Vụ '11 học sinh Lào Cai ăn 2 gói mì tôm chan cơm': Hiệu trưởng từ chức

14:30 22/12/2023
Trong báo cáo gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai, huyện Bắc Hà xác nhận có việc bị cắt xén, khiến 11 học sinh phải ăn cơm trắng chan với hai gói mì tôm.

Trường Hoàng Thu Phố 1 cũng có nhiều sai phạm như không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh, hiệu trưởng chưa ký nhận nhiều hồ sơ nhập, xuất thực phẩm. Ngoài ra, phiếu chi tiền mặt không có́ số, không có chữ ký của hiệu trưởng, người nhận tiền. Bảng nhập mua thực phẩm hàng ngày không khớp với bảng thực phẩm của tháng.

Hình ảnh bữa ăn sáng cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. (Ảnh: VTV)

Hàng ngày, thực phẩm được đưa từ cơ sở cung cấp về nhập kho nhưng người nhận không kiểm tra khối lượng và chất lượng hàng hóa, không ký bất kỳ sổ sách nào. Số lượng thực phẩm và số tiền thanh toán thực tế có chênh lệch.

Thông tin người dân không được nhận tiền ăn bán trú còn thừa hay 150.000 tiền hỗ trợ mua sách vở, đồ dùng học tập theo quy định của chính phủ là có cơ sở.

UBND huyện Bắc Hà cũng thông tin, hôm qua đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 với lý do nhận trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

Hiện hồ sơ vụ việc được chuyển sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra, do liên quan đến nhiều người, ở nhiều thời điểm và có tính chất phức tạp.

Học kỳ I năm học này, trường Hoàng Thu Phố 1 có 174 học sinh bán trú, được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Trong đó, tiền ăn hơn 501 triệu cho 4 tháng. Ngoài ra, kinh phí chi cho 5 người nấu ăn là 54 triệu đồng (2,7 triệu/người/tháng). Đến hết tháng 10, trường này đã quyết toán qua Kho bạc gần 250 triệu đồng.

Trước đó, báo chí phản ánh về bữa ăn bán trú có dấu hiệu bị bớt xén, 11 học sinh phải ăn chung hai gói mì tôm chan với cơm tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà khiến dư luận xôn xao.

Ngoài bữa sáng với mì tôm, ở bữa trưa và tối, học sinh chỉ được ăn ít giò thái nhỏ và canh rau, dù trên bảng ghi có 14 kg thịt lợn và 11 kg xương.

Trong một bữa khác, trường cho học sinh ăn đậu phụ và canh, thiếu thịt và xương như nội dung bảng tin.

Hiệu trưởng khẳng định bữa ăn đầy đủ, trong khi học sinh nói "chưa no", gắp hết thức ăn vẫn chưa ăn hết cơm trắng. Nhân viên nấu ăn cho biết, số thực phẩm được nhận để nấu chỉ bằng một phần ba so với định lượng được công khai.

Chính phủ, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh Lào Cai xác minh rõ nội dung báo chí phản ánh, đồng thời xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan nếu có vi phạm.

Có thể bạn quan tâm
Nghi phạm sát hại người phụ nữ trong phòng ngủ khai gì?

Nghi phạm sát hại người phụ nữ trong phòng ngủ khai gì?

15:30 28/07/2023

Cho rằng người phụ nữ chỉ lợi dụng để mượn tiền, Trần Văn Năng bực tức và ra tay sát hại nạn nhân trong phòng ngủ.

Trao trả hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B

Trao trả hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B

00:00 22/04/2023

Ngày 21/4, kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) phối hợp với Chi hội Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp mặt và trao trả hồ sơ cho các cán bộ đi B (miền Nam).

Tổng Giám đốc VOV nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cách mạng

Tổng Giám đốc VOV nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cách mạng

12:10 07/09/2023

Ba lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển báo chí Việt Nam hôm nay gồm ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và ông Nguyễn Văn Chí, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam. Trong không khí trang trọng, vui tươi...

Cháy lớn tại rừng ven biển ở Quảng Nam

Cháy lớn tại rừng ven biển ở Quảng Nam

08:50 29/06/2023

Vụ cháy xảy ra khoảng 16h chiều qua 28/6, tại khu rừng keo ven biển sát đường 129 thuộc địa phận xã Bình Nam, huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Đám cháy giữa thời tiết nắng nóng nên bùng dữ dội kèm những cột khói lớn.

Tuần tra trên đường, công an phát hiện 2 thanh niên giấu ma túy trong xe

Tuần tra trên đường, công an phát hiện 2 thanh niên giấu ma túy trong xe

23:00 09/01/2024

Thấy xe của 2 thanh niên có dấu hiệu vi phạm, lực lượng tuần tra Công an tỉnh Kiên Giang ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra thì phát hiện...

Phòng GD&ĐT nói gì việc học sinh Trường phổ thông quốc tế tử vong ở bể bơi của trường

Phòng GD&ĐT nói gì việc học sinh Trường phổ thông quốc tế tử vong ở bể bơi của trường

09:50 24/08/2023

Theo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội), một học sinh lớp 9A1, Trường Phổ thông quốc tế Việt Nam (VIS) gặp nạn tử vong tại trường. Hiện tại, Công an đang làm việc điều tra xử lý vụ việc xảy ra. Ban lãnh đạo nhà trường cùng với gia đình đang lo hậu sự cho học sinh.

Điều tra đất tặc, phóng viên báo Tiền Phong bị doạ giết cả nhà: Công an vào cuộc

Điều tra đất tặc, phóng viên báo Tiền Phong bị doạ giết cả nhà: Công an vào cuộc

14:30 28/05/2023

Ngày 28/5, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc một nhà báo công tác tại báo Tiền Phong bị đe dọa khi tác nghiệp, đơn vị đã yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra làm rõ. Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Cư Kuin lập tức xác minh, trích xuất các dữ liệu liên quan để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định. Hôm 25/5, Ban Biên tập báo Tiền Phong có công văn gửi tới Hội Nhà báo Việt Nam, Hội...

Hồ sơ và thủ tục đề nghị nhận trợ cấp mai táng cho người cao tuổi năm 2024

Hồ sơ và thủ tục đề nghị nhận trợ cấp mai táng cho người cao tuổi năm 2024

11:30 12/06/2024

Thân nhân của người cao tuổi qua đời muốn nhận chi phí trợ cấp mai táng phải làm hồ sơ và thủ tục theo quy định.

Thanh niên tự chế pháo nổ tại nhà để bán online

Thanh niên tự chế pháo nổ tại nhà để bán online

13:20 28/12/2023

Công an đã tạm giữ tang vật khoảng 2 kg pháo thành phẩm (1.453 viên pháo nổ vỏ bằng nhựa , loại quả bóng) và nhiều tang vật liên quan...

Co loi xay ra
Co loi xay ra