hoàn tất việc di dời sang cơ sở mới và bắt đầu đưa vào hoạt động.

Trong ngày 4-3, đã có 57 bệnh nhân có lịch lọc máu vào ngày chẵn đã được lọc máu an toàn. Trong hôm nay ngày 5-3, tiếp tục có thêm 57 bệnh nhân lọc máu vào ngày chẵn được lọc máu.

Bác sĩ Hoàng chia sẻ thêm, bệnh nhân suy thận phải chạy thận lọc máu suốt đời. Một số bệnh nhân đã gắn bó với khoa từ lúc mới thành lập (năm 2016). Khi khoa được chuyển sang cơ sở mới, cả nhân viên y tế và bệnh nhân đều rất vui mừng khi đã thoát cảnh làm việc và điều trị trong cơ sở vật chất xuống cấp.

Hiện khoa đang quản lý, theo dõi điều trị cho 114 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Mỗi ngày có 3 ca lọc máu, với mỗi ca có 40 bệnh nhân, thời gian lọc máu kéo dài từ 3,5 - 4 tiếng đồng hồ/ca.

Dự kiến, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tăng cường thêm 1 đợt (tổng cộng 4 ca/ngày) vì số lượng bệnh nhân đăng ký chạy thận tại bệnh viện tăng lên rất nhiều. Lúc này, buộc nhân viên y tế của khoa phải làm việc đến sáng sớm hôm sau để đáp ứng nhu cầu này.

Hình ảnh bên trong khoa nội thận - lọc máu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn xây mới:

Bác sĩ CKI Nguyễn Thanh Hoàng - trưởng khoa nội thận - lọc máu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn thăm khám bệnh nhân suy thận đang theo lọc máu tại bệnh viện
Hiện khoa nội thận - lọc máu đang quản lý, theo dõi điều trị cho 114 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Mỗi ngày có 3 ca lọc máu, với mỗi ca có 40 bệnh nhân, thời gian lọc máu kéo dài từ 3,5 - 4 tiếng đồng hồ/ca
Ông Nguyễn Hùng Dũng (57 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đã chạy thận tại khoa nội thận - lọc máu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn từ năm 2017 đến nay. Chứng kiến sự thay đổi của bệnh viện, ông rất phấn khởi
Ông Trần Thanh Sang (54 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết khoa nội thận - lọc máu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã "mở rộng vòng tay" tiếp nhận ông vào chạy thận lúc đỉnh dịch COVID-19. Lúc bấy giờ, nhiều bệnh viện khác từ chối do chuyển công năng, từ chối tiếp nhận ông
Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã được HNĐN TP.HCM phê duyệt mua sắm thêm 40 máy thận nhân tạo cho bệnh viện. Như vậy, với 20 máy thận nhân tạo hiện hữu, trong năm nay bệnh viện sẽ có 60 máy thận nhân tạo
Khoa nội thận - lọc máu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn sớm trở thành một những mũi nhọn của bệnh viện đã được hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP.HCM thống nhất
Ông Nguyễn Trần Hữu Tuấn - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (giữa) cùng với nhân viên y tế tham gia hiến máu nhân đạo - Ảnh: BVCC

Mặc dù đang trong giai đoạn khó khăn, hoàn tất những hạng mục cuối cùng, nhưng Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn không quên nhiệm vụ phát động phong trào "hiến máu nhân đạo", kêu gọi người dân, nhân viên y tế có sức khỏe hiến máu cứu người vào ngày 5-3.

Phong trào đã thu hút 192 người hiến máu nhân đạo, thu được 255 đơn vị máu, tương đương 63.750ml máu để hỗ trợ cho người bệnh đang cần máu được kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh.

Ảnh: XUÂN MAI

Có thể bạn quan tâm
Sau khi bị kỷ luật, phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp làm giám đốc Sở Y tế

Sau khi bị kỷ luật, phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp làm giám đốc Sở Y tế

22:50 07/06/2023

Chiều 7-6, UBND tỉnh Đồng Tháp trao quyết định bổ nhiệm ông Đoàn Tấn Bửu, phó chủ tịch UBND tỉnh giữ chức vụ giám đốc Sở Y tế.

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể ảnh hưởng sinh sản

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể ảnh hưởng sinh sản

04:40 07/01/2024

Thuốc tránh thai khẩn cấp là 'con dao hai lưỡi', có thể gây nhiều hệ lụy ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Khai thác tiềm năng rong biển trong điều trị bệnh Alzheimer

Khai thác tiềm năng rong biển trong điều trị bệnh Alzheimer

04:20 18/07/2024

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ sinh học, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam đã thực hiện thành công đề tài “Tác dụng bảo vệ thần kinh đối với bệnh Alzheimer của một số loài rong biển Việt Nam”.

Cô gái bạch tạng trầm cảm vì bị kỳ thị

Cô gái bạch tạng trầm cảm vì bị kỳ thị

09:40 18/05/2024

Thường xuyên bị mọi người bàn tán về bệnh bạch tạng, Nhi, 22 tuổi, luôn đau khổ, chỉ một ánh nhìn cũng khiến cô sợ hãi.

Rối Loạn Điều Chỉnh Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Rối Loạn Điều Chỉnh Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

05:10 04/03/2024

bài viết này giới thiệu về rối loạn điều chỉnh, một tình trạng tâm lý xảy ra khi người bị ảnh hưởng bởi các sự kiện cuộc sống căng thẳng. bài viết cung cấp các thông tin về triệu chứng, nguyên nhân, phương pháp điều trị và chẩn đoán của rối loạn này, cũng như các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Tiền Tiểu Đường: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Tiền Tiểu Đường: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

07:30 06/06/2024

Tóm tắt Khoảng thời gian trước khi phát triển bệnh tiểu đường loại 2, nơi lượng đường trong máu cao, nhưng không có triệu chứng nào khác của bệnh tiểu đường được nhìn thấy. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nói chung không có triệu chứng nào khá...

Hơn 6.000 người bệnh hẹp niệu đạo thoát cảnh mang túi thông tiểu suốt đời

Hơn 6.000 người bệnh hẹp niệu đạo thoát cảnh mang túi thông tiểu suốt đời

04:20 21/06/2024

Sau 8 năm triển khai, Bệnh viện Bình Dân đã giúp hàng nghìn người bệnh hẹp niệu đạo thoát cảnh mang túi chứa nước tiểu suốt đời. Đây là bệnh viện đầu tiên của cả nước triển khai kỹ thuật này.

Đang giao lưu trực tuyến: Bảo hiểm y tế thay đổi ra sao từ 1-7?

Đang giao lưu trực tuyến: Bảo hiểm y tế thay đổi ra sao từ 1-7?

09:30 05/07/2024

Cùng với việc tăng lương cơ sở 30% từ ngày 1-7, mức chi trả cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế cũng tăng theo.

Còn 336 công nhân đang điều trị nghi ngộ độc thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu tập trung cứu chữa

Còn 336 công nhân đang điều trị nghi ngộ độc thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu tập trung cứu chữa

06:50 16/05/2024

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế Vĩnh Phúc tập trung cấp cứu, điều trị kịp thời cho 336 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa ngày 14-5.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới