Vụ đứng tên đất giùm Chi hội Người cao tuổi: Nguyên chi hội trưởng đã chịu trả lại đất

17:10 12/12/2023

Liên quan đến vụ “Đứng tên đất giùm Chi hội Người cao tuổi rồi không chịu trả lại đất ?” ở Vĩnh Hy (Ninh Thuận), sau chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh, nguyên chi hội trưởng đã chịu trả lại đất.

Khu đất do người dân hiến tặng cho Chi hội Người cao tuổi thôn Vĩnh Hy xảy ra tranh chấp nhiều năm - Ảnh: DUY NGỌC

Ngày 12-12, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) cho biết ông Võ Đình Phùng (89 tuổi, nguyên chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn Vĩnh Hy) đã đồng ý trả lại toàn bộ 2.100m² đất do một người dân hiến tặng cho Chi hội Người cao tuổi thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải.

Chi hội Người cao tuổi phải thực hiện các thủ tục liên quan

  • Đứng tên đất giùm Chi hội Người cao tuổi rồi không chịu trả lại đất?ĐỌC NGAY

"Đến nay, ông Phùng đã giao trả lại đất cho UBND xã Vĩnh Hải quản lý.

Chi hội Người cao tuổi thôn Vĩnh Hy muốn sử dụng phần đất mà ông Phùng giao trả thì phải thực hiện các thủ tục liên quan gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Thuận để hướng dẫn và giải quyết quyền lợi theo đúng quy định của pháp luật." - lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Hải nói.

Theo hồ sơ địa chính, năm 2006, khu đất trên (hay còn gọi là đất vườn dừa) được xác định là thửa đất số 18, tờ bản đồ 3-3, diện tích còn lại 2035,2m² (cấp giấy chứng nhận lần đầu số phát hành BĐ 729566 với diện tích là 2746m²…) do Chi hội Người cao tuổi thôn Vĩnh Hy quản lý và sử dụng.

Trong quá trình sử dụng, Chi hội Người cao tuổi cho một cá nhân ở TP Hồ Chí Minh thuê đất được xác lập theo hợp đồng ngày 11-5-2011.

Để thuận lợi cho việc thuê đất, chi hội và toàn thể hội viên thống nhất giao cho ông Võ Đình Phùng được đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

"Tất cả tiền thu từ việc cho thuê đất được sẽ sung vào công quỹ của chi hội" - ông Phạm Văn Minh - thư ký Chi hội Người cao tuổi thôn Vĩnh Hy nói.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu xử lý dứt điểm

Khu đất do người dân hiến tặng được các hội viên trồng dừa để có kinh phí duy trì hoạt động chi hội - Ảnh: DUY NGỌC

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Hải, hợp đồng cho thuê đất trên kéo dài đến cuối năm 2016 thì xảy ra mâu thuẫn và phát sinh các quyền và lợi ích dẫn đến ông Võ Đình Phùng gửi đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện.

Đến tháng 10-2019, Tòa án nhân dân huyện đã có Bản án số 11/2019/DS-ST.

Từ ngày Bản án nêu trên có hiệu lực, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số phát hành BĐ 729566 do UBND huyện cấp ngày 21-4-2011 cho vợ chồng ông Võ Đình Phùng đã bị hủy, không còn giá trí về pháp lý.

Thửa đất vườn dừa do Chi hội Người cao tuổi thôn Vĩnh Hy sử dụng.

Tuy nhiên, ông Võ Đình Phùng có nhu cầu xin 600m² đất vườn dừa vì ông Phùng cho rằng ông là người có đóng góp một phần diện tích đất vào chi hội và ông là người có cống hiến và duy trì hoạt động từ đó đến nay.

Việc xin lại diện tích này chi hội Người cao tuổi không đồng ý nên xảy ra tranh chấp đất đai giữa ông Võ Đình Phùng và Chi hội kéo dài cho đến nay.

Sau bài viết về chuyện này đăng trên Tuổi Trẻ Online, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam yêu cầu UBND huyện Ninh Hải khẩn trương chủ trì, phối hợp cùng đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, xác minh xử lý dứt điểm vụ việc .

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Có đơn vị trình thành phố giải quyết công việc chưa đúng thẩm quyền

Hà Nội: Có đơn vị trình thành phố giải quyết công việc chưa đúng thẩm quyền

12:30 02/04/2023

Hà Nội - Trong quá trình thực hiện, còn có đơn vị tham mưu, trình UBND thành phố, chủ tịch UBND thành phố giải quyết công việc chưa đúng phạm...

Cho bạn mượn tiền, đòi nhiều lần không trả, dân sự hay hình sự?

Cho bạn mượn tiền, đòi nhiều lần không trả, dân sự hay hình sự?

07:00 27/09/2024

Tôi cho bạn mượn 15 triệu, có tin nhắn cho mượn tiền. Đến nay 11 tháng, tôi đòi nhiều lần mà bạn hẹn hoài không trả.

Cháy lớn trong nhiều giờ thiêu rụi kho phế liệu ở Long An

Cháy lớn trong nhiều giờ thiêu rụi kho phế liệu ở Long An

16:20 27/03/2024

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Long An cho biết, đến trưa nay, 27/3, vụ cháy kho phế liệu xảy ra trên địa bàn xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức đã cơ bản được khống chế.

Hôm nay Quốc hội bầu Chủ tịch nước, phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an

Hôm nay Quốc hội bầu Chủ tịch nước, phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an

06:00 22/05/2024

Hôm nay (22/5), Quốc hội sẽ tiếp tục quy trình nhân sự, bầu Chủ tịch nước và phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an đối với Đại tướng Tô Lâm.

65 người chết, 40 người mất tích do bão Yagi

65 người chết, 40 người mất tích do bão Yagi

12:00 10/09/2024

Hoàn lưu sau bão Yagi đã gây mưa to, ngập lụt ở hàng loạt tỉnh thành miền Bắc, trong đó có Hà Nội, Thái Nguyên, làm 65 người chết, 40 người mất tích.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ cựu thiếu tá không quân tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận?

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ cựu thiếu tá không quân tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận?

15:40 17/08/2023

Trưa 17/8, Tòa án Quân sự Khu vực 2 - Quân khu 5 tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ nữ sinh lớp 12 tại tỉnh Ninh Thuận bị tai nạn giao thông tử vong gần một năm trước. Bị cáo Hoàng Văn Minh (SN 1986, cựu thiếu tá, trợ lý tài chính Trung đoàn Không quân 937) bị đưa ra xét xử về tội 'Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ'. Hai bị cáo khác là Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ ông Minh) và Phạm Văn Võ (chồng dì...

'Giảm nhẹ hình phạt cho người chưa thành niên dễ để lại hệ lụy'

'Giảm nhẹ hình phạt cho người chưa thành niên dễ để lại hệ lụy'

17:50 21/06/2024

Một số đại biểu Quốc hội lo ngại việc giảm nhẹ hình phạt có thể làm trẻ hóa tội phạm chưa thành niên, tạo điều kiện cho kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ.

Bỏ tên cha trong giấy khai sinh của con được không?

Bỏ tên cha trong giấy khai sinh của con được không?

12:30 29/03/2024

Tôi không đăng ký kết hôn nhưng có làm giấy khai sinh cho bé và đã ghi tên cha vào giấy khai sinh.

Ròng rã chục năm 'khát' công trình cấp nước ngọt

Ròng rã chục năm 'khát' công trình cấp nước ngọt

13:40 08/05/2024

Sống giữa đồng bằng sông nước, cứ đến mùa khô, bà con lại phải nhờ vào những 'xe nước 0 đồng'. Tình cảnh khát nước ngọt tái diễn hàng chục năm do sự chậm trễ của những công trình cấp nước ngọt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới