Việt Nam và LB Nga tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật thăm dò và khai thác dầu khí

18:20 25/05/2024

Đoàn công tác của PVEP thuộc PetroVietnam và Đại diện Công ty cổ phần Zarubezhneft của LB Nga đã giới thiệu và trao đổi về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật thăm dò và khai thác dầu khí.

Việt Nam và LB Nga tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật thăm dò và khai thác dầu khí
Một dự án của RusVietPetro - liên doanh dầu khí hiệu quả nhất của PetroVietnam ở nước ngoài, mỗi năm khai thác khoảng 3 triệu tấn dầu, thu về nhiều ngoại tệ cho Việt Nam.

Ngày 24/5, trong khuôn khổ chuyến công tác và làm việc tại LB Nga, đoàn cán bộ Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) do ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) PVEP, dẫn đầu đã có buổi làm việc với các đồng nghiệp Công ty cổ phần Zarubezhneft của LB Nga, dẫn đầu là ông Vyacheslav Terentyev, Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu và trao đổi về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật thăm dò và khai thác dầu khí.

Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt bày tỏ, với bề dày kinh nghiệm lâu năm hợp tác với Việt Nam, PVEP tin tưởng và đánh giá cao các khả năng kỹ thuật trong thăm dò và khai thác dầu khí của Zarubezhneft nói chung, mà cụ thể là Viện Nghiên cứu dầu khí toàn Nga mang tên Viện sĩ A.P. Krylov (VNIINeft) trực thuộc công ty cổ phần này.

Với thực tế PVEP đang thăm dò, khai thác hàng chục lô dầu khí ở trong và ngoài nước, tiềm năng hợp tác với VNIINeft là rất lớn nếu tính tới việc viện nghiên cứu này từng cung cấp sản phẩm cho phía Việt Nam cũng như là một doanh nghiệp giàu kinh nghiệm về nghiên cứu kỹ thuật thăm dò và khai thác dầu khí với nhiều nhà khoa học từng đoạt giải thưởng Lenin thời Liên Xô, cũng như các giải thưởng cao quý cấp nhà nước khác.

Về phần mình, ngoài các hướng đi chủ đạo về kỹ thuật thăm dò và khai thác dầu khí, Phó Tổng giám đốc Terentyev cũng giới thiệu với đoàn công tác của PVEP các hướng phát triển mới của Zarubezhneft, như địa nhiệt, thay thế sản phẩm nhập khẩu và chuyển đổi kỹ thuật số.

Đoàn công tác cũng đi tham quan và được giới thiệu chi tiết cơ sở vật chất kỹ thuật của VNIINeft để hiểu rõ hơn những tiềm năng hợp tác với đối tác Nga.

Cũng tại buổi làm việc, VNIINeft đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác với Chi nhánh Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí - Trung tâm Kỹ thuật (PVEP - ITC) để triển khai cụ thể các khả năng hợp tác giữa hai bên.

Cũng trong ngày 24/5, đoàn công tác của PVEP đã làm việc với ban lãnh đạo công ty RusVietPetro, Liên doanh giữa Petrovietnam và Zarubezhneft. Đây cũng là liên doanh dầu khí hiệu quả nhất của PetroVietnam ở nước ngoài, mỗi năm khai thác khoảng 3 triệu tấn dầu, thu về nhiều ngoại tệ cho Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Phòng vệ thương mại: 'Lá chắn' cho sản xuất trong nước

Phòng vệ thương mại: 'Lá chắn' cho sản xuất trong nước

20:50 19/08/2024

Ông Trịnh Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) trả lời phỏng vấn về các giải pháp phòng vệ thương mại, góp phần bảo vệ sản xuất trong nước.

ChatGPT mất 41 giây soạn một bài phát biểu

ChatGPT mất 41 giây soạn một bài phát biểu

08:30 17/04/2024

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn gây bất ngờ với nhiều đại biểu dự hội thảo phát triển nhân lực bán dẫn với bài phát biểu do ChatGPT soạn hộ. Theo ông Sơn, sau đúng 41 giây, ông có bài phát biểu mà gần như không phải sửa từ nào.

Nóng Sài Gòn: Manulife kéo dài xử lí khiếu nại, người dân phản đối

Nóng Sài Gòn: Manulife kéo dài xử lí khiếu nại, người dân phản đối

19:30 21/05/2023

Nóng Sài Gòn ngày 21.5: Mưa lớn đầu mùa khiến nhiều tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh ngập cục bộ; Công viên nước nổi tiếng một thời ở TP Hồ Chí...

Gần 20 năm 'ôm đất' siêu dự án nhà ở sinh thái Đồng Mai thành nơi chăn bò, trạm bê tông 'lậu'

Gần 20 năm 'ôm đất' siêu dự án nhà ở sinh thái Đồng Mai thành nơi chăn bò, trạm bê tông 'lậu'

15:50 01/07/2023

Được giao hàng trăm ha đất để thực hiện Dự án Khu nhà ở sinh thái Đồng Mai (quận Hà Đông, Hà Nội), nhưng sau gần 20 năm dự án vẫn “trên giấy”, là khu đất trống bỏ hoang cho cỏ mọc. Thậm chí, trên khu đất dự án tồn tại cả trạm trộn bê tông “khủng”, hoạt động rầm rộ nhiều năm qua gây bức xúc cho người dân.

Lão nông thu tiền tỷ từ giống nhãn 'siêu trái'

Lão nông thu tiền tỷ từ giống nhãn 'siêu trái'

12:40 01/07/2024

10 năm nghiên cứu, ông Nguyễn Văn Phúc ở Vĩnh Long cho ra giống nhãn siêu trái, giá bán cao gấp đôi loại thường, mang lại doanh thu 1,5 tỷ đồng một năm.

Ngày 17/6, 4 hồ thủy điện nguy cơ xuống mực nước chết

Ngày 17/6, 4 hồ thủy điện nguy cơ xuống mực nước chết

09:40 17/06/2023

Đó là thông tin trong báo cáo của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Cục ATMT) vừa gửi lên Bộ trưởng Bộ Công Thương về tình hình vận hành hồ chứa thủy điện. Ngoài 4 hồ thủy điện xấp xỉ mực nước chết nêu trên, còn một số hồ mực nước thấp: Sơn La, Hủa Na; một số thủy điện phát điện cầm chừng với lưu lượng, mực nước, công suất thấp: Sơn La, Huội Quảng, Bản Chát, Thác Bà, Tuyên Quang, Hủa Na, Thác Mơ, Đồng Nai 3. Báo cáo của Cục...

Trung Quốc trừng phạt Tập đoàn Boeing

Trung Quốc trừng phạt Tập đoàn Boeing

01:00 21/05/2024

Trung Quốc quyết định áp lệnh trừng phạt lên Boeing, sau khi chính quyền Bắc Kinh cáo buộc tập đoàn này bán vũ khí cho Đài Loan - vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc.

Phó Tổng Kiểm toán nói về các sai phạm trong đấu thầu dự án

Phó Tổng Kiểm toán nói về các sai phạm trong đấu thầu dự án

11:10 03/06/2024

Theo cơ quan kiểm toán, các trường hợp sai phạm mang tính chất nghiêm trọng trong hoạt động đấu thầu vừa qua đều có sự cấu kết, thông đồng hết sức tinh vi giữa các cá nhân có thẩm quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan.

Headline 3: Tiềm năng đầu tư tại Flamingo Heritage Tân Trào City

Headline 3: Tiềm năng đầu tư tại Flamingo Heritage Tân Trào City

08:30 26/12/2023

Cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ 4 làn xe, tốc độ 90km/h vừa được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tuyên bố khánh thành ngày 24/12. Đây là mốc son báo hiệu đã đến lúc kinh tế - xã hội cất cánh ở Tuyên Quang, vùng đất lịch sử với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, nơi đã sẵn sàng cho một vận hội mới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới