Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Bí thư Thành ủy thăm hỏi các nạn nhân

18:50 13/09/2023

Bí Thư Thành ủy Hà Nội khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống; trong đó có chính sách hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng nửa năm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi và trao tặng đồ dùng thiết yếu cho các nạn nhân đang ở tạm cư tại nhà số 5c, ngách 68, ngõ 29, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều 13/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các nạn nhân vụ trong vụ cháy chung cư mini tại số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Thăm hỏi và trao hỗ trợ cùng những đồ dùng thiết yếu cho các nạn nhân đang ở tạm tại nhà số 5c, ngách 68, ngõ 29, phố Khương Hạ (tổ dân phố 18, phường Khương Đình), Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ những mất mát của các gia đình; động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ những mất mát của các gia đình. (Ảnh: TTXVN phát)

Thông tin nhanh với bà con về các biện pháp hỗ trợ của thành phố đối với các nạn nhân, Bí Thư Thành ủy khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống; trong đó có chính sách hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng sáu tháng.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn. (Ảnh: TTXVN phát)

Trước mắt, thành phố huy động các lực lượng để hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị trong các bệnh viện, hỗ trợ lo hậu sự cho người mất...

Bí thư Thành ủy Hà Nội hoan nghênh các lực lượng chức năng, đoàn thể, nhân dân, thanh niên tình nguyện đã phát huy truyền thống nhân văn, thể hiện tình cảm tương thân tương ái, hỗ trợ các gia đình trong hoạn nạn.

Bí thư Thành ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể nhân dân tiếp tục theo sát tình hình đời sống những người bị nạn; kịp thời quan tâm, động viên, hỗ trợ bà con cả vật chất và tinh thần, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đại diện các nạn nhân đang tạm cư tại nhà số 5c trân trọng cảm ơn Bí thư Thành ủy, các cấp thành phố đã quan tâm, hỗ trợ bà con trong lúc hoạn nạn; đồng thời kiến nghị thành phố có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết thành phố đã thống nhất với Bộ Công an chỉ đạo điều tra tận gốc, từ khâu cấp phép và xây dựng. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ vào cuộc kiểm tra trách nhiệm lãnh đạo, quản lý liên quan. Tinh thần chỉ đạo của thành phố là sai đến đâu xử lý đến đấy, bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.

Tại Tổ dân phố 18, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận đã vận động được hơn 10 gia đình hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho các nạn nhân. Số chỗ ở đủ bố trí cho khoảng 10 gia đình với hơn 30 nhân khẩu. Tổ dân phố đã thành lập tổ tiếp nhận hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân để chuyển đến cho các nạn nhân.

Khoảng 23h22 phút ngày 12/9, hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người thương vong. Chung cư mini này có 9 tầng, 1 tum, có nhiều phòng với khoảng hơn 100 người ở.

Sau khi vụ cháy xảy ra, từ sáng sớm 13/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng có mặt tại hiện trường để kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả./.

Có thể bạn quan tâm
UBND huyện báo cáo không phát hiện phá rừng, sau kiểm tra 'ra' hơn 2ha rừng bị chặt, đốt

UBND huyện báo cáo không phát hiện phá rừng, sau kiểm tra 'ra' hơn 2ha rừng bị chặt, đốt

19:00 12/04/2024

UBND huyện Đăk Hà báo cáo không thấy phá rừng nhưng lãnh đạo Huyện ủy kiểm tra thực tế, xác định hơn 2ha rừng bị phá.

Cận cảnh dàn pháo lễ tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Cận cảnh dàn pháo lễ tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

20:20 22/04/2024

15 khẩu pháo của lực lượng pháo lễ được đánh số từ 1-15 hiện đang được đặt tại sân Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ để du khách và người dân tham quan

Cuộc sống cực nhọc của người phụ nữ sinh 14 con ở Hà Nội

Cuộc sống cực nhọc của người phụ nữ sinh 14 con ở Hà Nội

08:10 09/03/2024

Người phụ nữ sinh 14 con ở Hà Nội chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Đồng hồ điểm 4h chiều, bà Đặng Thị Hải (56 tuổi, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) đi chiếc xe máy cũ chở hai thùng nước gạo, chính giữa là bì vỏ mít đi từ làng lụa Vĩnh Phúc về để kịp bữa chiều cho đàn heo, đàn bò ở nhà. Đường vào nhà dốc, nhỏ hẹp, đất đá gồ ghề bà Hải không đi xe vào được. Gọi với cậu con trai cả ra giúp, bà ôm mớ rau vào trước cho đàn vịt đang bơi ở đầm sen...

Bài 3: Trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu khu vực ASEAN

Bài 3: Trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu khu vực ASEAN

11:00 07/09/2023

TP Hồ Chí Minh tiếp tục thúc đẩy, hỗ trợ xây dựng các bệnh viện theo chuẩn quốc tế và xếp hạng quốc tế; thu hút nguồn nhân lực y tế chất lượng cao trong và ngoài nước, phục vụ theo hướng chuyên sâu.

Bắt thiếu tá công an 'làm chết người trong khi thi hành công vụ'

Bắt thiếu tá công an 'làm chết người trong khi thi hành công vụ'

11:30 31/08/2023

Thiếu tá Hồ Thanh Hòa – Phó trưởng Công an xã Tân Thành B (Tân Hồng, Đồng Tháp) bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi 'Làm chết người trong khi thi hành công vụ'.

Quảng Ngãi: Hoang phí hàng trăm công trình nước sạch

Quảng Ngãi: Hoang phí hàng trăm công trình nước sạch

06:20 19/06/2023

TP - Hàng trăm công trình nước sạch ở Quảng Ngãi được đầu tư với số tiền hàng trăm tỷ đồng nhưng sau khi làm xong không phát huy tác dụng, bỏ hư hỏng, trong khi đó, hàng nghìn hộ dân vẫn phải sử dụng nước suối, nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh.

Tỉnh Đoàn Bình Dương trao các quyết định về công tác cán bộ

Tỉnh Đoàn Bình Dương trao các quyết định về công tác cán bộ

12:10 22/06/2023

Ngày 22/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương thông tin, đã tiến hành trao các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, phân công công tác cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh Đoàn.

Nhóm đàn ông đánh dã man 2 nữ nhân viên gác chắn tàu hỏa hầu tòa

Nhóm đàn ông đánh dã man 2 nữ nhân viên gác chắn tàu hỏa hầu tòa

15:30 17/03/2023

Nhóm đàn ông đánh 2 nữ nhân viên gác chắn tàu hỏa (Nguồn: Mạng xã hội). Ngày mai (18/3), TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nhóm đàn ông hành hung dã man 2 nữ nhân viên gác chắn tàu hỏa. Phiên tòa xét xử lưu động tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Học tập cộng đồng phường Chính Gián, quận Thanh Khê. Theo TAND quận Thanh Khê, các bị cáo trong vụ án có hành vi đánh nhân viên gác chắn đường sắt, gây rối trật tự công...

Thêm hệ thống súng phun lửa hạng nặng Nga bị HIMARS của Ukraine phá huỷ

Thêm hệ thống súng phun lửa hạng nặng Nga bị HIMARS của Ukraine phá huỷ

13:50 10/01/2024

Lực lượng Ukraine đã phá hủy hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Nga bằng hệ thống pháo binh cơ động cao HIMARS ở mặt trận phía Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra