Vẽ tặng tranh Capybara mặc đồng phục đại học, bất ngờ nhận đặt hàng không kịp thở

06:10 07/08/2024

Biết bạn mê chuột lang nước Capybara, Trần Anh Tuấn (cựu học sinh lớp Lý khoá 15 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) vẽ tặng bạn một con mặc áo trường đại học mà bạn ấy sắp theo học.

Capybara mặc đồng phục trường đại học Kinh tế mà nam sinh vẽ tặng bạn nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội - Ảnh: TRẦN ANH TUẤN

Không ngờ bức tranh này đã tạo thành trend ở khắp nơi khiến dân mạng đua nhau đặt hàng.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Anh Tuấn cho biết, ban đầu anh vẽ một con Capybara có in logo trường ĐH Kinh tế để tặng các bạn đậu xét tuyển sớm để chung vui. Sau đó, Tuấn quyết định vẽ thêm áo đồng phục của các trường khác.

Hình ảnh các con Capypara mặc đồng phục lại được mọi người ủng hộ nhiệt liệt. Nhiều bạn còn "đặt hàng" anh vẽ thêm các trường khác.

"Tính đến nay, tôi đã vẽ được 26 con Capybara diện đồng phục các trường để giúp các bạn học sinh flex trường. Đồng thời, các chú chuột lang nước này còn thúc đẩy tinh thần của các bạn học sinh cố gắng học tập hết sức mình để bước vào ngôi trường đại học mơ ước", Tuấn nói.

Tuấn sử dụng phần mềm ibisPaint X để vẽ, sau đó dùng phần mềm Picart để ghép logo các trường vào. Anh cho rằng, quy trình chọn màu áo cho Capybara và vẽ các chi tiết nhỏ trên áo khá khó khăn. Anh phải tham khảo các nhóm trường học, lên web trường để tham khảo đồng phục các trường để vẽ cho giống nhất có thể.

Capybara đáng yêu diện đồ trường đại học Kinh tế Quốc dân - Ảnh: TRẦN ANH TUẤN

Vẽ chơi chơi nhưng mẫu Capybara do Tuấn sáng tạo khiến dân mạng phát mê. Các bạn sinh viên thay phiên nhau vẽ lại, đổi avatar Facebook ngôi trường của mình sắp hay đang theo học. Không những thế, những chú Capybara mặc đồng phục này lọt vào mắt xanh một doanh nghiệp. Họ "đặt" nam sinh vẽ mẫu Capybara khác cho công ty.

Màu áo đỏ sinh viên Ngoại thương được anh chàng tái hiện lại - Ảnh: TRẦN ANH TUẤN

"Không chỉ tôi mà các bạn khác cũng rất mê Capybara vì sự vô tri và thân thiện của chúng. Tôi còn thấy ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng thích ‘bộ trưởng bộ ngoại giao’ này", anh chia sẻ.

Lên xu hướng nhờ vẽ lại Capybara

Lương Duy Khang (sinh viên đại học Nam Cần Thơ) là một ví dụ điển hình cho việc nổi tiếng nhờ tái hiện lại trào lưu Capybara mặc đồng phục. Anh cho biết, sau khi xem một vài bức Capybara, anh vẽ thêm khoảng 50 đồng phục các trường, sau đó đăng lên các nhóm của các trường.

"Ở trường của tôi, các bạn phản ứng tích cực, thích thú. Còn ở nhóm trường ĐH Cần Thơ, bài đăng của tôi nhận hơn 1.500 lượt tương tác từ các bạn sinh viên", anh nhớ lại.

Nam sinh viên cho biết, với Capybara diện đồng phục trường đại học Quốc gia Hà Nội và đại học Quốc gia TP.HCM, anh tốn hơn 2 tiếng để hoàn thành. Khó khăn nhất là khâu vẽ các đường sọc trên áo. Nam sinh dùng Photoshop để căn chỉnh nhưng không đúng ý. Anh quyết định ngồi chỉnh tay để cân nhất có thể.

Anh chàng căn chỉnh từng ly từng tí cho chú Capybara diện đồng phục đẹp nhất có thể - Ảnh: DUY KHANG

Khang biết được nhiều thông tin của các trường sau khi đu trend này. Mỗi con Capybara, anh tốn 15 phút để vẽ nhưng tốn cả 1 tiếng đồng hồ để tìm hiểu thông tin. Có nhiều bộ đồng phục có chi tiết nhỏ xíu nhưng ảnh minh hoạ lại mờ, anh cố gắng tìm kiếm sâu hơn cũng như đoán xem chi tiết đó là gì để nhanh chóng "ra lò" những chú Capybara tặng cho bè bạn.

"Tôi còn làm thành một Drive để đăng tải hình ảnh dung lượng cao, cho các bạn tha hồ tải miễn phí. Sau khi đu trend này, tôi còn làm quen được nhiều bạn mới ở các trường. Có nhiều bạn còn gửi lời cảm ơn cũng như đặt tôi vẽ thêm đồng phục của trường bạn ấy", Duy Khang kể.

Ngoài Capybara diện đồng phục các trường, Khang còn vẽ thêm chú chuột lang nước này mặc áo thanh niên Việt Nam, áo blouse trắng,… Anh mong rằng chiếc trend này sẽ lan truyền sự tích cực cho mọi người trong dịp năm học mới sắp tới.

Có thể bạn quan tâm
Đoàn viên, thanh niên TPHCM ra quân Chủ nhật xanh lần thứ 150

Đoàn viên, thanh niên TPHCM ra quân Chủ nhật xanh lần thứ 150

17:50 23/07/2023

Trong không khí sôi nổi kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TPHCM, Ban Thường vụ Thành Đoàn và UBND quận Bình Thạnh phối hợp tổ chức chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 150 gắn với triển khai thực hiện công trình thanh niên nhiệm kỳ “Sông Sài Gòn - Con sông Thành phố tôi”.

Trăm năm du xuân Sài Gòn - TP.HCM

Trăm năm du xuân Sài Gòn - TP.HCM

07:50 12/02/2024

Tết đến, dẫu có bao phương tiện, người dân vẫn đến những điểm đến trăm năm: bến Bạch Đằng, đường hoa Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, Lăng Ông - Bà Chiểu, nhà thờ Đức Bà, chùa Bà Thiên Hậu...

Nguy kịch vì mắc uốn ván sau khi cắt trĩ tại nhà

Nguy kịch vì mắc uốn ván sau khi cắt trĩ tại nhà

14:10 18/10/2023

Ngày 18-10, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho hay vừa tiếp nhận hai bệnh nhân mắc uốn ván nguy kịch phải thở máy. Trong đó, một bệnh nhân nhiễm bệnh sau khi nhờ người quen cắt trĩ tại nhà.

Em sống tích cực, hiền lành

Em sống tích cực, hiền lành

11:00 22/06/2024

Em nghiêm túc trong tình cảm, chỉ tiếc là chưa được may mắn trong cuộc sống hôn nhân.

Khách vẫn thấy 'được chào đón' dù bị đuổi ở Barcelona

Khách vẫn thấy 'được chào đón' dù bị đuổi ở Barcelona

20:30 23/07/2024

Nhiều khách quốc tế đến Barcelona vẫn cảm thấy 'được chào đón như ở nhà' vì thành phố vẫn cần khách để tồn tại sau những cuộc biểu tình.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy dự Lễ giỗ Côn Đảo

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy dự Lễ giỗ Côn Đảo

16:00 06/08/2023

Ngày 6/8, tại Đền thờ Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Kim Quy, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, cùng hàng trăm cựu tù chính trị, người dân đã tham dự Lễ giỗ Côn Đảo.

Cuộc chiến ung thư của mẹ con cậu bé mồ côi

Cuộc chiến ung thư của mẹ con cậu bé mồ côi

06:50 15/01/2024

Từng hứa lớn lên sẽ thay cha chăm sóc mẹ nhưng khi căn bệnh ung thư ập tới, Thiện không biết mình còn giữ được lời hứa hay không.

Hơn nửa thanh niên Seoul ăn bám bố mẹ

Hơn nửa thanh niên Seoul ăn bám bố mẹ

06:40 10/12/2023

Bất ổn tài chính khiến nhiều người trẻ ở Seoul không còn tiền, sống phụ thuộc vào bố mẹ.

Tuổi trẻ Khánh Hòa khởi động Tháng Thanh niên, nhiều công trình ý nghĩa hướng về Trường Sa

Tuổi trẻ Khánh Hòa khởi động Tháng Thanh niên, nhiều công trình ý nghĩa hướng về Trường Sa

10:00 04/03/2024

Tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Khánh Hòa đã triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa và hướng về Trường Sa thân yêu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới