Vai trò hệ thống camera trong số hóa nhà máy sản xuất

11:10 27/06/2024

Ngoài chức năng an ninh, hệ thống camera giám sát thông minh có thể hỗ trợ quản lý nhân sự, kiểm soát vận hành dây chuyền, thiết bị và sản phẩm tại nhà máy.

Trong xu hướng chuyển đổi số, nhiều nhà máy sản xuất bắt đầu ứng dụng các giải pháp số hóa quy trình, vận hành để nâng cao hiệu suất và kiểm soát rủi ro. Bên cạnh các những phần mềm điều hành quản lý, hệ thống camera giám sát thông minh tích hợp AI cũng đóng vai trò quan trọng.

So với camera giám sát thông thường, hệ thống camera thông minh có thể ứng dụng vào nhiều khâu quản lý, giúp nhà máy kiểm soát các hoạt động sản xuất hiệu quả hơn. Đơn cử, những thông tin ghi lại sẽ được camera xử lý, phân tích theo thời gian thực để các nhà quản lý có thể đưa ra tiên lượng, xử lý sự cố trong thời gian ngắn.

Đối với lĩnh vực quản lý nhân sự, camera giám sát thông minh có thể nhận diện khuôn mặt, đếm số lượng người, ghi lại thời gian ra vào cũng như kiểm soát các hành vi và tình trạng sức khỏe, các biện pháp bảo hộ lao động của những người bên trong nhà máy. Điều này cho phép bộ phận nhân sự có thể dễ dàng kiểm soát nguồn nhân lực đang vận hành, chấm công và theo dõi các vấn đề về sức khỏe, an toàn lao động.

Với lĩnh vực sản xuất, camera giám sát thông minh có những thuật toán được xây dựng để kiểm soát quá trình vận hành của dây chuyền, thiết bị và sản phẩm. Các thông tin này có thể bao gồm: kiểm soát nhiệt độ sản phẩm, nhiệt độ máy móc, hình dạng sản phẩm, quá trình đóng gói, vận chuyển... Những bất thường trong máy móc, sản phẩm sẽ được cảnh báo ngay tức thì cho đội ngũ giám sát, để kịp thời đưa ra những biện pháp xử lý nhanh chóng.

Bên cạnh việc áp dụng những camera thông minh chất lượng cao, hệ thống lưu trữ cho camera cũng có những tiêu chuẩn chuyển biệt. Từ nhu cầu đó, dòng sản phẩm WD Purple và WD Purple Pro ra đời, được hãng sản xuất với nguyên liệu có độ bền cao, phục vụ nhu cầu ghi hình 24/7, thích nghi với môi trường khắc nghiệt trong nhà máy, nhiệt độ và độ ẩm cao. Ngoài ra, thiết bị có cơ chế hoạt động tiêu thụ ít điện năng, cho phép hệ thống lưu trữ duy trì hoạt động liên tục.

"Công nghệ AllFrame độc quyền trên WD Purple giúp những nội dung lưu trữ được quản lý hiệu quả tránh xảy ra lỗi và đảm bảo những đoạn phim làm bằng chứng luôn được an toàn để có thể sử dụng khi cần thiết", đại diện hãng cho biết.

Với những hệ thống giám sát thông minh trong các nhà máy, lượng thông tin thu được sẽ đến từ hình ảnh chất lượng cao, các cảm biến như nhiệt độ, âm thanh và được các thuật toán AI xử lý tại biên. Do vậy, luồng thông tin tiếp nhận từ hệ thống lưu trữ cũng phải đủ lớn thì mới có thể kịp thời thu nhận và phân tích để đưa ra những cảnh báo theo thời gian thực.

Dòng ổ cứng WD Purple Pro được hãng thiết kế để đáp ứng khả năng thu nhận thông tin từ 64 camera, bổ sung 32 kênh thông tin dành riêng cho các phân tích AI trên hệ thống.

Tuấn Vũ

Có thể bạn quan tâm
Thủ tục mua xe máy cũ theo quy định mới nhất

Thủ tục mua xe máy cũ theo quy định mới nhất

20:10 30/05/2024

Bạn đọc Nguyễn Nam ở Bắc Ninh hỏi, tôi mới đi làm nên có ý định mua chiếc xe máy cũ. Vậy theo quy định mới nhất hiện nay, thủ...

Hội trí thức Việt Nam tại Vương quốc Anh - Cầu nối hợp tác khoa học hai nước

Hội trí thức Việt Nam tại Vương quốc Anh - Cầu nối hợp tác khoa học hai nước

17:20 18/02/2024

Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) góp phần thúc đẩy quan hệ song phương lên tầm cao mới, thu hút các dự án tài trợ của Chính phủ Anh trong lĩnh vực nghiên cứu, khoa học-công nghệ.

Đi xe không chính chủ, cần mang những giấy tờ này để tránh bị CSGT phạt

Đi xe không chính chủ, cần mang những giấy tờ này để tránh bị CSGT phạt

07:10 28/09/2023

Đi xe không chính chủ cần giấy tờ gì đang là câu hỏi được nhiều người tham gia giao thông quan tâm trong thời gian gần đây kể từ khi...

Phát hiện nhiều vi nhựa trong nước sông Sài Gòn

Phát hiện nhiều vi nhựa trong nước sông Sài Gòn

05:40 23/03/2024

Ứng dụng công nghệ phân tích hóa học phân tử kết hợp kính hiển vi quang học các nhà khoa học phát hiện mẫu nước sông Sài Gòn có nhiều vi nhựa dạng sợi và mảnh.

'Cần thêm thời gian để xử lý hết được sim rác'

'Cần thêm thời gian để xử lý hết được sim rác'

14:30 25/12/2023

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông cho biết có tình trạng thuê người đứng tên số thuê bao để lách luật, khiến việc loại bỏ sim rác khó khăn.

Con người chưa thể dập 'Cổng địa ngục' cháy suốt 50 năm

Con người chưa thể dập 'Cổng địa ngục' cháy suốt 50 năm

08:30 23/11/2023

Giới nghiên cứu vẫn chưa tìm ra biện pháp khả thi để dập tắt miệng hố Darvaza chứa đầy khí methane và cháy suốt từ thời Liên Xô.

Phát hiện nhiều đàn voọc chà vá, thằn lằn không chân hiếm thấy

Phát hiện nhiều đàn voọc chà vá, thằn lằn không chân hiếm thấy

14:30 17/03/2023

Cùng với 8 đàn voọc chà vá chân xám ước tính 48 con, nhóm nghiên cứu còn phát hiện các đàn vượn Trung Bộ, thằn lằn không chân hiếm gặp ở rừng Phú Yên.

Trung Quốc công bố mục tiêu cho trạm quốc tế nghiên cứu Mặt Trăng

Trung Quốc công bố mục tiêu cho trạm quốc tế nghiên cứu Mặt Trăng

06:00 18/03/2023

Các nhà khoa học Trung Quốc đề xuất việc thực hiện các thí nghiệm khoa học như trồng cây trên bề mặt Mặt Trăng và sử dụng tài nguyên Mặt Trăng, như khoáng sản Mặt Trăng và năng lượng mặt trời.

Sri Lanka đưa AI vào trường học

Sri Lanka đưa AI vào trường học

09:30 04/03/2024

Bộ Giáo dục Sri Lanka thông báo kể từ ngày 19-3, chương trình thí điểm về sử dụng AI trong trường học sẽ được triển khai tại 20 cơ sở giáo dục.

Co loi xay ra
Co loi xay ra