Vì sao đàn ông đã kết hôn và phụ nữ độc thân hạnh phúc nhất thế giới?

23:20 21/07/2024

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng đàn ông đã kết hôn và phụ nữ độc thân có xu hướng đạt mức độ hạnh phúc cao hơn so với những người khác.

Điều gì khiến đàn ông có vợ là những người hạnh phúc nhất?

Hôn nhân thường mang lại cho đàn ông sự hỗ trợ tình cảm ổn định và kết nối tình cảm sâu sắc. Đàn ông thường tìm kiếm những kết nối như vậy trong cuộc sống, có một người bạn đời để chia sẻ những thăng trầm, điều này có thể làm giảm cảm giác cô đơn.

Về mặt tâm lý và khoa học, các nghiên cứu cho thấy đàn ông đã lập gia đình nhìn chung khỏe mạnh hơn đàn ông độc thân. Điều này có thể được góp phần bởi một số yếu tố, chẳng hạn những lựa chọn về phong cách sống tốt hơn được vợ họ khuyến khích, gồm những thói quen lành mạnh và chăm sóc thường xuyên.

Hôn nhân còn mang lại sự ổn định tài chính cho nhiều đàn ông. Trong trường hợp cả hai người đều có thu nhập, con số tổng sẽ giúp họ dễ dàng có được lối sống thoải mái hơn, giảm căng thẳng tài chính và cho phép lập kế hoạch tương lai tốt hơn.

Về mặt xã hội cũng vậy. Trong nhiều nền văn hóa, hôn nhân nâng cao địa vị xã hội của đàn ông, mang lại sự tôn trọng, hỗ trợ và công nhận, cuối cùng dẫn đến một cuộc sống trọn vẹn mọi mặt.

Sự độc lập và niềm vui của phụ nữ độc thân

Khi nhắc đến phụ nữ, điều quan trọng là phải hỏi: Họ coi trọng điều gì nhất trong cuộc sống nhưng thường gặp khó khăn để đạt được? Câu trả lời là sự độc lập. Phụ nữ coi trọng sự độc lập và cá tính của mình. Nhiều yếu tố góp phần vào điều này, chẳng hạn cha mẹ bảo vệ quá mức, trách nhiệm gia đình khi họ đóng vai trò người chăm sóc chính trong nhà... Phụ nữ trân trọng quyền tự do đưa ra quyết định mà không ảnh hưởng đến đối tác. Mong muốn độc lập này rất mạnh mẽ và có sức mạnh, mang lại cho họ cảm giác hài lòng và thành tựu sâu sắc mà họ khó có thể hy sinh cho một mối quan hệ.

Khi không phải chịu trách nhiệm với bạn đời hay con cái, phụ nữ độc thân có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp và phát triển cá nhân. Họ có quyền tự do theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình, điều này mang lại cho họ niềm hạnh phúc đáng kể.

Kết nối xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của phụ nữ độc thân. Họ thường có đời sống xã hội đáng kinh ngạc, duy trì mối quan hệ thân thiết với bạn bè và gia đình, tạo thành mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ. Những kết nối sâu sắc này có thể mang lại cảm giác trọn vẹn và ý nghĩa như những mối quan hệ tình cảm lãng mạn.

Phụ nữ độc thân cũng thường không phải chịu những trách nhiệm gia đình điển hình đi kèm hôn nhân và nuôi dạy con cái, chẳng hạn chăm sóc bạn đời và công việc gia đình. Những khía cạnh này góp phần đáng kể giải thích tại sao các nghiên cứu cho thấy phụ nữ độc thân có xu hướng đạt mức độ hạnh phúc cao hơn so với phụ nữ đã kết hôn. Họ có cuộc sống trọn vẹn và hiệu quả mà sự vắng mặt của bạn đời không làm giảm đi sự hài lòng chung của họ.

Những thách thức và ảnh hưởng của việc là phụ nữ độc thân

Ở Ấn Độ và các xã hội phụ hệ khác, những kỳ vọng của xã hội xung quanh vai trò hôn nhân và giới tính gây áp lực lớn lên các cá nhân, đặc biệt là phụ nữ độc thân ở một độ tuổi nhất định. Áp lực này xuất phát từ những chuẩn mực và định kiến văn hóa sâu xa, hình thành nên thái độ và hành vi đối với phụ nữ chưa kết hôn. Theo truyền thống, hôn nhân được coi là cần thiết cho sự tiếp nối của gia đình và sự ổn định xã hội ở nhiều nền văn hóa. Do đó, tình trạng độc thân, đặc biệt đối với phụ nữ, thường bị coi là sự nổi loạn của những chuẩn mực này, dẫn đến những phán xét nghiêm trọng của xã hội.

Tuy nhiên, với việc ngày càng nhiều phụ nữ được giáo dục và trở nên độc lập về tài chính, mọi thứ đang dần thay đổi. Ngày nay chúng ta thấy càng nhiều phụ nữ độc thân, có định hướng nghề nghiệp khi so sánh với cách đây vài thập kỷ. Và điều này đang thay đổi cả ở thế giới phương Tây, nơi một nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng hiện tại nhiều phụ nữ độc thân mua nhà hơn đàn ông độc thân ở Mỹ.

Một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew năm 2023 sử dụng dữ liệu điều tra dân số năm 2022 cho thấy phụ nữ độc thân sở hữu 58% trong số gần 35,2 triệu ngôi nhà của những người Mỹ chưa kết hôn, trong khi đàn ông độc thân sở hữu 42%. Một nghiên cứu gần đây từ LendingTree cho thấy khoảng cách tương tự khi khoảng 13% phụ nữ độc thân sở hữu một ngôi nhà, so với khoảng 10% đàn ông độc thân. Tuy lý do đằng sau điều này vẫn chưa rõ ràng, nó phản ánh quyền tự chủ và độc lập của phụ nữ độc thân trong xã hội đã gia tăng vài thập kỷ qua.

Kỳ vọng và thực tế: Chìa khóa dẫn đến hạnh phúc

Hạnh phúc có liên quan chặt chẽ với sự mong đợi. Một người có thể tìm thấy hạnh phúc dù họ có rất ít thứ, trong khi người khác có thể cảm thấy bất hạnh dù có rất nhiều, tùy thuộc sự gắn bó của họ với những kỳ vọng đó. Đàn ông đã kết hôn và phụ nữ độc thân thường có kỳ vọng về cuộc sống không giống những hoàn cảnh khác, và khi những kỳ vọng này được đáp ứng sẽ dẫn đến mức độ hạnh phúc cao.

Khi nói về các khía cạnh như sự phát triển và thỏa mãn cá nhân, sự hỗ trợ về tinh thần, sự tự tin, lòng tự trọng và sự hài lòng trong cuộc sống, cả đàn ông đã kết hôn và phụ nữ độc thân đều đạt được những điều này, nhưng bằng các cách khác nhau. Vì vậy, hạnh phúc mang tính cá nhân sâu sắc và có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, gồm các mối quan hệ, sự nghiệp, sức khỏe và tự do cá nhân của một người.

Những sự thật và khía cạnh có giá trị này giải thích tầm quan trọng của việc tôn trọng và hỗ trợ các lựa chọn cuộc sống khác nhau như những con đường hợp lệ và có thể chấp nhận được, dẫn đến cái mà chúng ta gọi là "hạnh phúc".

Như vậy, đàn ông đã kết hôn và phụ nữ độc thân chứng minh rằng hạnh phúc đến từ nhiều nguồn khác nhau. Đàn ông đã lập gia đình có thể tìm thấy niềm vui khi được hỗ trợ về mặt tình cảm, sự ổn định và địa vị xã hội từ hôn nhân. Trong khi đó, phụ nữ độc thân tìm thấy hạnh phúc trong sự độc lập, tập trung vào sự nghiệp và kết nối xã hội bền chặt. Hiểu được những khác biệt này giúp chúng ta đánh giá cao nhiều cách mà mọi người tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống của mình.

Hướng Dương (Theo Times of India)

Có thể bạn quan tâm
Khối u não gây điếc, đau nửa mặt

Khối u não gây điếc, đau nửa mặt

09:10 05/11/2023

Anh Dũng, 41 tuổi, đau nửa mặt trái, điếc tai trái, mắt không nhắm kín, bác sĩ phát hiện u cách vỏ não 13 cm và được robot dẫn đường mổ thành công.

Phẫu thuật thành công cho học sinh ngã từ tầng 4 của trường ở Quảng Ninh

Phẫu thuật thành công cho học sinh ngã từ tầng 4 của trường ở Quảng Ninh

07:10 24/02/2024

Chiều 23.2, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện thành công ca mổ đa chấn thương cho em D.T.T.Đ (học sinh lớp 8A1,...

Học sinh Nha Trang chế tạo, thi bắn tên lửa nước

Học sinh Nha Trang chế tạo, thi bắn tên lửa nước

21:00 14/01/2024

Bắn ra từ bệ phóng bắn nước tung tóe, những chiếc tên lửa đẩy bay thẳng lên trời rồi nhẹ nhàng bung dù hạ xuống, gây sự thích thú cho hàng trăm học sinh, phụ huynh ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Móng Cái ra thông báo 'rắn' xử lý tour 0 đồng

Móng Cái ra thông báo 'rắn' xử lý tour 0 đồng

12:40 30/03/2024

Trước nguy cơ tour '0 đồng' trở lại, UBND TP.Móng Cái yêu cầu các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ 2 cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc vừa bị tạm dừng do những vi phạm trong quá trình hoạt động.

Thành tựu y khoa 2022: Tiếp thêm lửa và tri ân chiến sĩ blouse trắng

Thành tựu y khoa 2022: Tiếp thêm lửa và tri ân chiến sĩ blouse trắng

07:00 24/02/2023

10 công trình y học thuộc y tế cộng đồng được vinh danh năm 2022 phản ánh sự cống hiến của đội ngũ thầy thuốc cho sức khỏe và sự phát triển chung của cộng đồng, đặc biệt sau 2 năm ảnh hưởng dịch COVID-19.

Sở Y tế Cần Thơ giám sát chặt đậu mùa khỉ sau khi phát hiện ca đầu tiên

Sở Y tế Cần Thơ giám sát chặt đậu mùa khỉ sau khi phát hiện ca đầu tiên

16:20 14/11/2023

Có thông tin ca nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên trên địa bàn, ngành Y tế Cần Thơ đã tiến hành theo kế hoạch được xây dựng trước nhằm giám...

Cần duy trì Chủ nhật xanh thường xuyên

Cần duy trì Chủ nhật xanh thường xuyên

10:00 10/06/2024

Lúc ở quê, tôi vẫn thấy Chủ nhật xanh được duy trì đều đặn vào sáng chủ nhật hằng tuần, dân cư khắp các xóm cùng nhau tổng vệ sinh.

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Truyền thông châu Á tại Indonesia

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Truyền thông châu Á tại Indonesia

23:30 23/05/2023

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng thống Indonesia gửi 4 thông điệp đến các cơ quan truyền thông, đặc biệt là giới truyền thông châu Á-Thái Bình Dương, nhằm nâng cao vai trò phát triển kinh tế bền vững.

Đề xuất đóng mới hoàn toàn đội tàu du lịch bên vịnh Bái Tử Long

Đề xuất đóng mới hoàn toàn đội tàu du lịch bên vịnh Bái Tử Long

09:00 15/02/2024

Một số đơn vị liên quan từng đề xuất đưa một số tàu đang hoạt động bên vịnh Hạ Long sang để phục vụ du khách.

Co loi xay ra
Co loi xay ra