Vụ bác sĩ bị tố gợi ý ‘vui vẻ’: ‘Hành vi xâm hại tình dục của bác sĩ C. là có cơ sở’

15:50 18/09/2023

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận thấy hành vi xâm hại tình dục của bác sĩ N.Q.C - công tác tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đối với chị N.T.K.T là có cơ sở.

Thuốc có tên Lenvaxen 10 (Lenvatinib) mà bác sĩ N.Q.C. đưa chị K.T. cho mẹ uống - Ảnh: H.T

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi báo Tuổi Trẻ thông tin kết quả xử lý đơn thư của chị N.T.K.T - người từng nhiều lần có đơn đề nghị giải quyết hành vi có dấu hiệu vi phạm y đức, quy định về khám chữa bệnh của bác sĩ N.Q.C (công tác tại khoa y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM).

Qua đó khẳng định hành vi xâm hại tình dục của bác sĩ N.Q.C đối với chị N.T.K.T là có cơ sở.

Chuyển cơ quan điều tra xử lý

Thanh tra Sở Y tế cho biết ngày 7-7-2023, đơn vị nhận được đơn của chị N.T.K.T (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân) phản ánh hành vi có dấu hiệu vi phạm y đức, quy định khám chữa bệnh của bác sĩ N.Q.C.

Sau đó, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục nhận được phiếu chuyển ngày 23-8-2023 của báo Tuổi Trẻ kèm đơn đề ngày 9-8-2023 có tiêu đề: "Đơn đề nghị giải quyết lần 2" của chị N.T.K.T cùng nội dung phản ánh nêu trên.

  • Cô gái 21 tuổi tố bác sĩ gợi ý ‘cho vui vẻ’ mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ

  • Bác sĩ bị tố gợi ý ‘vui vẻ’ với người nhà bệnh nhân khẳng định 'lương tâm trong sạch'

  • Bệnh viện Ung bướu tạm đình chỉ bác sĩ gợi ý 'cho vui vẻ’ mới cấp thuốc

Ngay sau khi nhận đơn, Sở Y tế đã yêu cầu giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh.

Đồng thời, có yêu cầu xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, báo cáo kết quả giải quyết về Sở Y tế.

Qua xem xét báo cáo của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Sở Y tế nhận thấy hành vi xâm hại tình dục đối với chị N.T.K.T của bác sĩ N.Q.C là có cơ sở.

Tuy nhiên, Sở Y tế không có thẩm quyền xem xét, xử lý đối với việc tố cáo hành vi xâm hại tình dục. Do đó, Thanh tra Sở Y tế đã có công văn ngày 8-9-2023 chuyển thông tin đến cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Tân Bình) xác minh, điều tra và xử lý.

Đề nghị điều tra hành vi có dấu hiệu cưỡng dâm

Chị K.T. đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra xác minh, khởi tố, điều tra về hành vi có dấu hiệu tội cưỡng dâm của bác sĩ N.Q.C.

Chị N.T.K.T cho biết ba chị mất năm 2017, còn mẹ chị bị ung thư tuyến giáp từ năm 2020 và từng điều trị tại nhiều bệnh viện (trong đó có Bệnh viện Ung bướu) nhưng chưa đạt hiệu quả tối ưu. Đó cũng là lý do khiến chị và mẹ rơi vào tình thế quẫn bách trong việc tìm phương án điều trị.

"Cũng chỉ vì muốn có thuốc cho mẹ điều trị, tôi không kịp phản kháng, buộc để ông C. thực hiện hành vi xâm hại tình dục" - chị K.T. bức xúc kể lại. Và từ đây, chị nhiều lần gửi đơn đề nghị yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc, cụ thể:

- Ngày 5-7-2023: K.T. có đơn gửi Thanh tra Bộ Y tế, UBND TP.HCM, Thanh tra Sở Y tế, giám đốc Bệnh viện Ung bướu, một số báo đề nghị giải quyết hành vi có dấu hiệu vi phạm y đức, quy định về khám chữa bệnh của bác sĩ N.Q.C.

- Ngày 9-8-2023: K.T. tiếp tục gửi đơn đề nghị giải quyết lần 2 về hành vi có dấu hiệu vi phạm y đức, quy định về khám chữa bệnh của bác sĩ N.Q.C. tới các cơ quan nêu trên.

- Ngày 11-8-2023: Thanh tra Sở Y tế mời K.T. lên làm việc.

- Ngày 22-8-2023: Bệnh viện Ung bướu có văn bản trả lời đơn đề nghị giải quyết của chị K.T, qua đó khẳng định nội dung đề nghị thuộc "quan hệ cá nhân" giữa chị và bác sĩ N.Q.C và báo chị K.T đến cơ quan thẩm quyền giải quyết.

- Ngày 24-8-2023: Giám đốc Sở Y tế TP.HCM yêu cầu giám đốc Bệnh viện Ung bướu tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C. để tập trung giải trình.

- Từ ngày 26-8-2023: Lần lượt các đơn vị gồm Công an quận Bình Tân (nơi chị K.T đăng ký thường trú), Công an quận Tân Bình (nơi xảy ra sự việc nêu trong đơn tố cáo) đã mời chị K.T lên trụ sở làm việc, xác minh thông tin.

- Ngày 30-8-2023: Đơn tố giác hành vi có dấu hiệu tội cưỡng dâm của bác sĩ C. được chị K.T gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình. Trong đó khẳng định: "Hành vi lợi dụng tâm lý lo lắng, muốn cứu mẹ bằng mọi giá, lợi dụng tình trạng quẫn bách của tôi đưa ra tình trạng bệnh không đúng sự thật để đòi hỏi quan hệ tình dục thỏa mãn dục vọng là hành vi vi phạm y đức và pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe danh dự, tinh thần của tôi".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sau tố cáo này, bác sĩ N.Q.C. phủ nhận gợi ý "vui vẻ", cũng như thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với chị K.T.

Bác sĩ này khẳng định là người cung cấp thuốc Lenvaxen 10 (Lenvatinib) cho chị K.T và thừa nhận: "Đây là một gia đình mất phương hướng điều trị, không còn tin ai cả và họ đã từ chối tới lui rất nhiều".

Có thể bạn quan tâm
Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp kiểm tra công trình 140 tỉ phục vụ Festival hoa kiểng Sa Đéc

Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp kiểm tra công trình 140 tỉ phục vụ Festival hoa kiểng Sa Đéc

14:50 22/12/2023

Ngày 22-12, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong, cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành kiểm tra tiến độ tổ chức Festival hoa kiểng Sa Đéc và thăm nông dân trồng hoa chuẩn bị vụ Tết 2024.

48 giờ ở Vĩnh Long

48 giờ ở Vĩnh Long

14:20 29/12/2023

Vĩnh Long tiện di chuyển vì gần TP HCM, là vùng đất nhiều vườn cây trái và các làng nghề truyền thống.

Độc lạ giới trẻ Trung Quốc: Bỏ việc, về quê trò chuyện với bố mẹ để có tiền

Độc lạ giới trẻ Trung Quốc: Bỏ việc, về quê trò chuyện với bố mẹ để có tiền

16:40 17/07/2023

Thanh niên Trung Quốc ngày nay chán làm việc tại văn phòng, trở thành 'con toàn thời gian' để kiếm thêm thu nhập từ bố mẹ.

Công ty Trung Quốc phạt nhân viên ăn khổ qua sống vì không hoàn thành chỉ tiêu

Công ty Trung Quốc phạt nhân viên ăn khổ qua sống vì không hoàn thành chỉ tiêu

13:20 21/06/2023

Mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng vì nhiều đoạn video cho thấy người lao động phải chịu nhiều hình phạt gây 'tổn thương nhân phẩm', trong đó có ăn khổ qua sống vì không đạt chỉ tiêu công việc.

Thế hệ trẻ Quảng Trị phát huy mạnh mẽ xung kích tình nguyện, phát triển kinh tế xã hội

Thế hệ trẻ Quảng Trị phát huy mạnh mẽ xung kích tình nguyện, phát triển kinh tế xã hội

17:30 28/02/2023

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới 3/3, ngày 28/02/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Ban quản lý dự án VFBC tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên và Mít tinh hưởng ứng “Ngày động, thực vật hoang dã thế giới” 2023 tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh.

Ban Thanh niên Quân đội kiểm tra công tác giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên

Ban Thanh niên Quân đội kiểm tra công tác giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên

19:31 07/12/2023

Ngày 7/12, Ban Thanh niên Quân đội tổ chức kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên quân đội năm 2023.

Người phụ nữ dành 50 năm để du lịch 193 quốc gia

Người phụ nữ dành 50 năm để du lịch 193 quốc gia

06:20 13/02/2024

Luisa Yu, 79 tuổi, là một trong 51 người trên thế giới đi hết 193 quốc gia thuộc Liên Hợp Quốc và bà đã thực hiện mục tiêu này trong suốt 50 năm.

Lễ hội Vì Hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị

Lễ hội Vì Hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị

16:40 31/05/2024

Lần đầu tiên, tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 với chủ đề Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình vào tháng 7 tới với quy mô quốc gia và quốc tế.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ cần có tính mới, sáng tạo, gần gũi thanh niên

Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ cần có tính mới, sáng tạo, gần gũi thanh niên

11:20 30/07/2024

Anh Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị, Hội LHTN Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Đại hội cần đầu tư toàn diện về nội dung, hình thức và cách thể hiện có tính mới, sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số và gần gũi với thanh niên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới