'Quân sư tình yêu' gây bão mạng vì dạy phụ nữ cách kiếm chồng giàu

08:10 17/07/2024

Qu Qu, một trong những influencer nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, đang gây ra nhiều tranh cãi khi dạy phụ nữ cách 'mồi chài' đại gia.

Từng là một ca sĩ nhưng Qu Qu chỉ nổi tiếng sau khi trở thành chuyên gia tình yêu trên mạng với những lời khuyên về hẹn hò, yêu đương. Điều khiến vị quân sư này khác biệt so với những chuyên gia hẹn hò khác là quan điểm cởi mở của cô về các mối quan hệ "trao đổi lợi ích".

Thường tự xưng là "McKinsey của tình yêu", Qu Qu tuyên truyền với người hâm mộ cô rằng các mối tình và hôn nhân thực chất là những bậc thang để nâng cao vị thế xã hội và tài chính đối với phụ nữ. Vì vậy, theo Qu Qu các cô gái cần quản lý thật cẩn thận chuyện này mới đạt được kết quả như ý nguyện.

"Tất cả mối quan hệ về cơ bản đều là trao đổi lợi ích. Chúng ta nên sử dụng mọi lợi thế để thu về thật nhiều cho bản thân mình", Qu Qu nói với các fan trong một buổi livestream.

Quân sư tình yêu này đã trở thành một trong những người kiếm được nhiều tiền nhất nhờ công việc tư vấn hẹn hò trên mạng. Cô thu phí 1.143 nhân dân tệ (155 USD) cho mỗi lần tư vấn trên livestream và mở các khóa học có giá 3.580 nhân dân tệ (493 USD) với mỗi học viên. Nếu muốn học 1-1, học viên sẽ phải trả phí từ 10.000 nhân dân tệ (1.380 USD) trở lên. Nhờ vậy, Qu Qu đã kiếm về 142 triệu nhân dân tệ (19 triệu USD) mỗi năm.

Nổi tiếng trên mạng là thế song những khái niệm và chiêu thức hẹn hò của Qu Qu lại gây nhiều tranh cãi và thu hút sự chú ý của chính quyền Trung Quốc. Vào tháng 12 năm ngoái, Qu Qu bị cấm phát sóng trên Weibo vì "liên tục quảng bá các quan điểm không lành mạnh về yêu đương để thu hút sự chú ý và kiếm lợi từ việc bán các khóa học, truyền đạt những giá trị tư tưởng sai lầm".

Tuy nhiên, cô vẫn tiếp tục phát triển sự nghiệp trên nền tảng khác, đạt được thành công lớn, đặc biệt đối với những cô gái trẻ - đối tượng khán giả chính của Qu Qu. Để tránh vi phạm các quy tắc phát sóng trực tiếp tại đất nước tỷ dân, chuyên gia tình yêu này đã nghĩ ra những ra những từ lóng riêng khi livestream.

"Tôi hoàn toàn hiểu được cách làm của cô ấy. Có gì sai khi muốn cả tình yêu lẫn tiền bạc? Đây là một xã hội thực tế. Tại sao mọi người không nên phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn", một trong những người ủng hộ Qu Qu cho biết.

"Cô ấy đã tác động sâu sắc đến tôi. Trong năm nay, tôi đã học được từ cô ấy những khái niệm cơ bản như định hướng mục tiêu và tận dụng mọi thứ để nhận lợi ích cho bản thân. Những hiểu biết thâm sâu của cô ấy về việc nhận ra bản chất thật của một người đàn ông rất vô giá", một người khác bình luận.

Tùng Anh (Theo ODD)

Có thể bạn quan tâm
Hội Nhà văn TP.HCM thông báo kết quả vụ khiếu nại của bà Lương Lan Hương

Hội Nhà văn TP.HCM thông báo kết quả vụ khiếu nại của bà Lương Lan Hương

09:00 04/07/2024

Hội Nhà văn TP.HCM đã có thông báo giải quyết vụ khiếu nại của bà Lương Lan Hương liên quan đến việc hoãn kết nạp hội viên, ‘vòi vĩnh’ quà cáp.

Bệnh viện thưởng Tết 1,5 triệu đồng

Bệnh viện thưởng Tết 1,5 triệu đồng

12:00 24/01/2024

Mỗi nhân viên Bệnh viện Trưng Vương nhận 1,5 triệu đồng, lãnh đạo viện cho rằng đây là 'khoản chia sẻ' chứ không thể gọi thưởng Tết.

Lá thư gửi mẹ từ Trường Sa thân yêu

Lá thư gửi mẹ từ Trường Sa thân yêu

23:50 25/01/2024

Nhận chú ốc biển và dòng thư của con trai gửi về từ Trường Sa thân yêu, người mẹ không giấu được xúc động, nỗi nhớ phần nào vơi đi sau 186 ngày chưa nhìn thấy con.

Bé trai một tuổi bị hai bảo mẫu hành hạ đến chết

Bé trai một tuổi bị hai bảo mẫu hành hạ đến chết

19:20 01/04/2024

Chỉ sau ba tháng sống với một cặp chị em bảo mẫu, bé trai Kaikai, một tuổi, qua đời do bị trói, đánh đập dã man.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiêm vaccine bạch hầu

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiêm vaccine bạch hầu

05:40 12/07/2024

Việt Nam hiện tiêm theo liệu trình 5 liều vaccine chứa thành phần bạch hầu cho trẻ từ 2 tháng tuổi, Bộ Y tế khuyến cáo cần tiêm đầy đủ để phòng bệnh.

Người dân ùn ùn kéo đến huyện miền núi Quảng Trị ngày Tết, vì sao?

Người dân ùn ùn kéo đến huyện miền núi Quảng Trị ngày Tết, vì sao?

14:50 20/02/2024

Vào ngày Tết, có thời điểm trên Quốc lộ 9, xe ôtô và môtô nối đuôi nhau ùn ùn kéo đến huyện miền núi phía Tây tỉnh Quảng Trị.

Một bác sĩ Indonesia đến Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM điều trị ung thư

Một bác sĩ Indonesia đến Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM điều trị ung thư

19:20 10/07/2024

Một bác sĩ từ Indonesia tìm đến TP.HCM để điều trị bệnh ung thư trực tràng. Ông chia sẻ được nhiều đồng nghiệp khuyên đến Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cộng đồng 2024

Ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cộng đồng 2024

12:30 18/05/2024

Trong chương trình ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, diễn ra nhiều hoạt động khám, tư vấn chăm sóc sức khoẻ tới người dân, trong đó khoảng hơn 2 nghìn người dân trên địa bàn Hà Nội tham gia khám miễn phí.

Điện Long An đang là nơi trưng bày nhiều nhất cổ vật triều Nguyễn

Điện Long An đang là nơi trưng bày nhiều nhất cổ vật triều Nguyễn

13:00 30/03/2023

Điện Long An nằm trong hệ thống di tích Kinh thành Huế hiện đang là trụ sở Bảo tàng cổ vật cung đình Huế. Nơi đây đang lưu giữ, trưng bày hàng ngàn cổ vật quý của triều Nguyễn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới