Từ năm 2024, Đại học Quốc gia Úc đổi cách xét tuyển với học sinh Việt Nam

19:10 05/08/2023

Đại học Quốc gia Úc sẽ có sự thay đổi cách thức xét tuyển học sinh từ Việt Nam. Theo đó, từ việc xét tuyển bằng điểm tốt nghiệp THPT, trường chuyển sang xét điểm học tập trung bình năm lớp 12.

Sinh viên tìm hiểu thông tin từ đại diện Đại học Quốc gia Úc - Ảnh: HOÀNG THI

Chiều 5-8, các chuyên gia từ Đại học Quốc gia Úc lần đầu tiên sang Việt Nam tổ chức sự kiện gặp gỡ, tư vấn cho học sinh Việt Nam.

Từ xét điểm tốt nghiệp THPT sang xét điểm trung bình

Hàng trăm học sinh TP.HCM đã đến gặp gỡ đại diện từ Đại học Quốc gia Úc. Các giảng viên từ đầy đủ 7 khoa đào tạo của trường từ Úc lần đầu tới TP.HCM chia sẻ về chương trình đào tạo, điều kiện học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp khi học tại Đại học Quốc gia Úc.

Ông Dave Edwards - phó giám đốc phòng tuyển sinh tại Đại học quốc gia Úc - thông tin quy trình tuyển sinh của trường tương đối đơn giản. Học sinh chỉ cần nộp hồ sơ online, bao gồm bảng điểm và chứng nhận tiếng Anh.

Điểm trúng tuyển sẽ tùy thuộc vào từng khoa. Thí sinh trúng tuyển sẽ được lấy theo thứ tự điểm số từ cao đến thấp sau khi đã quy đổi.

Đặc biệt từ năm 2024, Đại học Quốc gia Úc sẽ có sự thay đổi cách thức xét tuyển học sinh từ Việt Nam. Theo đó, từ việc xét tuyển bằng điểm tốt nghiệp THPT, trường chuyển sang xét điểm học tập trung bình năm lớp 12.

Tuy nhiên, chỉ có học sinh từ 92 trường phổ thông, bao gồm những trường chuyên và các trường uy tín theo đánh giá của Đại học Quốc gia Úc mới được đăng ký xét tuyển.

Ông Dave Edwards cho biết hiện nay Đại học Quốc gia Úc vẫn dành các suất học bổng trị giá 25% - 50% học phí cho học sinh. Sinh viên Việt Nam thường có rất nhiều lợi thế cạnh tranh với các bạn từ khu vực Đông Nam Á để nhận các suất học bổng.

Cũng tại sự kiện, bà Sarah Hooper - Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM - chia sẻ Đại học Quốc gia Úc hiện là một trong những đại học hàng đầu của Úc, sở hữu 6 chuyên gia đạt giải thưởng Nobel. Đồng thời, đây cũng là ngôi trường có mức độ đa dạng sinh viên quốc tế lớn nhất ở Úc.

Việc Đại học Quốc gia Úc dành thêm sự quan tâm đến học sinh Việt Nam là một trong những sự kết nối chặt chẽ giữa Việt Nam và Úc trong lĩnh vực giáo dục.

Từ cột mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao năm 2023, bà Sarah Hooper kỳ vọng sẽ ngày càng có thêm những hợp tác tiếp theo về giáo dục giữa hai nước.

Có thể bạn quan tâm
Động đất, hỏa hoạn, yêu đương... và giáo dục

Động đất, hỏa hoạn, yêu đương... và giáo dục

06:30 20/02/2023

Nghe thì động đất , hỏa hoạn, yêu đương hay nhiều chuyện khác nữa và giáo dục không liên quan gì đến nhau, nhưng thực sự lại rất liên quan…

Bắt tạm giam Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Bắt tạm giam Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

19:50 04/01/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phó Giám đốc Ban...

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết

19:00 11/01/2024

Ngày 11.1, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý vừa có thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Giáp Thìn 2024.

Cách tính tiền lương đi làm dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Cách tính tiền lương đi làm dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

02:50 03/09/2024

Đi làm dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, người lao động được nhận tiền lương cao hơn so với ngày thường, vậy cụ thể công thức tính như thế nào?

Vợ tá hỏa phát hiện chồng bị đâm

Vợ tá hỏa phát hiện chồng bị đâm

19:10 06/11/2023

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h10 ngày 6/11 tại nhà bà Đỗ Thị Nhung (thôn Vạn Tường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, bà Nhung ngủ dậy và đi vệ sinh thì tá hỏa phát hiện người đàn ông đang nằm trên vũng máu. Nghe tiếng la thất thanh của bà Nhung, bà Đặng Thị Mỹ Hậu (35 tuổi, con gái bà Nhung) từ trong phòng chạy ra thì hốt hoảng khi chứng kiến nạn nhân đang nằm trên vũng máu với con dao găm vào...

Giám đốc khu đô thị ở Quảng Ninh bị bắt, nhiều hộ dân chật vật đi tìm địa điểm kinh doanh mới

Giám đốc khu đô thị ở Quảng Ninh bị bắt, nhiều hộ dân chật vật đi tìm địa điểm kinh doanh mới

14:40 30/06/2024

Bỏ ra một số tiền lớn để mua đất theo hình thức góp vốn thì giám đốc dự án lại bị bắt, nhiều hộ dân tại tổ 4, khu 6,...

Thanh niên sát hại bạn gái rồi ôm bình gas cố thủ trong phòng trọ

Thanh niên sát hại bạn gái rồi ôm bình gas cố thủ trong phòng trọ

07:00 04/09/2024

Sau khi sát hại bạn gái, nghi phạm ôm bình gas cố thủ trong phòng trọ. Lực lượng công an nhanh chóng đến hiện trường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khống chế và bắt giữ được đối tượng.

Yêu cầu chuyển xe điện khỏi chung cư mini: Khách thuê và chủ nhà cùng lo lắng

Yêu cầu chuyển xe điện khỏi chung cư mini: Khách thuê và chủ nhà cùng lo lắng

18:00 22/09/2023

Hướng dẫn chi tiết cách thoát hiểm khi cháy chung cư, nhà cao tầng Khốn khổ vì bị cấm xe điện Sau vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 56 người tử vong, nhiều quản lý chung cư đã yêu cầu người dân di dời xe máy, xe đạp điện ở tầng 1 chung cư mini và nhà trọ nhiều căn hộ. Anh H. (SN 1993, quản lý một toà chung cư mini 7 tầng ở ngõ 129 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) khẳng định, sau vụ cháy ở Khương Đình, tất cả các...

Cho con quyền... thất bại

Cho con quyền... thất bại

08:20 04/07/2024

Nếu các con bị thất bại, cha mẹ nên nói với con điều đó không phải là kết thúc mà chính là một cơ hội để học hỏi và lớn lên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới