Vụ chập điện khiến 10.000 con gà chết, người dân chung tay giải cứu

13:40 09/08/2023

TPO - Hay tin gần 10.000 con gà của gia đình anh Phan Văn Xuân bị chết sau sự cố chập điện, hàng chục người đã đến vặt lông, làm thịt và kêu gọi tiêu thụ.

Sau khi xảy ra sự cố chập điện khiến đàn gà gần 10.000 con chết ngạt, anh Phan Văn Xuân, trú tại xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) nhận được được nhiều sự giúp đỡ cơ quan đoàn thể và người dân địa phương.

Anh Xuân cho biết, do sự cố xảy ra vào ban đêm, nên rất khó khăn trong việc vận chuyển gà đi làm sạch. Ngoài ra thiết bị để làm đông lạnh thực phẩm lại không có. Cho đến sáng hôm sau, khi biết tin nhiều người trong xã và địa phương khác cũng đã đến hỗ trợ làm thịt gà, đăng tải thông tin lên các trang mạng kêu gọi tiêu thụ để gia đình vớt vát lại chút tài sản.

Tiền Phong Người dân đến hỗ trợ gia đình anh Xuân làm thịt gà để bán. 1
Người dân đến hỗ trợ gia đình anh Xuân làm thịt gà để bán.

“Sau một ngày kêu gọi tiêu thụ thì bán được khoảng 2.000 con. Do không có tủ đông lạnh nên nhiều số lượng gà đã bị hỏng, buộc phải tiêu huỷ. Hơn 1 tỷ đồng xem như mất trắng. Tiếc là chỉ còn hai ngày nữa là dự kiến số lượng gà này sẽ xuất bán, nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc này”, anh Xuân kể.

Sáng 8/8, biết tin trại gà anh Xuân bị chập điện khiến gần 10.000 con gà chết, rất đông người dân thôn 3 và địa phương khác cũng đến giúp gia đình làm thịt gà. Gà sau khi được làm sạch lông và ruột, được bảo quản tạm thời trong các bể chứa đá lạnh tự chế. Mỗi con được bán với giá 50.000 đồng.

Tiền Phong Gần 10.000 con gà trong trang trại chết do chập điện khiến quạt bị hỏng. 1
Gần 10.000 con gà trong trang trại chết do chập điện khiến quạt bị hỏng.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đinh Công Tịu - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hương Khê cho biết, sau khi biết tin đã huy động hội viên các xã hỗ trợ chủ trang trại làm thịt gà, cấp đông, đồng thời kêu gọi người dân chung tay giải cứu.

Vì số lượng chết quá nhiều, nếu làm thịt một chỗ sẽ không kịp, nên Hội Nông dân huyện Hương Khê đã huy động lực lượng ở các xã trên địa bàn huyện hỗ trợ. Mỗi xã có 5 người tham gia, đến trang trại chở gà về tận xã làm thịt, cấp đông.

“Vì gà quá nhiều, chúng tôi phải phân việc ra để giúp hộ dân. Những máy làm sạch gà ở huyện đều được liên hệ trước để chở gà ra đó làm cho nhanh. Khi xong thì làm ruột tại trang trại để đảm bảo an toàn. Do không có đủ thiết bị để cấp đông nên số lượng gà không bán được đã bị hư hỏng, buộc phải tiêu huỷ. Sự cố chập điện đã khiến gia đình mất trắng hàng tỷ đồng”, ông Tịu nói.

Tiền Phong Số lượng gà chết gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng. 1
Số lượng gà chết gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Trang trại chăn nuôi gà của gia đình chị anh Xuân được đầu tư từ năm 2021 với 2 chuồng nuôi, mỗi chuồng có chiều rộng là 21m, chiều dài là 95m. Trang trại này chăn nuôi 16.000 con gà/lứa. Trọng lượng của gà hiện đã đạt khoảng từ 2,5 - 3kg, dự kiến xuất bán trong 2 ngày tới.

Trước đó, khoảng 23h ngày 7/8, hệ thống quạt thông gió ở trang trại bị hỏng do sự cố chập điện. Sự cố khiến gần 10.000 con gà trong cơ sở chăn nuôi gà của gia đình anh Phan Văn Xuân chết, thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Đất thổ cư bị quy hoạch xây nhà được không?

Đất thổ cư bị quy hoạch xây nhà được không?

08:40 03/07/2024

Tôi mua đất mà dính quy hoạch khu công cộng nhưng trên đất vẫn có thổ cư. Vậy có được xây nhà trên mảnh đất đó không?

Tái diễn bán nhà ở xã hội 2 giá ở Bắc Ninh: Một chủ đầu tư phớt lờ chỉ đạo

Tái diễn bán nhà ở xã hội 2 giá ở Bắc Ninh: Một chủ đầu tư phớt lờ chỉ đạo

07:30 01/03/2023

Liên quan đến phản ánh của Báo Lao Động về tình trạng tái diễn bán nhà ở xã hội 2 giá ở Bắc Ninh , Sở Xây dựng tỉnh Bắc...

Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ: Góp chút công sức cho việc làm ý nghĩa

Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ: Góp chút công sức cho việc làm ý nghĩa

14:50 11/06/2024

Đã có nhiều bạn đọc tới báo Tuổi Trẻ hoặc chuyển khoản góp tiền ủng hộ chương trình 'Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ'.

Bình Thuận: Điều tra vụ nam phượt thủ tử vong trên đèo Đa Mi

Bình Thuận: Điều tra vụ nam phượt thủ tử vong trên đèo Đa Mi

12:30 26/07/2023

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h30 ngày 25/7, người đi đường phát hiện nam thanh niên nằm bất động cạnh xe máy dưới vực ven đường đèo Đa Mi tại Km192, Quốc lộ 55, qua thôn Đaguri, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc. Qua kiểm tra, nam thanh niên đã tử vong. Tại hiện trường, xe máy biển kiểm soát 59S2-774.11 ngã đổ dưới vực ven đường. Xe máy do nam thanh niên điều khiển di chuyển hướng Lâm Đồng - Bình Thuận. Ban đầu xác định có thể xe máy này tự tông...

3 trụ cột chính trong tuyên bố Hạ Long tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN

3 trụ cột chính trong tuyên bố Hạ Long tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN

14:10 12/10/2023

Sáng 12.10, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11,...

Tìm kiếm nam sinh lớp 9 ở Quảng Trị nghi bị đuối nước

Tìm kiếm nam sinh lớp 9 ở Quảng Trị nghi bị đuối nước

19:40 18/03/2024

Chiều 18/3, lãmh đạo trường Tiểu học và THCS Lý Tự Trọng (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) xác nhận thông tin một học sinh đang theo học tại trường mất tích nghi do đuối nước. Người mất tích được xác định là em Đ.T.M.D. (học sinh khối 9, trường TH&THCS Lý Tự Trọng). Nơi nghi vấn em D. đuối nước và mất tích là đoạn kênh thuộc phường 2 (thị xã Quảng Trị). Trong khu vực nghi em D. bị đuối nước có một số dụng cụ dùng để câu cá. Lãnh đạo UBND phường...

Huyền thoại tàu không số Vũng Rô, nơi những anh hùng làm nên phép lạ

Huyền thoại tàu không số Vũng Rô, nơi những anh hùng làm nên phép lạ

11:20 21/12/2023

Hơn 200 tấn vũ khí từ miền Bắc chi viện chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cập bến Vũng Rô, vượt qua hành trình gian nan vào sâu trong lòng địch, những chiến sỹ trên chuyến tàu không số năm xưa đã biến điều không thể thành có thể, viết nên câu chuyện huyền thoại và mốc son đầy tự hào trong lịch sử dân tộc.

Rải tiền lẻ ở cổng trường chuyên trước buổi thi vào lớp 10

Rải tiền lẻ ở cổng trường chuyên trước buổi thi vào lớp 10

11:40 04/06/2024

Một số người tại Quảng Bình đã rải tiền lẻ trước cổng Trường chuyên Võ Nguyên Giáp, ngay trước buổi thi vào lớp 10 của học sinh.

Con liệt sỹ Gạc Ma: 'Đến Khu tưởng niệm là thấy bố ở rất gần bên mình'

Con liệt sỹ Gạc Ma: 'Đến Khu tưởng niệm là thấy bố ở rất gần bên mình'

16:00 14/03/2024

Ngày 14/3, Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma, tại xã Cam Hải Đông (Cam Lâm, Khánh Hòa) đón nhiều vị khách đến thăm viếng, tưởng nhớ 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong khi bảo vệ Gạc Ma. Lời hứa của người con gái Từ sáng sớm, Thiếu tá Trần Thị Thủy (Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân) - con gái của liệt sĩ Trần Văn Phương (lúc đó là Thiếu úy, đảo phó Gạc Ma) với bộ quân phục chỉnh tề, đã có mặt tại Khu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra