Vào ví điện tử góp tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ

19:00 08/07/2024

Người dùng ví điện tử MoMo có thể vào nền tảng thiện nguyện trực tuyến Heo Đất MoMo và dễ dàng tham gia đóng góp mua tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ, TP.HCM.

Bạn trẻ tham gia đóng góp dự án “Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ” - Ảnh: TIẾN QUỐC

Ngày 8-7, đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ và Thành đoàn TP.HCM, ví điện tử MoMo kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp người dân xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) sớm có tàu cấp cứu, tiếp cận y bác sĩ trong mùa mưa bão với dự án “Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ”.

Để tham gia đóng góp, người dùng chỉ cần đăng nhập MoMo, tại thanh tìm kiếm tìm “Tàu cấp cứu cho Cần Giờ”, chọn “Quyên góp”, tiếp theo chọn hoặc điền số tiền muốn quyên góp và nhấn “Xác nhận” là hoàn tất.

Các nhà hảo tâm, người dùng ví điện tử có thể quyên góp dễ dàng từ những số tiền rất nhỏ (từ 1.000 đồng) để cùng chung sức giúp dự án nhanh chóng hoàn thành.

  • Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ: Để xã đảo không còn là đảo xa

  • Một tàu cá bị sóng đánh chìm ở biển Cần Giờ, hai người thoát chết

  • Phó bí thư thường trực Nguyễn Hồ Hải: Tàu cấp cứu và nhiệm vụ cho Cần Giờ với vùng lân cận

Nhà hảo tâm cũng có thể chia sẻ màn hình đóng góp của mình để cùng lan tỏa lòng tốt. Việc đóng góp với số tiền nhỏ (1.000 đồng) hay triệu đồng, đều sẽ sẽ tạo ra sức mạnh to lớn góp phần thêm cơ hội cho người dân Cần Giờ được tiếp cận nhanh hơn với các dịch vụ y tế.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, cho biết nhiều năm qua, báo Tuổi Trẻ và MoMo đã đồng hành trong nhiều dự án có tác động lớn đến xã hội, giúp đỡ những người yếu thế khi họ cần đến sự hỗ trợ nhất từ cả cộng đồng.

“Tôi tin rằng, bằng sức mạnh đó, xã đảo Thạnh An sẽ sớm có tàu cấp cứu đường thủy nhanh hơn, hiện đại hơn để kịp thời cấp cứu cho những ca bệnh nặng và khó khăn của cho ngư dân trên xã đảo Thạnh An và cả các vùng lân cận.

Với dự án “Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ”, chúng tôi không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho những người cần trợ giúp, mà còn truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái”.

Cần Giờ là huyện đảo duy nhất của TP.HCM giáp biển và việc đi lại của cư dân phụ thuộc chủ yếu vào đường thủy phức tạp. Đặc biệt, xã đảo Thạnh An nằm tách biệt trung tâm huyện khoảng 8km và hiện có hơn 5.000 cư dân sinh sống.

Đường thủy, vốn đã phức tạp, lại càng trở nên nguy hiểm hơn với sóng lớn và gió mạnh, khiến cho các phương tiện giao thông và cứu hộ gặp nhiều trở ngại. Sự chậm trễ trong việc tiếp cận y tế có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người dân.

Dự án “Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ” nhằm giúp người bệnh trên đảo tận dụng được “thời gian vàng”, tiếp cận sớm nhất với y bác sĩ, cơ sở y tế khi cần cấp cứu hay những trường hợp cần cứu hộ, cứu nạn... Đây cũng là mong ước của người dân xã đảo Thạnh An trong nhiều năm liền.

Mục tiêu 400 triệu đồng cho “Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ”

Dự án thiện nguyện “Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ” nằm trong chương trình “Tuổi trẻ thành phố vì biên giới, biển đảo” giai đoạn 2023 - 2027, do Thành Đoàn và báo Tuổi Trẻ phát động triển khai.

Lễ phát động dự án đã được Thành Đoàn TP.HCM và báo Tuổi Trẻ tổ chức vào ngày 7-7. Tại đây, hàng trăm chiến sĩ tình nguyện, sinh viên - học sinh và lãnh đạo các đơn vị tham dự đã cùng nhau thực hiện đóng góp bằng cách quét mã QR của chương trình để đóng góp trực tuyến.

Sau 3 ngày quyên góp, tính đến thời điểm 11 giờ, ngày 8-7-2024, dự án đã nhận gần 600 lượt quyên góp trên Heo Đất MoMo với số tiền gần 20 triệu đồng. Mục tiêu trong giai đoạn đầu (từ 5-7 đến 4-8-2024) là kêu gọi quyên góp số tiền 400 triệu đồng.

Số tiền đóng góp cho dự án dùng để trang bị tàu cấp cứu đường thủy nhằm đảm bảo cơ hội cứu sống những người ngư dân bị tai biến trong lúc đánh bắt hải sản hoặc người dân bị bệnh nặng gặp đúng mùa bão phải chờ qua đêm mới được xử trí.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ cáo buộc 4 người Việt tấn công mạng, gây thiệt hại hơn 71 triệu USD

Mỹ cáo buộc 4 người Việt tấn công mạng, gây thiệt hại hơn 71 triệu USD

11:50 24/06/2024

4 người Việt Nam được cho là thuộc nhóm tin tặc có tên FIN9 bị cáo buộc tấn công mạng một loạt máy tính ở Mỹ trong hơn 3 năm, sớm nhất từ tháng 5-2018.

Tàu ngầm cổ nhất còn tồn tại trên thế giới

Tàu ngầm cổ nhất còn tồn tại trên thế giới

07:50 30/05/2024

Dù bị chìm trong lần thử đầu tiên, tàu ngầm Brandtaucher là minh chứng thú vị cho những thành tựu ban đầu của công nghệ quân sự và định vị dưới nước.

Các nhà khoa học Nga tạo ra AI tự thích ứng

Các nhà khoa học Nga tạo ra AI tự thích ứng

09:50 28/07/2024

Một nhóm các nhà khoa học Nga đã phát triển một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có khả năng tự học và thích ứng.

Trang trại thẳng đứng tự động 20 tầng đầu tiên trên thế giới

Trang trại thẳng đứng tự động 20 tầng đầu tiên trên thế giới

15:50 04/12/2023

Trung Quốc đạt bước tiến mới trong phát triển trang trại thẳng đứng khi đưa vào hoạt động nhà máy rau tự động đầu tiên ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.

Nhìn lại quy định về ngưỡng vi phạm nồng độ cồn trong luật

Nhìn lại quy định về ngưỡng vi phạm nồng độ cồn trong luật

09:10 24/11/2023

Ngày 24.11, các đại biểu Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm...

Vật liệu nhẹ góp nỗ lực vào giảm ‘dấu chân carbon’

Vật liệu nhẹ góp nỗ lực vào giảm ‘dấu chân carbon’

07:40 14/04/2024

Tại Hội nghị Lãnh đạo Cấp cao “Build to Last 2024”, các doanh nghiệp, trong đó có Saint- Gobain Việt Nam, đã chia sẻ về chiến lược tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động nghiên cứu và phát triển hệ giải pháp vật liệu nhẹ, bền vững cho công trình, đồng thời tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050 cùng góp sức vào mục tiêu chung của quốc gia. Hội nghị thường niên “Build to Last 2024” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam...

Bí ẩn xác ướp cổ xưa nhất châu Phi

Bí ẩn xác ướp cổ xưa nhất châu Phi

22:40 21/02/2024

Xác ướp đứa trẻ 3 tuổi ở Libya có niên đại khoảng 5.400 - 5.600 năm, lâu đời hơn các xác ướp Ai Cập khoảng 1.000 năm.

Một sở ở Hà Nam bị thanh tra chỉ ra có dữ liệu số hoá rất thấp

Một sở ở Hà Nam bị thanh tra chỉ ra có dữ liệu số hoá rất thấp

09:30 17/06/2024

Ngày 15.6, thông tin từ Thanh tra tỉnh Hà Nam cho hay, cơ quan này vừa có Kết luận thanh tra việc thực hiệc trách nhiệm công vụ của cán...

Người vi phạm nồng độ cồn có thể được giao xe để bảo quản

Người vi phạm nồng độ cồn có thể được giao xe để bảo quản

16:10 20/02/2024

Theo quy định, người vi phạm nồng độ cồn sẽ bị tạm giữ xe. Tuy nhiên, người vi phạm có thể được giao lại phương tiện để quản lý.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới