Vụ cháy chung cư 56 người chết ở Hà Nội: Khởi tố 6 cựu cán bộ công an, thanh tra xây dựng

19:40 31/01/2024

Cơ quan điều tra Công an TP. Hà Nội khởi tố thêm 6 cựu cán bộ công an, thanh tra xây dựng liên quan vụ cháy chung cư mini khiến 56 người chết.

Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội gây ra hậu quả vô cùng đau lòng làm 56 người chết - Ảnh: Bộ CA

Ngày 31-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với 6 người liên quan vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ khiến 56 người chết. Những người này là các cựu cán bộ thanh tra xây dựng, cán bộ và công an phường Khương Đình.

Cơ quan điều tra xác định các cựu cán bộ này đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra đêm 12-9-2023.

Hậu quả vụ cháy gây ra vô cùng lớn làm 56 người sinh sống trong chung cư mini thiệt mạng.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, cùng ngày Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định tố tụng đối với 6 cựu cán bộ bị khởi tố trong vụ cháy chung cư mini. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ sai phạm của các bị can liên quan phòng cháy và xây dựng.

Vụ cháy chung cư mini ở số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) làm 56 người chết và 37 người bị thương xảy ra đêm 12-9-2023.

Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh, chủ chung cư nơi xảy ra vụ cháy, về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo điều 313 Bộ luật Hình sự.

Chung cư trên cấp phép 6 tầng, nhưng được xây dựng tới 9 tầng.

Tại buổi họp báo của Bộ Công an hồi tháng 9-2023, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - phó giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết cơ quan điều tra tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ án này, đồng thời mở rộng hướng điều tra xem chủ chung cư mini này "có đồng phạm hay không".

"Đặc biệt cơ quan điều tra đang mở rộng làm rõ chủ chung cư mini này có liên quan đến nhóm quản lý nhà nước hay không và có đủ căn cứ để xử lý hình sự hay không, theo quan điểm không có vùng cấm, không có ngoại lệ", Thiếu tướng Tùng nói.

Thông tin thêm, phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay vụ án đã được đăng ký vào diện Thành ủy Hà Nội theo dõi, chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Có thể bạn quan tâm
Ban hành quy chế xét, cấp học bổng cho sinh viên ngành Toán học

Ban hành quy chế xét, cấp học bổng cho sinh viên ngành Toán học

12:10 08/06/2023

Theo Quy chế mới, số lượng học bổng tối đa 150 suất/năm; thời gian xét, cấp học bổng học kỳ 1 là trước ngày 31/10 hằng năm và trước 31/3 hằng năm tổ chức xét, cấp học bổng học kỳ 2.

Cuộc 'thu phục' kẻ săn gái mại dâm của nữ thám tử

Cuộc 'thu phục' kẻ săn gái mại dâm của nữ thám tử

03:20 20/11/2023

Sau khi sát hại 5 gái mại dâm trong vài tháng, bộ đôi Steven Gordon và Franc Cano vẫn có thể tiếp tục săn tìm nạn nhân nếu không bị điều tra viên Julissa Trapp chặn đứng tội ác.

Nữ tài xế lái ôtô tông loạt xe máy ở Vũng Tàu có 'nồng độ cồn'

Nữ tài xế lái ôtô tông loạt xe máy ở Vũng Tàu có 'nồng độ cồn'

13:10 28/06/2024

Người phụ nữ lái ôtô tông nhiều xe máy ở TP Vũng Tàu khiến hai người tử vong được cơ quan chức năng xác nhận trong người có nồng độ cồn trong người khi gây tai nạn.

Chuyện những người thương binh từng có bia mộ mang tên mình

Chuyện những người thương binh từng có bia mộ mang tên mình

22:40 23/09/2023

Tối 23.9, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình tri ân, giao lưu với các thương binh nặng trên toàn quốc mang tên “Ánh lửa từ trái tim”.

Vĩnh Long lập tổ vận động người dân đồng thuận khai thác cát cho cao tốc

Vĩnh Long lập tổ vận động người dân đồng thuận khai thác cát cho cao tốc

10:20 25/05/2024

Trước lo ngại của người dân về việc khai thác cát phục vụ san nền cao tốc Bắc - Nam có thể dẫn tới sạt lở, một số hộ dân phản đối, UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định thành lập Tổ tuyên truyền, vận động các hộ dân tại huyện Trà Ôn để thêm đồng thuận, tạo điều kiện cho nhà thầu khai thác cát phục vụ thi công dự án quốc gia.

Bắc Ninh: Xịt hơi cay vào mắt chủ quán để cướp 5 chỉ vàng

Bắc Ninh: Xịt hơi cay vào mắt chủ quán để cướp 5 chỉ vàng

18:00 17/06/2023

Ngày 17/6, Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, khởi tố bị can với Nguyễn Thế Hoạt (27 tuổi, trú xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) về tội cướp tài sản. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Thế Hoạt tại cơ quan Công an.1 Trước đó, khoảng 14h ngày 10/6, Hoạt đi xe mô tô che BKS, mặc áo chống nắng, đeo găng tay, khẩu trang vào cửa hàng vàng Ngọc Thơm ở khu Đông Dương, phường Nam Sơn, TP Bắc Ninh giả vờ hỏi mua vàng. Khi thấy chủ quán sơ hở, đối tượng...

Tàu chở dầu Anh bốc cháy, Houthi nhận trách nhiệm

Tàu chở dầu Anh bốc cháy, Houthi nhận trách nhiệm

12:20 27/01/2024

Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố đã tấn công bằng tên lửa vào một tàu chở dầu của Anh trên Vịnh Aden, khiến con tàu bốc cháy. Đây là cuộc tấn công mới nhất mà lực lượng được Iran hậu thuẫn thực hiện nhằm vào hoạt động vận tải biển quốc tế.

Lý do 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình

Lý do 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình

19:00 25/04/2023

Ngày 25/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã nhận được đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Trong đơn, Nguyễn Võ Quỳnh Trang trình bày: 'Nhận thấy đến giai đoạn xét xử phúc thẩm tôi thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân nên tôi tự nguyện viết đơn này xin rút kháng cáo, kính mong TAND Cấp cao tại TP.HCM xem xét, chấp thuận'. Theo quy định của pháp luật, sau khi TAND Cấp...

Điều tra làm rõ cái chết bất thường của 2 người đàn ông ở Bình Dương

Điều tra làm rõ cái chết bất thường của 2 người đàn ông ở Bình Dương

17:00 21/03/2023

Bình Dương - Công an đang khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân 1 người đàn ông tử vong trong bụi cây, 1 người khác tử vong ở chốt...

Co loi xay ra
Co loi xay ra