Vợ đòi bán nhà, ly dị khi vừa học xong thạc sĩ

13:10 05/02/2024

Vợ nói đã nhờ dịch vụ để đơn phương ly hôn, tôi cứ chờ tòa gọi đi; không còn duyên nợ thì nên ra đi như người tử tế.

Tôi và vợ kết hôn được 18 năm, có cả con trai lẫn gái, các con đang học PTTH. Sắp tới chúng tôi dự định cho con đi du học, lấy nguồn tiền từ việc bán ngôi nhà và mua lại nhà nhỏ hơn, số tiền còn lại đầu tư cho con ăn học. Vợ chồng đều làm cơ quan nhà nước với đồng lương cố định, không có khoản thu nhập nào khác. Trong thời gian sống chung, vợ chồng nhiều lần mâu thuẫn lên đỉnh điểm vì chúng tôi đều không thích gia đình của nhau. Giờ vợ tôi không về bên nội và tôi không về bên ngoại. Chúng tôi đã ly hôn một năm nhưng vẫn ở chung một nhà và quay lại ở với nhau rồi đăng ký kết hôn lại được ba năm.

Thu nhập của chúng tôi hạn hẹp trong khi tiền học của con ngày càng nhiều, đòi hỏi phải chu cấp thêm cho việc ăn học, từ học thêm đến học tiếng Anh, vợ tôi lại học thạc sĩ (mới tốt nghiêp). Trong quá trình vợ học thạc sĩ, vì không có tiền, tôi đã vay ngân hàng 80 triệu đồng để em lo việc bảo vệ luận văn, thi tiếng Anh (việc học của vợ nói chung là rất khó khăn). Vợ không ý kiến gì dù ngay từ lúc mới đi học tôi đã nói học thạc sĩ tốn tiền lắm, em xem có đủ khả năng không, anh lương ít, có khi không đủ tiêu, tháng nào hết sạch tháng đó. Mỗi tháng tôi được 17 triệu đồng, đưa cho vợ 10 triệu đồng; tiền còn lại tôi lo điện nước trong nhà, ăn sáng cùng con, xăng xe đi lại, một ít để dành mua bảo hiểm nhân thọ cho con, xem như của để dành.

Sau khi vợ nhắn tin báo đã tốt nghiệp thạc sĩ, tôi rất mừng. Một tuần sau khi tốt nghiệp, vợ lại gây lộn, không nấu cho tôi ăn, không cho tôi đụng vào người. Tôi không biết nguyên nhân vì sao, hỏi các con thì chúng nói ai bảo ba làm mẹ giận làm chi, ba đừng có gây bên nhà ngoại nữa.

Thời gian trôi qua, ngày nào vợ cũng nhắn tin bảo muốn ly hôn để bán nhà, trường hợp không bán nhà thì vợ dẫn con ra ở riêng. Tôi hỏi vì sao, thời gian sau vợ mới nói do nuôi con và đi học nên đã vay một khoản tiền, giờ không có khả năng trả (tôi không biết vợ vay bằng cách nào). Tôi hỏi vợ vay bao nhiêu, vay để làm gì? Vợ bảo tiền lương của hai vợ chồng không đủ trang trải trong nhà nên vay để cho con ăn học và để bản thân đi học vì lúc đầu học thấy ít tiền, về sau nhiều quá nên cần vay 300 triệu đồng. Trong khi ý định của chúng tôi là sau này bán nhà để lấy tiền cho con đi du học và sẽ mua lại nhà nhỏ hơn.

Tôi thấy lạ, mới đậu thạc sĩ xong về đòi ly hôn, đòi bán nhà (trước đây ly hôn nhưng nhất quyết không chịu bán nhà). Ban đầu tôi tức giận nên đồng ý, sau nhiều đêm suy nghĩ lại tôi thay đổi ý định, nghĩ mình lớn tuổi rồi, hơn nữa nghĩ đến cảnh nếu con đi học xa, vợ chồng xa nhau thì sao được, con có vui không khi chúng rất thương mẹ? Tôi bảo vợ nếu muốn thì làm đơn ly hôn đơn phương đi, tôi không ký và không bán nhà, khi nào con đi học tôi bán. Vợ nói sẽ nhờ tòa xử ly hôn đơn phương vì không còn cảm xúc với tôi, không muốn thấy mặt tôi nữa, sống với tôi như ở địa ngục 18 năm rồi. Vợ còn nói với em họ tôi rằng tôi không có trách nhiệm gì với gia đình, không lo cho con cái.

Tôi rất buồn nhưng không biết nói sao vì đã có trách nhiệm với gia đình, có điều đồng lương giờ rất ít nên không thể đưa vợ nhiều hơn được. Trước đây tôi làm bộ phận ngon trong công ty, có thêm khoản thu nhập ngoài như là lộc lá, nhưng vì bạn bè nên chơi và tiêu hết. Vợ lấy cớ đó để nói tôi này nọ, khi làm ra tiền không để dành, giờ túng thiếu.

Không hiểu vợ tôi có ai bên ngoài không, có nợ như vợ nói không? Trong lòng tôi muốn níu kéo để lo cho các con, tôi sẽ cố gắng thay đổi những lỗi lầm đã gây ra, ví dụ sẽ xin lỗi bên ngoại vì từng nói hỗn. Mặt nữa là lương của tôi không nhiều như xưa, phải làm sao đây?

Quốc Thanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Cán bộ ngành điện khí nhận giải xuất sắc thi vẽ tranh về di sản văn hóa

Cán bộ ngành điện khí nhận giải xuất sắc thi vẽ tranh về di sản văn hóa

03:30 17/01/2024

Ông Lại Lâm Tùng - một cán bộ công ty điện dầu khí ở Cà Mau - đã giành giải xuất sắc trị giá 100 triệu đồng của Cuộc thi vẽ tranh di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức.

Điểm chuẩn Trường Đại học Y Hà Nội lên đến trên 28,15

Điểm chuẩn Trường Đại học Y Hà Nội lên đến trên 28,15

12:20 08/04/2024

Điểm chuẩn Trường Đại học Y Hà Nội trong 2 năm gần đây lên đến 28,15 điểm. Phụ huynh, học sinh theo dõi chi tiết trong bài viết sau.

Thứ Sáu 24/5: Cự Giải, Thiên Bình kiệt sức vì quá nhiều việc

Thứ Sáu 24/5: Cự Giải, Thiên Bình kiệt sức vì quá nhiều việc

04:40 24/05/2024

Nhân Mã hãy tìm kiếm lời khuyên, sự giúp đỡ từ những người bạn tin tưởng; Kim Ngưu cần giữ sự điềm tĩnh, chuẩn mực trong cư xử; Thiên Bình gần đây rất bận rộn.

Con gái út 'Dr Thanh' được tại ngoại

Con gái út 'Dr Thanh' được tại ngoại

15:50 25/04/2024

Theo HĐXX, ông Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn nên tuyên phạt 8 năm tù; Trần Ngọc Bích - con gái út ông Thanh - không có tình tiết tăng nặng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được hưởng án treo.

Thống nhất để bảo vật quốc gia tượng Bồ tát Tara về Đà Nẵng

Thống nhất để bảo vật quốc gia tượng Bồ tát Tara về Đà Nẵng

12:40 06/09/2023

Tỉnh Quảng Nam đã thống nhất chủ trương chuyển giao 2 hiện vật con ốc và đóa sen của bảo vật quốc gia tượng Bồ tát Tara về Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

Cảnh sát giao thông mở đường cho ô tô chở sản phụ vỡ ối kịp đến viện, nhận mưa lời khen

Cảnh sát giao thông mở đường cho ô tô chở sản phụ vỡ ối kịp đến viện, nhận mưa lời khen

18:30 29/06/2024

Do đường đông, xe chạy khó khăn mà sản phụ trên xe đã vỡ ối, tài xế ô tô nhanh trí nhờ hai cảnh sát giao thông chạy mô tô đặc chủng mở đường.

Cánh én liệng và tiếng oanh ca

Cánh én liệng và tiếng oanh ca

07:50 12/02/2024

Tết đã là một biểu tượng của thời gian, khi được mở đầu một năm mới, sự kiện này đã mặc nhiên bao gồm rất nhiều thứ được lấy làm...

Thủy thủ tàu ngầm đọc sách trong lòng biển

Thủy thủ tàu ngầm đọc sách trong lòng biển

14:30 15/05/2023

Xây dựng văn hóa đọc nhằm phát triển khả năng tự học tập, tự rèn luyện hướng con người đến với những điều chân thiện mỹ. Nhiều năm qua, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân đã triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội, trong đó có đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Quy Nhơn muốn xây bến thuyền quanh tháp Thầy Bói giữa đầm Thị Nại

Quy Nhơn muốn xây bến thuyền quanh tháp Thầy Bói giữa đầm Thị Nại

11:00 25/05/2024

UBND TP Quy Nhơn đề xuất xây miếu thờ, bến thuyền quanh tháp Thầy Bói tạo điểm đến tâm linh cho du khách.

Co loi xay ra
Co loi xay ra