Vụ học sinh “bơ vơ” trong ngày khai giảng, Đà Nẵng đối thoại với phụ huynh

12:50 06/09/2023

Ngày 6.9, UBND huyện Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết trong chiều nay, địa phương sẽ tổ chức buổi đối thoại với gần 60 phụ huynh phản đối việc chuyển con qua điểm trường mới khiến học sinh “bơ vơ” trong ngày khai giảng, chưa được đến trường.

Ông Nguyễn Thúc Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nắm thông tin gần 60 học sinh tại Trường Tiểu học Hòa Bắc thuộc điểm trường thôn Nam Yên (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tập trung tại sân trường nhưng không có giáo viên trong ngày khai giảng - địa phương đã liên hệ với nhà trường và ngành giáo dục.

Người dân tập trung ở điểm trường cũ tại thôn Nam Yên, không chịu chuyển trường cho con. Ảnh: Trương Văn

Ông Dũng cho hay, việc gần 60 phụ huynh không đồng ý chuyển con qua điểm trường mới đã diễn ra lâu nay. Địa phương cũng đã nhiều lần thông tin, giải thích.

Chủ trương xây dựng điểm trường mới tại thôn Phò Nam (cùng thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) và chuyển toàn bộ học sinh tiểu học ở thôn Nam Yên về đây học đã có từ lâu.

Năm 2020, điểm trường mới ở thôn Phò Nam được khởi công xây dựng và năm học 2023-2024, trường chính thức được đưa vào hoạt động. Cùng với đó, học sinh tại điểm trường thôn Nam Yên, Nam Mỹ sẽ được chuyển hết về cơ sở mới để học tập.

Tuy nhiên, gần 60 phụ huynh là người dân tại thôn Nam Yên không đồng ý, không cho con đến trường nhận lớp.

“Người dân thắc mắc sao thôn Nam Yên lớn mà lại xây dựng trường ở thôn Phò Nam nhưng điểm trường này là quy hoạch của toàn xã, địa phương làm đúng theo chủ trương chứ không phải muốn xây đâu cũng được.

Điểm trường mới xây dựng là nơi đảm bảo giao thông, không bị ngập lụt… Trong khi đó điểm trường cũ tại Nam Yên mỗi mùa mưa ngập, thầy cô giáo mất cả tuần để dọn bùn non. Học sinh đi học lại trễ chương trình. Các thôn khác còn xa hơn thôn Nam Yên nhưng người dân vẫn cho con di chuyển đến thôn Phò Nam đi học thì người dân cần cố gắng phối hợp, khắc phục khó khăn một chút để các em được đến trường. Chiều nay, chúng tôi sẽ nói rõ lần nữa để người dân hiểu”.

Có thể bạn quan tâm
Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở: Cần xử phạt để làm gương

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở: Cần xử phạt để làm gương

10:30 04/09/2023

Nhiều cán bộ công đoàn đề xuất cần xử phạt hành chính đối với những đơn vị trây ỳ, không chấp hành pháp luật về thực hiện quy chế dân...

Án mạng từ hát karaoke ồn ào trong xóm trọ

Án mạng từ hát karaoke ồn ào trong xóm trọ

17:00 23/09/2023

Ngày 23-9, TAND TP Đà Nẵng xét xử và tuyên phạt Nguyễn Lê Thành Tài (Đà Nẵng) mức án chung thân về tội giết người.

Có 7 trẻ mắc tay chân miệng tử vong, Bộ Y tế họp khẩn các tỉnh phía Nam

Có 7 trẻ mắc tay chân miệng tử vong, Bộ Y tế họp khẩn các tỉnh phía Nam

12:40 23/06/2023

TP Hồ Chí Minh – Hôm nay (ngày 23.6), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc với Trung...

Tàu Cảnh sát Biển lai dắt thành công tàu cá gặp nạn về đảo Phú Quý

Tàu Cảnh sát Biển lai dắt thành công tàu cá gặp nạn về đảo Phú Quý

21:20 30/12/2023

Vào lúc 16h ngày 30/12, tàu Cảnh sát Biển 6008 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 đã lai dắt thành công tàu cá mang số hiệu KH-91656TS về cảng Phú Quý (Bình Thuận) an toàn.

Nam Định: Làng Phạm Pháo tất bật làm kèn trước lễ Phục sinh

Nam Định: Làng Phạm Pháo tất bật làm kèn trước lễ Phục sinh

10:00 04/04/2023

Cận ngày lễ Phục sinh, làng Phạm Pháo (xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) tất bật sản xuất và sửa chữa kèn Tây để chuẩn bị cho...

Camera ghi lại khoảnh khắc 2 đối tượng cầm súng cướp ngân hàng tại Đà Nẵng

Camera ghi lại khoảnh khắc 2 đối tượng cầm súng cướp ngân hàng tại Đà Nẵng

12:10 23/11/2023

Ngày 23.11, Công an TP Đà Nẵng đã trích xuất camera an ninh trong vụ 2 đối tượng cướp ngân hàng ở đường Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn,...

Bò được cấp vừa nhận đã chết, dân nghèo Quảng Trị chỉ nhận lại bê

Bò được cấp vừa nhận đã chết, dân nghèo Quảng Trị chỉ nhận lại bê

16:10 25/03/2024

Ngày 25/3, trả lời VTC News, ông Hồ Văn Pầng - Chủ tịch UBND xã Hướng Lộc (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) xác nhận, đơn vị vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc bò chết do sự cố bất khả kháng. Theo báo cáo của UBND xã Hướng Lộc, thực hiện quyết định của UBND huyện Hướng Hoá về việc phân bổ kinh phí sự nghiệp năm 2023, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (nguồn vốn sự nghiệp ngân sách Trung ương), UBND xã Hướng...

Cảnh sát bắt gần 300 kg ma túy từ Lào về Sài Gòn

Cảnh sát bắt gần 300 kg ma túy từ Lào về Sài Gòn

10:00 07/01/2024

Đường dây vận chuyển gần 300 kg ma túy giấu trong các gói trà, cà phê, từ các tỉnh phía Bắc miền Trung về TP HCM đã bị cảnh sát phát hiện.

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 03

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 03

09:40 28/06/2024

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 03: Huy động vốn giáo dục và miếng mồi nhử cho phụ huynh GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Diễn Đàn Luật 360 là nơi hội tụ các luật sư uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia. Mỗi số phát sóng sẽ có 2 luật sư cùng phân tích, tư vấn, phản biện về cùng 1 vấn đề, tình huống pháp luật. Các luật sư sẽ giúp khán giả củng cố và mở rộng kiến thức pháp luật thông qua việc tóm tắt và nêu rõ những điều luật, điều khoản mà cần ghi nhớ. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra