Đang ở quận 3 nhưng trang web tuyển sinh 'đẩy về' quận 10 học, làm sao?

19:00 29/05/2024

Gia đình thường trú ở quận 3, TP.HCM nhưng trang web tuyển sinh lại 'đẩy về' quận 10, phải làm sao để con vào lớp 6 ở quận 3?

Học sinh tập nề nếp trong ngày tựu trường năm học 2023-2024 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Có con năm nay đăng ký tuyển sinh vào lớp 6, chị H. ngụ quận 3, TP.HCM thắc mắc: Tôi có hộ khẩu thường trú quận 3 và con cũng học quận 3 mấy năm nay. Thế nhưng trên trang tuyển sinh đầu cấp trực tuyến của TP.HCM vẫn lưu địa chỉ cũ quận 10 và phân tuyến tuyển sinh lớp 6 của con tôi là ở quận 10.

Khi tôi chọn để đăng ký cho con vào trường THCS ở quận 3 thì trang web cảnh báo là có thể không nhận nếu trường đủ chỉ tiêu. Trong khi đó tôi không thể sửa thông tin cư trú trên trang web tuyển sinh. Trường hợp này tôi phải làm sao?

- Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, trả lời:

Trường hợp này có thể cha mẹ học sinh chưa hoàn tất thủ tục khai báo lại thủ tục dân cư đúng quy định. Nếu thực sự gia đình đã chuyển về sống ở quận 3 thì cha mẹ học sinh phải liên hệ công an phường nơi quận 10 hủy kết quả cư trú tại quận 10 để sang quận 3 đăng ký tại nơi ở mới để cho con học cho đúng nơi đang ở.

  • Giải đáp 'nóng' thắc mắc tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 ở TP.HCM

  • Tuyển sinh lớp 1, lớp 6: Nếu nguyện vọng đăng ký không đạt thì sao?

Dữ liệu của học sinh này vẫn hiện lên ở quận 10, tức là gia đình chưa cắt nơi cư trú tại quận 10. Cha mẹ học sinh cần phải khai báo lại nơi ở cho chính xác với công an để công an cho giấy điều chỉnh.

Ngành giáo dục không thực hiện được việc thay đổi nơi cư trú của học sinh mà chỉ dựa vào mã định danh của học sinh khi xác thực dữ liệu. Dữ liệu được cập nhật trên phần mềm tuyển sinh sẽ xác thực theo dữ liệu dân cư quốc gia.

Trong trường hợp học sinh đã học ở quận 3 từ lâu, có quá trình học lâu dài tại quận 3 nhưng nhà ở quận 10 và hiện vẫn muốn học ở quận 3 thì phụ huynh phải chờ tới đợt xét tuyển thứ 2 để đăng ký tuyển sinh đầu cấp cho con.

Bên cạnh đó, những học sinh dọn nhà từ quận này qua quận kia và vẫn giữ địa chỉ tại quận cũ thì sẽ không được giải quyết chỗ học trong đợt 1 mà chờ tới đợt 2.

Ngành giáo dục xét tuyển sinh đầu cấp theo thứ tự ưu tiên. Ưu tiên một sẽ là giải quyết chỗ học cho những học sinh thường trú (thường trú này phải khớp với nơi cư trú hiện tại) tại địa phương. Giải quyết xong đợt 1 tuyển sinh đầu cấp thì tới đợt 2. Học sinh học nhiều năm ở địa phương đó sẽ là ưu tiên giải quyết đợt 2 trong tuyển sinh đầu cấp.

Phụ huynh cần tham khảo những quy định nào khi đăng ký tuyển sinh lớp 1, lớp 6?

1. Tham khảo quy định tuyển sinh của quận/huyện đăng ký tuyển sinh cho học sinh.

2. Tham khảo thông tin tuyển sinh của trường theo quận/huyện đăng ký tuyển sinh.

3. Đọc kỹ hướng dẫn chi tiết trước khi thực hiện đăng ký tuyển sinh cho học sinh.

Có thể bạn quan tâm
TPHCM điều chỉnh giao thông nhiều tuyến đường phục vụ bắn pháo hoa mừng Quốc khánh

TPHCM điều chỉnh giao thông nhiều tuyến đường phục vụ bắn pháo hoa mừng Quốc khánh

20:30 31/08/2023

Ngày 31/8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM thông báo điều chỉnh giao thông một số tuyến đường phục vụ chương trình bắn pháo hoa chào mừng 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2023), Quốc khánh 2/9.

Nữ du khách chết thảm dưới bánh xe tải ở Đà Nẵng

Nữ du khách chết thảm dưới bánh xe tải ở Đà Nẵng

14:30 07/08/2023

Nữ du khách chạy xe máy chết thảm dưới bánh xe tải. Trưa 7/8, các lực lượng công an quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tại nạn giữa xe tải và xe máy trên Võ Nguyên Giáp khiến nữ du khách chết tại chỗ. Thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 7/8, xe tải BKS 43C-151.97 chạy trên đường Võ Nguyên Giáp hướng quận Ngũ Hành Sơn - Sơn Trà. Khi đến nút giao với đường Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn,...

Xe tải va chạm ô tô con, một chiến sĩ công an bị thương nặng

Xe tải va chạm ô tô con, một chiến sĩ công an bị thương nặng

11:10 05/09/2023

Chiếc xe tải lưu thông trên quốc lộ 10 bất ngờ va chạm với ô tô con đi ngược chiều khiến chiến sĩ công an điều khiển ô tô con bị thương nặng.

Phú Thọ: Phát hiện 2 ổ dịch bệnh dại trên người ở huyện Tân Sơn

Phú Thọ: Phát hiện 2 ổ dịch bệnh dại trên người ở huyện Tân Sơn

15:30 28/03/2023

Tỉnh Phú Thọ đã phát hiện 50 ổ dịch bệnh dại trên đàn chó, mèo, nguyên nhân do tỷ lệ tiêm phòng dại vẫn còn thấp, chỉ đạt khoảng 20% tổng số đàn chó, mèo; ý thức trách nhiệm của người nuôi hạn chế.

Khi phường bám sát cơ sở trong trật tự đô thị

Khi phường bám sát cơ sở trong trật tự đô thị

16:30 12/10/2023

Bạc Liêu - Thông báo đến người dân, sau đó kiểm tra hiện trạng, lập biên bản hiện trạng công trình… các công trình xây dựng trên đất còn tranh...

Bé 4 tuổi vặn tay ga xe máy, 3 người chết: Hồi chuông cảnh báo đến phụ huynh

Bé 4 tuổi vặn tay ga xe máy, 3 người chết: Hồi chuông cảnh báo đến phụ huynh

11:30 28/05/2023

“Tôi run rẩy khi đọc báo vụ 3 người tử vong vì cháu bé vặn tay ga xe máy. Năm ngoái, nhà tôi cũng từng hoảng hồn vì cô con gái 6 tuổi có hành động tương tự, nhưng may mắn hơn là ông cháu đã kịp bóp phanh, giữ xe lại”, chị P. Thái (Nam Định) nghẹn ngào chia sẻ. Trước đây chị Thái có thói quen cho con đứng trên phần để chân của xe ga với lý do 'con đứng cho thoải mái'. Tuy nhiên, một lần sơ ý, trong lúc mẹ vào nhà lấy đồ, bé gái 6 tuổi chạm kéo...

Nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân xuất viện

Nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân xuất viện

17:40 06/11/2023

Thiếu tá Nguyễn Văn Chương - nạn nhân nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) - đã hồi phục và được xuất viện...

Vùng 5 Hải quân bám sát thực tế giúp dân, làm tốt công tác cứu hộ cứu nạn

Vùng 5 Hải quân bám sát thực tế giúp dân, làm tốt công tác cứu hộ cứu nạn

08:00 29/06/2024

Vùng 5 Hải quân đã xây dựng kế hoạch phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu nạn , phòng, chống cháy nổ, cháy rừng chặt chẽ, nghiêm túc,...

Chuyện về tượng ‘Phật cô đơn’ tọa thiền giữa cánh đồng hoang tàn

Chuyện về tượng ‘Phật cô đơn’ tọa thiền giữa cánh đồng hoang tàn

16:00 15/03/2023

Phật đài cháy rụi, chùa bị bom san phẳng khiến tượng Phật trơ trọi giữa vùng đất hoang tàn. Sau thời gian khuất lấp trong lau sậy, tượng “Phật cô đơn” được bài trí trong khuôn viên ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở ngoại ô thành phố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra