Vi phạm nồng độ cồn, có thể nộp phạt online

18:00 26/12/2023
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Xuyên Đông

Bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn, nhiều người dân lựa chọn nộp phạt online.

Trao đổi với Lao Động ngày 26.12, một cán bộ cảnh sát giao thông cho biết, hiện đội của anh cơ bản áp dụng 100% nộp phạt việc vi phạm quy định nồng độ cồn và các quy định khác về trật tự an toàn giao thông qua cổng dịch vụ công online. Người dân có thể trực tiếp nộp hoặc đến đội để được hướng dẫn.

Theo thông tin từ Cảnh sát giao thông, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT xử lý gần 700 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 23% tổng số vụ vi phạm giao thông), trung bình mỗi ngày xử lý khoảng 2.000 trường hợp.

Để có thể nộp phạt vi phạm nồng độ cồn online, người dân thực hiện hiện theo hướng dẫn của Cục cảnh sát giao thông như sau:

Bước 1. Sau khi lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm hành chính đối với người vi phạm, biên bản được nhập vào hệ thống phần mềm xử lý vi phạm. Trên cơ sở các nội dung của biên bản vi phạm hành chính, hệ thống sẽ tự động ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, số quyết định này thực hiện theo quy định của Chính phủ và sẽ là số duy nhất để người vi phạm có thể truy cập, tra cứu thông tin vi phạm của mình.

Bước 2. Các nội dung được trích xuất từ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia bao gồm: Số quyết định xử phạt vi phạm hành chính; tên cơ quan ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính; thông tin của người vi phạm (họ và tên, số giấy phép lái xe, số điện thoại do người vi phạm cung cấp, số tiền nộp phạt); Kho bạc (ngân hàng) thu tiền xử phạt; hành vi vi phạm; thời gian vi phạm; địa điểm vi phạm; hình thức xử phạt bổ sung (thời gian tước quyền sử dụng giấy phép lái xe).

Bước 3. Thông tin về Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cơ quan Cảnh sát giao thông cung cấp sẽ được Cổng Dịch vụ công Quốc gia chuyển đến người vi phạm qua tin nhắn điện thoại (do người vi phạm cung cấp).

Bước 4. Kho bạc nhà nước (Ngân hàng) sẽ kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tiến hành thủ tục nộp phạt cho người vi phạm, đồng thời phản hồi lại thông tin đã hoàn thành việc nộp phạt về Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Bước 5. Bưu điện sẽ kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia để thực hiện việc chuyển phát giấy tờ do cơ quan Cảnh sát giao thông đang tạm giữ về địa chỉ người vi phạm đăng ký để nhận lại sau khi đã chấp hành xong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Bước 6. Thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia người vi phạm có thể hoàn thành việc nộp tiền phạt, đăng ký địa chỉ để nhận lại giấy tờ do cơ quan Cảnh sát giao thông đang tạm giữ sau khi đã chấp hành xong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Bước 7. Cổng Dịch vụ công Quốc gia phản hồi lại thông tin người vi phạm đã hoàn thành việc nộp tiền phạt, đăng ký địa chỉ để nhận lại giấy tờ do Cơ quan Cảnh sát giao thông đang tạm giữ sau khi đã chấp hành xong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về Cục Cảnh sát giao thông.

Bước 8. Cục Cảnh sát giao thông phản hồi lại thông tin người vi phạm đã hoàn thành việc nộp tiền phạt, đăng ký địa chỉ để nhận lại giấy tờ do Cơ quan Cảnh sát giao thông đang tạm giữ sau khi đã chấp hành xong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về các điểm xử lý vi phạm của Công an địa phương.

Bước 9. Cơ quan Cảnh sát giao thông qua dịch vụ bưu điện sẽ gửi giấy tờ đang tạm giữ về địa chỉ người vi phạm đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia để nhận lại.

Có thể bạn quan tâm
Giải mã 'thế lực' tuyệt diệt loài khủng long vào 'mùa Đông chết chóc'

Giải mã 'thế lực' tuyệt diệt loài khủng long vào 'mùa Đông chết chóc'

06:10 01/11/2023

Những năm gần đây, có nhiều ý kiến cho rằng lưu huỳnh chính là tác nhân gây ra 'mùa Đông chết chóc' xóa sổ tới 3/4 sự sống trên Trái Đất, trong đó có loài khủng long, 66 triệu năm trước đây.

An Giang: Phát hiện mới tại 'giao lộ văn hóa và thương mại' Óc Eo

An Giang: Phát hiện mới tại 'giao lộ văn hóa và thương mại' Óc Eo

18:00 24/07/2023

Theo trưởng nhóm nghiên cứu, chuyên gia Wang Weiwei, dấu tích của một món cà ri rất có thể được những người di cư trong thời kỳ hoạt động giao thương qua Ấn Độ Dương khởi phát mang đến Đông Nam

Việt Nam có bài phát biểu quan trọng về an ninh mạng tại AMCC-8

Việt Nam có bài phát biểu quan trọng về an ninh mạng tại AMCC-8

09:00 20/10/2023

Tại AMCC-8, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã có bài phát biểu đóng góp vào chủ đề “Nỗ lực khu vực trong đấu tranh với các mối đe dọa hiện hữu và đang nổi lên trong không gian mạng và kỹ thuật số.”

Nghĩa địa cổ bí ẩn chôn cất hơn 1.000 con chó

Nghĩa địa cổ bí ẩn chôn cất hơn 1.000 con chó

20:30 19/02/2024

Nghĩa địa 2.500 năm ở thành phố cổ Ashkelon thu hút sự chú ý của giới khoa học vì chôn lượng lớn chó mà không có lý do rõ ràng.

Bẫy nhiệt nóng hơn 1.000 độ C nhờ ánh sáng Mặt Trời

Bẫy nhiệt nóng hơn 1.000 độ C nhờ ánh sáng Mặt Trời

07:00 30/05/2024

Nhóm chuyên gia ETH Zurich phát triển bẫy nhiệt có thể hấp thụ ánh sáng Mặt Trời tập trung, tạo ra mức nhiệt cực cao dùng cho sản xuất.

Xúc tiến Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore ở Bình Dương

Xúc tiến Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore ở Bình Dương

08:40 24/08/2023

Mô hình Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore do đơn vị Becamex IDC đề xuất, đang được các bên xúc tiến hợp tác để triển khai tại tỉnh Bình Dương.

Những động vật có thể sống sót qua thảm họa toàn cầu

Những động vật có thể sống sót qua thảm họa toàn cầu

02:50 13/06/2024

Gấu nước chống bức xạ, gián sống dai hơn khủng long và cá mập thích nghi với biển sâu là những sinh vật đứng đầu về khả năng sinh tồn.

Hơn 32.000 thành viên mừng sinh nhật Cộng đồng VinFast toàn cầu

Hơn 32.000 thành viên mừng sinh nhật Cộng đồng VinFast toàn cầu

16:50 19/10/2023

Ngày 14/10/2023, chuỗi hoạt động mừng sinh nhật một tuổi của Cộng đồng VinFast Toàn cầu trải dài khắp hai miền Bắc - Nam với tên gọi “Một cộng đồng, triệu cảm xúc” đã chính thức khép lại bằng buổi Gala Dinner tràn ngập niềm vui tại Hà Nội. Đúng như tên gọi, sự kiện “Một cộng đồng, triệu cảm xúc” đã cùng các thành viên tạo nên muôn vàn cung bậc cảm xúc đáng nhớ, đúng với tinh thần “anh em VinFast” cùng nhau vượt qua những thách thức, sẻ chia niềm...

Quấy rối tình dục trên xe buýt đối diện nhiều án phạt nặng

Quấy rối tình dục trên xe buýt đối diện nhiều án phạt nặng

10:20 21/06/2023

Công an thành phố Hà Nội đang điều tra xác minh đối tượng nam giới có hành vi quấy rối tình dục trên xe buýt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra