Tưng bừng lễ hội Songkran tại phố Tây Khao San ở thủ đô Thái Lan

07:00 14/04/2023

Bất chấp thời tiết nóng bức, người dân Thái Lan cùng du khách nước ngoài đổ đến đường Khao San, mang theo đủ các loại súng phun nước nhựa để hoà mình vào màn té nước đặc trưng của Tết Songkran.

Đường Khao San là địa điểm lui tới nổi tiếng của du khách nước ngoài khi đến du lịch thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Những ngày này khi đất nước Chùa Vàng đang tưng bừng đón Tết cổ truyền Songkran đầu tiên ở trạng thái bình thường sau đại dịch COVID-19, không khí lễ hội ở phố Tây này đang náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Nhà chức trách quận Phra Nakhon, nơi có phố Tây nổi tiếng này, đã cho phép các quán bia và nhà hàng trên đường Khao San bật nhạc và dành không gian mặt tiền để mọi người có thể té nước và nhảy múa.

Lực lượng chức năng được bố trí ở hai đầu đường để đảm bảo an toàn cho những người dự lễ hội và điều tiết giao thông tại khu vực.

Một số hành động hoặc hành vi không được phép khi tham gia lễ hội Songkran ở đây bao gồm sở hữu vũ khí, buôn rượu lậu, ăn mặc quá hở hang hay sử dụng súng phun nước áp suất cao.

Bất chấp thời tiết nóng bức, càng về trưa, lượng người đổ đến Khao San càng đông, mang theo đủ các loại súng phun nước nhựa để hoà mình vào màn té nước đặc trưng của Tết Songkran.

Có mặt trong dòng người dự lễ hội Songkran trên phố Tây Khao San, ông bà Shlomi và Marina Alus đến từ Israel cho biết gia đình họ đã du lịch khắp Thái Lan một tháng qua và dành ngày cuối cùng trước khi rời đất nước này cho lễ hội Songkran.

Ông Shlomi chia sẻ: “Không khí ở đây rất vui, rất hạnh phúc. Người dân rất thân thiện và đồ ăn thì tuyệt vời. Chúc mừng Năm mới Songkran.”

Trong khi đó, anh Rocas Diedonis đến từ Litva, cho biết đây là lần đầu tiên du lịch Thái Lan và thấy văn hoá ở đây thật sự khác biệt và thú vị.

Du khách này nói: “Mọi người đều mang súng phun nước và xịt nước vào nhau để làm mát người giữa thời tiết nóng bức, ai cũng cười rất vui vẻ.”

Dự kiến trong các ngày lễ hội từ ngày 13-16/4, khoảng 30.000-40.000 du khách Thái Lan và nước ngoài sẽ đổ đến đường Khao San mỗi ngày với mức chi tiêu trung bình 1.000 baht mỗi người, tương đương 30-40 triệu baht/ngày (880.000 USD).

Lượng đặt phòng khách sạn trên đường Khao San và các khu vực lân cận đã đạt 70% công suất.

Lễ hội Songkran đầu tiên được tổ chức quy mô lớn trên phố Tây Khao Sản vào năm 1992 đã thu hút một lượng lớn du khách quốc tế.

Kể từ đó, sự kiện này nổi tiếng khắp thế giới. Hiện tại nhiều thành phố khác ở Thái Lan cũng học theo thành công của mô hình này nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch.

Thái Lan đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm phục hồi ngành du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và bước đầu đã ghi nhận được một số thành công.

Chính phủ Thái Lan ngày 22/3 cho biết nước này đã đón 5,57 triệu lượt khách du lịch nước ngoài kể từ đầu năm nay đến ngày 18/3 vừa qua.

Phát biểu tại một hội thảo kinh doanh ngày 22/3, Tài chính Arkhom Termpittayapaisith cho rằng khách du lịch nước ngoài có thể đạt 27 triệu lượt trong năm nay, tăng hơn gấp đôi so với con số 11,15 triệu lượt khách quốc tế đến Thái Lan năm ngoái./.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Tìm chị dâu

Tìm chị dâu

03:30 25/03/2024

Anh trai em sinh năm 1994, làm lái xe ở gần nhà, chưa từng có vợ con.

Anh chồng Tây mê đồ bộ đội

Anh chồng Tây mê đồ bộ đội

09:00 05/01/2024

17h đi làm về nhà, anh Aleksei Kivijärvi lập tức mặc bộ quần áo màu xanh lá cây kiểu quân phục bộ đội Việt Nam để ra vườn bổ củi, cắt cỏ.

Sĩ quan trẻ ngành vận tải quân sự nêu khát vọng cống hiến, đề xuất giải pháp

Sĩ quan trẻ ngành vận tải quân sự nêu khát vọng cống hiến, đề xuất giải pháp

13:00 17/03/2023

Sáng 17/3, tại Hà Nội, Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần) tổ chức Tọa đàm “Sĩ quan trẻ Cục Vận tải bản lĩnh, năng động, sáng tạo, khát vọng cống hiến”. Đây là cơ hội để sĩ quan trẻ trong toàn đơn vị thể hiện tâm tư, nguyện vọng và đề xuất giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ra mắt 7 đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện đề án Chủ nhật xanh

Ra mắt 7 đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện đề án Chủ nhật xanh

17:41 10/12/2023

Tỉnh Đoàn TT-Huế đã thành lập và ra mắt 7 đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện đề án ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để TT-Huế thêm xanh, sạch, sáng”.

Tiếp lửa truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tiếp lửa truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

11:20 26/04/2024

Sáng 25/4, tại Trường Đại học Hồng Đức, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức chương trình “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”; giao lưu tiếp lửa truyền thống nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Hành khách dọa có súng trên máy bay có thể bị xử lý thế nào?

Hành khách dọa có súng trên máy bay có thể bị xử lý thế nào?

07:50 10/11/2023

Liên quan tới sự việc chuyến bay số hiệu VN186 (chặng bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội) phải tạm dừng do 2 hành khách trên máy bay nói chuyện với nhau là mang theo súng vào tối 7/11, Trung tâm An ninh - Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang phối hợp Cảng vụ Hàng không miền Trung xử lý hành khách về vi phạm quy định về an ninh, an toàn hàng không.
Đọc bài gốc tại đây.

Tượng Nữ thần Durga được Mỹ trả về, tỉnh Quảng Nam nói chưa từng quản lý

Tượng Nữ thần Durga được Mỹ trả về, tỉnh Quảng Nam nói chưa từng quản lý

18:50 30/10/2023

Tỉnh Quảng Nam cho rằng có thể bức tượng đồng Nữ thần Durga bị thất lạc trong rừng Mỹ Sơn từ sau chiến tranh, sau đó được người dân phát hiện và bán trái phép cho các đối tượng chuyên mua bán cổ vật, tỉnh muốn tiếp nhận để trưng bày.

Học sinh nói gì về ‘số phận’ môn Lịch sử

Học sinh nói gì về ‘số phận’ môn Lịch sử

06:40 04/09/2023

Nhiều học sinh yêu thích môn Lịch sử chia sẻ, dịp lễ 2/9 em không chỉ cảm thấy vui vẻ vì được nghỉ mà xen vào đó là sự tự hào cùng biết ơn khi để có được hoà bình và độc lập như ngày nay thì bậc ông cha ngày trước đã bỏ ra rất nhiều về tài, chí, lực.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Đầu tiên và trên hết là tinh thần “tình nguyện, xung kích, tiên phong”

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Đầu tiên và trên hết là tinh thần “tình nguyện, xung kích, tiên phong”

12:20 02/02/2024

Theo anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy T.Ư Đoàn, để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 “Năm Thanh niên tình nguyện”, đầu tiên và trên hết là tinh thần “tình nguyện, xung kích, tiên phong” của mỗi cán bộ, đảng viên, chuyên viên, người lao động trong cơ quan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra