Tây Ninh: 11 điểm giao dịch của F88 bị lập biên bản vi phạm hành chính

21:30 24/04/2023

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính 11 điểm giao dịch của Công ty F88 Tây Ninh với các lỗi như: lập hồ sơ quản lý, lưu trữ không đầy đủ; không lập hồ sơ quản lý, theo dõi phòng cháy...

Lực lượng công an kiểm tra hành chính một phòng giao dịch của Công ty F88. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh, vừa chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố (thuộc tỉnh Tây Ninh) đồng loạt kiểm tra 12 điểm giao dịch của chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại Tây Ninh (Công ty F88 Tây Ninh).

Qua quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng ghi nhận hoạt động các điểm giao dịch của Công ty F88 Tây Ninh là tín dụng khác, theo hình thức cho vay cầm cố tài sản với lãi suất 1,1%/tháng; tài sản thế chấp là xe môtô, ôtô các loại.

Qua kiểm tra, đa số các điểm giao dịch của Công ty F88 Tây Ninh đều không có kho, bãi để quản lý tài sản cầm cố.

Để hợp thức hóa các thủ tục hành chính, các điểm giao dịch của Công ty F88 Tây Ninh sẽ yêu cầu người vừa cầm cố tài sản thuê lại tài sản của chính mình vừa cầm cố để thu thêm phí thẩm định hồ sơ là 1,4% và phí quản lý tài sản cầm cố là 5%/tổng số tiền cầm cố, nhằm thu lợi cho công ty.

Để được xét duyệt hồ sơ cầm cố thì buộc người cầm cố tài sản phải đồng ý theo yêu cầu kể trên của Công ty F88 Tây Ninh.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính 11 điểm giao dịch của Công ty F88 Tây Ninh với các lỗi vi phạm như: lập hồ sơ quản lý, lưu trữ không đầy đủ; sử dụng người chưa có giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy; không lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn; không xây dựng hoặc sử dụng phương án phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn nhưng chưa được phê duyệt theo quy định của pháp luật; tài sản cầm cố không có tại kho, bãi theo quy định. Còn lại một điểm giao dịch có đăng ký nhưng không hoạt động.

Tại Tây Ninh, Công ty F88 Tây Ninh có trụ sở đăng ký kinh doanh tại khu phố 4, Nội Ô B, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, với các ngành nghề kinh doanh chính gồm bán buôn ôtô và xe có động cơ khác; bán lẻ ôtô con (loại 12 chỗ ngồi trở xuống); đại lý ôtô và xe có động cơ khác; bán môtô, xe máy; đại lý, môi giới, đấu giá; bán lẻ hàng hóa đã qua sử dụng trong các cửa hàng chuyên doanh; bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet; kho bãi và lưu giữ hàng hóa; hoạt động cấp tín dụng khác; hoạt động của đại lý và môi giới bảo hiểm; kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê; hoạt động tư vấn quản lý; quảng cáo; cho thuê xe có động cơ./.

Có thể bạn quan tâm
Đền Xã Tắc - 'cột mốc văn hóa' nơi địa đầu Tổ quốc

Đền Xã Tắc - 'cột mốc văn hóa' nơi địa đầu Tổ quốc

07:20 30/04/2024

Video: Chiêm ngưỡng ngôi đền ở nơi biên cương Tổ quốc

Tuyên án tử hình kẻ đâm tử vong chiến sĩ công an ở Thái Bình

Tuyên án tử hình kẻ đâm tử vong chiến sĩ công an ở Thái Bình

00:00 09/04/2024

Tối nay (8/4), theo nguồn tin của VietNamNet cho biết: Chiều nay, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thái Bình đã đưa ra xét xử vụ án hình sự Giết người, xảy ra ngày 22/9/2023 tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Tại phiên toà, căn cứ các tình tiết trong hồ sơ vụ án và diễn biến xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình đối với bị cáo Võ Tiến Mạnh (22 tuổi, trú xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Theo...

Camera an ninh giúp phòng chống trộm cắp ở rẫy cà phê, vườn sầu riêng

Camera an ninh giúp phòng chống trộm cắp ở rẫy cà phê, vườn sầu riêng

15:50 27/06/2023

Sau một thời gian triển khai, mô hình camera an ninh ở huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đã phát huy được hiệu quả tốt trong công tác đảm bảo an...

Một phụ nữ bị cá sấu cắn chết khi đi dạo gần sân golf

Một phụ nữ bị cá sấu cắn chết khi đi dạo gần sân golf

09:50 06/07/2023

Sáng 4/7, người phụ nữ 69 tuổi đang đi bộ cùng cún cưng gần một đầm phá giáp với sân golf ở Nam Carolina, Mỹ thì con cá sấu xuất hiện và tấn công. Khi cảnh sát tới hiện trường, con cá sấu vẫn đứng lởn vởn cạnh nạn nhân và không cho ai lại gần. Sau đó, lực lượng cứu hộ tìm cách đưa con cá sấu ra khỏi đó và mang thi thể người phụ nữ đi khám nghiệm tử thi. Hiện không rõ con chó của người phụ nữ này ra sao, có bị cá sấu ăn thịt không. Đây là vụ cá...

Hòa Bình: Va chạm xe tải trên Quốc lộ 6, hai người đi xe máy tử vong

Hòa Bình: Va chạm xe tải trên Quốc lộ 6, hai người đi xe máy tử vong

22:30 16/05/2023

Chập tối 16/5 tại Km76+800 Quốc lộ 6, xe tải biển kiểm soát 89C-237.62 lưu thông hướng Sơn La-Hà Nội va chạm với một xe máy đi hướng ngược lại, khiến hai người trên xe máy tử vong tại chỗ.

Bản tin 8H: Bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội

Bản tin 8H: Bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội

10:20 23/03/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị bổ nhiệm bà Trần Thị Nhị Hà, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Bạo lực học đường, thầy cô cũng cần được 'chữa lành'

Bạo lực học đường, thầy cô cũng cần được 'chữa lành'

09:50 23/04/2024

Thầy cô cũng có thể trở thành nạn nhân của bạo lực học đường, với nhiều hình thức và ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau nên cũng cần được 'chữa lành'.

Việt Nam triển khai biện pháp phù hợp với nhóm tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển

Việt Nam triển khai biện pháp phù hợp với nhóm tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển

17:00 18/05/2023

Đối với các vụ việc xâm phạm vùng biển, quyền chủ quyền quyền tài phán của Việt Nam, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã và đang triển khai các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế và luật pháp Việt Nam.

Huế phá đường dây cá độ bóng đá 7,3 triệu đô/tháng

Huế phá đường dây cá độ bóng đá 7,3 triệu đô/tháng

18:30 02/01/2024

Ngày 2-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với hơn 7,3 triệu đô la Mỹ trong 1 tháng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra