Vụ bấm trúng biển “49-53”, khi nào được bán xe kèm biển số?

04:00 07/10/2024

Sự việc chị N.T.B (Thanh Chương, Nghệ An) đang thu hút được nhiều sự quan tâm khi tự tay bấm trúng biển số 37K1-249.53.

Vụ bấm trúng biển “49-53”, khi nào được bán xe kèm biển số?
Trường hợp bấm trúng biển số có cùng 49 và 53 liền kề nhau là không nhiều. Đồ họa: Hạo Thiên

Theo quan niệm của nhiều người, 49 và 53 được đánh giá là con số mang đến vận hạn cực kỳ xấu. Sở hữu hai số này sẽ phạm phải những điều không may mắn trong quá trình sử dụng hoặc mang đến điềm xui rủi trong cả công việc, tình duyên lẫn cuộc sống hằng ngày. Cũng bởi vậy, người dân thường có quan niệm “kiêng” hai con số này khi lựa chọn số nhà, số điện thoại và đặc biệt là biển số xe.

Trường hợp của chị B không phải là trường hợp đầu tiên, tuy nhiên việc bấm trúng biển số có cùng 49 và 53 liền kề nhau là không nhiều. Cũng bởi vậy mà khi thông tin được đăng tải, nhiều người tại Nghệ An đã vào... "cảm ơn" B vì nhờ chị mà những người sau sẽ hạn chế đi khả năng bốc phải biển số chứa hai số này. Bên cạnh đó, nhiều người dân còn phong cho B là người phụ nữ có “bàn tay vàng” trong làng bốc biển số.

Vì không thích biển số này nên ngay khi bốc xong, chị B đã muốn bán cả xe lẫn biển. Tuy nhiên theo Luật sư Lương Huy Hà - Giám đốc Công ty Luật TNHH LawKey - Đoàn Luật sư TP Hà Nội, theo khoản 3, Điều 3, Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an ban hành ngày 1.7.2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 15.8.2023, biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, mỗi biển số xe được gắn với cá nhân, tổ chức cụ thể chứ không đi theo xe và không thể bán biển số định danh của mình cho người khác.

Từ ngày 1.8.2024, chủ xe có thể bấm biển số trên VNeID khi đăng ký xe lần đầu đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an

Về các trường hợp được phép bán xe kèm biển số, Luật sư Lương Huy Hà cho biết, theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 6 Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định chủ xe khi bán, tặng, cho, thừa kế, trao đổi, góp vốn, phân bổ, điều chuyển xe (sau đây gọi chung là chuyển quyền sở hữu xe):

Chủ xe phải giữ lại chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (không giao cho tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sở hữu xe) và nộp cho cơ quan đăng ký xe chứng nhận đăng ký xe, biển số xe để làm thủ tục thu hồi. Trường hợp chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số xe trúng đấu giá thì chủ xe nộp cho cơ quan đăng ký xe chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục thu hồi. Như vậy, trường hợp được bán xe kèm biển số chỉ được áp dụng đối với xe sử dụng biển số đấu giá.

Theo khảo sát của phóng viên, nhiều trường hợp biển số chứa hai số 49 và 53 đã được đưa ra đấu giá và mang về các mức trúng đấu giá cao. Điển hình như, biển số 30L-049.53 tại TP Hà Nội được trả tới 45 triệu đồng trong phiên đấu giá biển số ngày 13.1.2024. Trước đó, ngày 3.1.2024, biển số 30L-149.53 cũng được trả 40 triệu đồng trong phiên đấu giá cùng ngày.

Có thể bạn quan tâm
Bất thường cá mập trắng lớn dạt vào bãi biển Nam Carolina

Bất thường cá mập trắng lớn dạt vào bãi biển Nam Carolina

06:30 24/04/2023

Một con cá mập trắng dài 3m đã dạt vào bãi biển Myrtle của Nam Carolina, Mỹ vào đầu tháng này trong một vụ mắc cạn bất thường. Lý do đằng sau vụ mắc cạn vẫn còn là một bí ẩn.

Phát hiện mới từ xác tàu chở kho báu 17 tỷ USD

Phát hiện mới từ xác tàu chở kho báu 17 tỷ USD

04:00 12/08/2024

Chính phủ Colombia thông báo phát hiện mỏ neo và nhiều bình gốm, chai lọ thủy tinh trong đợt thám hiểm xác tàu hơn 300 năm bằng robot.

Tàu dùng nhiên liệu sạch khiến Trái Đất ấm lên

Tàu dùng nhiên liệu sạch khiến Trái Đất ấm lên

07:00 01/06/2024

Tàu thuyền đang dùng nhiên liệu sạch hơn để giảm ô nhiễm không khí, nhưng lại khiến mây giảm khả năng phản xạ ánh sáng Mặt Trời ra không gian.

Bị phạt khi vừa đánh xe vào McDonald's vừa mở ứng dụng của nhà hàng

Bị phạt khi vừa đánh xe vào McDonald's vừa mở ứng dụng của nhà hàng

12:50 26/05/2024

Một vụ việc gây tranh cãi đã xảy ra tại Canada khi một chàng trai 18 tuổi bị phạt tương đương 11 triệu đồng vì sử dụng điện thoại trong làn lái xe của McDonald's.

Xây dựng 'Thế trận lòng dân' trên không gian mạng

Xây dựng 'Thế trận lòng dân' trên không gian mạng

04:40 25/04/2024

Hiện nay, hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước diễn biến hết sức phức tạp trên không gian mạng. Do vậy, xây dựng “Thế trận lòng dân” trên không gian mạng là một yêu cầu cấp thiết góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, sai trái thù địch. “Thế trận lòng dân” trên không gian mạng là sự tin tưởng của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; quản lý, điều hành của Nhà nước về phát triển, vận hành trong...

Hai nhà khoa học Việt được vinh danh 'công trình nghiên cứu tác động nhất'

Hai nhà khoa học Việt được vinh danh 'công trình nghiên cứu tác động nhất'

07:50 02/01/2024

Nhóm tác giả TS Thái Hoàng Chiến và TS Phùng Văn Phúc được trao giải EABE Best Paper Awards 2023 dành cho bài báo xuất sắc có tác động khoa học nhất trong vòng ba năm qua.

Bưu điện Việt Nam bị tấn công mã độc

Bưu điện Việt Nam bị tấn công mã độc

06:10 05/06/2024

Sáng sớm ngày 4/6 xảy ra cuộc tấn công mã độc vào hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) khiến hệ thống này bị gián đoạn hoạt động. Đơn vị chủ quản đang tiến hành khắc phục sự cố.

Đưa 'con ba ba' có 4 mũi tên trên lưng đi thẩm định, ngã ngửa biết giá 6.000 tỷ

Đưa 'con ba ba' có 4 mũi tên trên lưng đi thẩm định, ngã ngửa biết giá 6.000 tỷ

15:00 29/03/2023

Năm 2003, bên bờ sông An Dương ở thành phố Lạc Dương thuộc tỉnh Hà Nam, ngày nào người dân cũng thấy một ông lão đi câu cá. Câu cá với ông là niềm vui sau khi về hưu. Một ngày nọ, ông lão vác cần câu ra ven sông nhưng không bắt được con cá nào. Khi chuẩn bị về, ông thấy dây câu vướng phải vật gì đó rất nặng. Thứ mà ông bắt được là “con ba ba” rất lạ, bởi nó không phải vật sống, mà là “con ba ba” bằng kim loại. Kỳ lạ hơn là trên mai con vật cắm 4...

Phát hiện khả năng bất ngờ của hà mã

Phát hiện khả năng bất ngờ của hà mã

22:40 05/07/2024

Dù thân hình nặng nề, có khi tới 2 tấn, hà mã lại có thể chạy nước rút, bốn chân bật khỏi mặt đất trong trường hợp khẩn cấp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới