Vì sao 4 người bị mắc kẹt, chết trong vụ cháy ở Định Công Hạ?

16:00 17/06/2024

Hiện trường vụ cháy trên phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) làm 4 người chết cho thấy phần tầng 6 của tòa nhà bị quây kín bởi lồng sắt.

Căn nhà bị cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh điện nước, sơn - Ảnh: PHẠM TUẤN

Tối 16-6, tại Hà Nội xảy ra một vụ cháy nhà dân tại số nhà 207 phố Định Công Hạ (quận Hoàng Mai) khiến 4 người chết.

Căn nhà bị quây kín bởi lồng sắt ở tầng 6

Ngày 17-6, trở lại hiện trường vụ cháy, những hình ảnh Tuổi Trẻ Online ghi nhận được cho thấy một phần lý do tại sao 4 người chết trong vụ cháy trên lại bị mắc kẹt, không thể thoát ra khỏi ngôi nhà.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tầng 6 của căn nhà bị cháy là phần chuồng cọp được cơi nới, quây kín bởi lồng sắt, kính. Đáng chú ý, cửa sổ ở hai bên tòa nhà được gia cố bên trong bởi lồng sắt, bên ngoài được lắp cửa kính. Vì vậy, khi vụ cháy xảy ra, nạn nhân không thể thoát ra qua các cửa số phụ hai bên.

Khi ngọn lửa bùng phát ở tầng 4 và tầng 5, nếu các nạn nhân chạy lên tầng 6 thì gần như đi vào "cửa tử" vì đã bị quây kín bởi lồng sắt kiên cố.

Tầng 1 chất đầy vật liệu dễ cháy, cản lối thoát nạn

Tại tầng 1, được chất kín các thùng sơn, máy bơm, vật liệu xây dựng... gây khó khăn cho việc thoát nạn - Ảnh: PHẠM TUẤN

Tại lối đi xuống tầng 1 được chất kín các thùng sơn, máy bơm, vật liệu xây dựng... gây khó khăn cho việc thoát nạn và công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Tại tầng 2, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, các ống nhựa được chủ nhà chất kín phần trần nhà, nếu xảy ra cháy ngọn lửa sẽ bùng lên rất nhanh.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong căn nhà có 7 người. 3 người tự thoát nạn ra ngoài gồm chủ nhà, con trai và con gái. Chủ nhà tự thoát nạn qua ban công tầng 5, sang mái nhà liền kề.

Nhà cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh vật tư điện, nước. Quy mô công trình cao 6 tầng, một tum, diện tích mặt bằng khoảng 80m2.

Bạn Nguyễn G. (nhân viên bán thuốc trên phố Định Công Hạ, gần hiện trường ngôi nhà bị cháy) cho biết thời điểm đám cháy xảy ra, xuất hiện nhiều tiếng nổ lớn. Sau đó, có một số người dân tiếp cận tầng 5,6 của ngôi nhà để phá cửa cứu người mắc kẹt nhưng không thành công.

Chủ tịch quận nói vụ cháy xảy ra là do "không may", bất khả kháng

Liên quan tới vụ cháy, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Minh Tâm - chủ tịch UBND quận Hoàng Mai - khẳng định việc rà soát công tác phòng cháy chữa cháy ở quận là việc làm thường xuyên, nghiêm túc bám sát các chỉ đạo của TP. Sự việc cháy nhà làm 4 người chết trên phố Định Công Hạ, vị này nói đây là sự việc "không may".

Về căn nhà bị cháy, ông Tâm cho biết vì gia đình kinh doanh các hàng hóa, vật liệu dễ cháy nên trước khi đám cháy xảy ra, chính quyền phường đã yêu cầu chủ nhà cam kết đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời yêu cầu khắc phục các nguy cơ liên quan đến phòng cháy.

"Đây là sự việc bất khả kháng. Chính quyền địa phương đã vận động, tuyên truyền, hướng dẫn hộ dân này chú ý khắc phục các quy định về phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, vẫn xảy ra vụ cháy làm 4 người chết, đúng là không may" - ông Tâm nói.

Có thể bạn quan tâm
Chém cô dâu nhập viện

Chém cô dâu nhập viện

15:40 24/12/2023

Đoàn Hữu Dũng, 28 tuổi, đến đám cưới người yêu cũ chém cô dâu nhập viện, bị người dân bắt giao công an.

Khởi tố kẻ bắt cóc bé gái 3 tuổi, đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc ở Long An

Khởi tố kẻ bắt cóc bé gái 3 tuổi, đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc ở Long An

08:30 04/10/2023

Sáng 4/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) để điều tra về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, theo Khoản 4 Điều 169 Bộ luật Hình sự năm 2015. Sơn là kẻ bắt cóc cháu C. (3 tuổi, ngụ ở phường 2, TP Tân An). Sau đó, kẻ này đã nhắn tin đe doạ người nhà nạn nhân đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng. Như VTC News đưa tin, khoảng 15h ngày...

Công an tỉnh Trà Vinh điều động nhiều cán bộ

Công an tỉnh Trà Vinh điều động nhiều cán bộ

09:30 24/07/2023

Công an tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ.

Quảng Bình lấy ý kiến mức hỗ trợ hàng tháng cho trật tự thôn

Quảng Bình lấy ý kiến mức hỗ trợ hàng tháng cho trật tự thôn

07:10 15/05/2024

Công an tỉnh Quảng Bình lấy kiến về chính sách cho lực lượng an ninh trật tự ở cơ sở (trật tự thôn) đến hết ngày 16.5.

Tàu cá chìm khi đang neo đậu khiến thuyền viên tử vong

Tàu cá chìm khi đang neo đậu khiến thuyền viên tử vong

21:20 19/07/2023

Ngày 19/7, Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Tàu thuộc Ban chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị tiến hành tiếp nhận từ chủ tàu cá thi thể thuyền viên Trần Văn D. (36 tuổi, trú tại Vĩnh Hòa Hưng, Gò Quao, Kiên Giang) tử vong trong hầm máy trong lúc tàu chìm.

Mâu thuẫn do vay nợ, nổ súng làm 1 người bị thương tại Hải Phòng

Mâu thuẫn do vay nợ, nổ súng làm 1 người bị thương tại Hải Phòng

23:50 13/10/2023

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1997, trú tại 4/136 Cao Thắng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) và chị P.T.N. (sinh năm 1974, trú tại Lô 1, Khu công nhân An Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng) có mâu thuẫn do vay nợ nhau từ trước. Khoảng 20h45’ ngày 7/10, Thắng cùng 2 thanh niên hẹn gặp nhóm chị P.T.N. (gồm 4 người) tại khu vực đường Phạm Huy Thông (trú tại phường An Dương, quận Lê Chân) để giải quyết mâu thuẫn. Trong...

Nam sinh lớp 9 nhập viện vì bị bạn đánh trong lớp

Nam sinh lớp 9 nhập viện vì bị bạn đánh trong lớp

07:00 17/03/2023

Sau khi bị bạn đánh ngay trong lớp học, nam sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh phải nhập viện vì bị thương ở vùng mắt và phần lưng.

Sơn La: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập do dông lốc và mưa to

Sơn La: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập do dông lốc và mưa to

13:00 21/04/2024

Tại thành phố Sơn La, mưa to, dông lốc khiến nhiều cây xanh gãy đổ, gây ảnh hưởng đến giao thông và đi lại của nhân dân; một ôtô bị móp méo, hư hỏng do cành cây to gãy rơi trúng.

Giảm vi phạm luật giao thông nhờ camera... 'chạy bằng cơm'

Giảm vi phạm luật giao thông nhờ camera... 'chạy bằng cơm'

08:20 07/04/2024

Nhờ các hình ảnh, đoạn video người dân ghi lại về tài xế lái xe vi phạm luật giao thông, công an nhiều tỉnh thành xác minh và xử lý vi phạm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới