Bình Thuận được chọn tổ chức hội nghị quốc tế về phát triển kỹ thuật y sinh

14:00 25/07/2024

Qua hội nghị, Bình Thuận mong muốn có cơ hội hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín để đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Sáng 25/7, Hội nghị Quốc tế về sự phát triển Kỹ thuật Y sinh lần thứ 10 (BME10) đã khai mạc tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Hội nghị do Trường Đại học Quốc tế-Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của gần 300 nhà khoa học trong nước, quốc tế và nghiên cứu sinh, sinh viên các trường đại học trong nước.

Diễn ra từ ngày 25-27/7, Hội nghị có chủ đề "Phát triển chăm sóc sức khỏe hướng tới Y học 5P tại các quốc gia thuộc Hệ sinh thái các nước thu nhập thấp và trung bình" - một chủ đề mang tính thời sự và có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển giảng dạy, nghiên cứu về kỹ thuật y sinh tại Việt Nam.

Y học 5P (gồm dự đoán - Predictive, phòng ngừa - Preventive, cá nhân hóa - Personalized, chính xác - Precise và tham gia - Participatory) không chỉ giúp định hình lại cách chăm sóc sức khỏe mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong y học.

Theo ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận, lần đầu tiên tỉnh được chọn để tổ chức một hội nghị khoa học quốc tế về phát triển kỹ thuật y sinh. Đây là sự kiện quan trọng, cung cấp các diễn đàn độc đáo cho cộng đồng kỹ thuật y sinh quốc tế để chia sẻ kinh nghiệm quý báu, phát triển mạng lưới hỗ trợ cũng như tăng cường hợp tác để cải thiện giáo dục, nghiên cứu và khởi nghiệp ở các nước thu nhập thấp, trung bình và các nước tiên tiến.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng Khoa Kỹ thuật Y sinh trường Đại học Quốc tế phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Qua hội nghị, Bình Thuận mong muốn có cơ hội hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín để đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ; đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng và phát triển mạnh khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Ban Tổ chức trao thư cảm ơn các đơn vị cùng tổ chức Hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng Khoa Kỹ thuật Y sinh Trường Đại học Quốc tế, cho biết hội nghị mang đến một sân chơi khoa học lành mạnh cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh cùng các nhà khoa học trong và ngoài nước, từ đó khuyến khích sự sáng tạo, học hỏi và phát triển.

Hội nghị nhằm tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu trong nước, quốc tế thảo luận, trao đổi, ký kết hợp tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh. Đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học trẻ công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất trên các tạp chí uy tín.

Hội nghị được tổ chức hai năm một lần. Hội nghị năm nay có 270 tham luận đăng ký báo cáo của các tác giả, nhà khoa học uy tín đến từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Pháp, Thụy Sĩ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc./.

Có thể bạn quan tâm
Mất hơn 200 năm các nhà khoa học mới có thể tái tạo loại khoáng chất này

Mất hơn 200 năm các nhà khoa học mới có thể tái tạo loại khoáng chất này

08:00 13/02/2024

Mất đến hai thế kỷ các nhà khoa học mới có thể tái tạo chúng trong phòng thí nghiệm. Thậm chí, giới chuyên gia còn đặt tên thử thách này là “Vấn đề Dolomite”, cho thấy những thách thức về khoa học khi tái tạo loại khoáng sản trong môi trường phòng lab. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Science, kết quả hợp tác giữa Đại học Michigan (UM) và Đại học Hokkaido ở Sapporo, Nhật Bản, dường như đã giải quyết được câu hỏi hóc búa về địa chất này bằng...

Trung Quốc phóng thành công tàu Thần Châu-16 'là thành tựu lớn'

Trung Quốc phóng thành công tàu Thần Châu-16 'là thành tựu lớn'

12:00 31/05/2023

Chuyên gia Nga cho biết: “Trung Quốc thể hiện trình độ cao và sự phát triển nhanh chóng trong ngành vũ trụ, và những thành tựu của Trung Quốc trong lĩnh vực này đang ngày càng trở nên đáng chú ý hơn.'

TP HCM tìm giải pháp đổi mới sáng tạo cho khu vực công

TP HCM tìm giải pháp đổi mới sáng tạo cho khu vực công

07:40 04/04/2024

Lần đầu tiên TP HCM tổ chức tìm kiếm, ươm tạo các dự án khởi nghiệp sáng tạo mang tính ứng dụng phục vụ nâng cao năng lực quản lý trong khu vực công.

Cuộc tìm kiếm hành tinh thứ 9 sắp kết thúc?

Cuộc tìm kiếm hành tinh thứ 9 sắp kết thúc?

10:30 18/06/2024

Các nhà thiên văn học đang lùng sục bên ngoài hệ mặt trời để tìm dấu hiệu của một hành tinh thứ chín trong gần một thập kỷ qua nhưng không thành công. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết có thể sắp tìm được nó.

Ngày mai, 'Bill Gates của Ấn Độ' gặp giới công nghệ Việt Nam

Ngày mai, 'Bill Gates của Ấn Độ' gặp giới công nghệ Việt Nam

11:00 19/05/2024

Tỷ phú Narayana Murthy sẽ đối thoại giới công nghệ thông tin tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, chiều 20/5.

Cỗ xe kéo bằng cánh diều khổng lồ

Cỗ xe kéo bằng cánh diều khổng lồ

09:20 28/03/2024

Từ niềm đam mê với diều, một giáo viên người Anh từng phát minh cỗ xe kéo bằng cặp diều khổng lồ, có thể chạy 32 km/h vào thế kỷ 19.

Tài xế lái ô tô 'độ' đèn gây chói mắt ở quận 4 nói 'bật nhầm'

Tài xế lái ô tô 'độ' đèn gây chói mắt ở quận 4 nói 'bật nhầm'

16:20 05/07/2024

Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 4 (TP.HCM) đã mời chủ xe và tài xế lái xe bán tải gắn đèn làm chói mắt người đi đường lên làm việc, lập biên bản hành vi 'lắp thêm đèn phía sau'.

Giáo sư đầu ngành vật lý neutrino đến Việt Nam giảng về 'hạt ma quái'

Giáo sư đầu ngành vật lý neutrino đến Việt Nam giảng về 'hạt ma quái'

20:00 17/07/2024

Các dự án neutrino - hạt hạ nguyên tử có thể xuyên qua vật chất thông thường mà không để lại dấu vết - được các chuyên gia chia sẻ tại Trường học Việt Nam về Neutrinos lần thứ 8 (VSON8).

Xe chạy chậm dưới tốc độ quy định có thể bị phạt

Xe chạy chậm dưới tốc độ quy định có thể bị phạt

05:50 25/03/2024

Không chỉ xe chạy quá tốc độ , xe chạy dưới tốc độ quy định cũng có thể bị xử phạt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra