Truyền gần 4 lít máu cứu bé trai bị xe ba gác chở xi măng chèn qua người

14:50 11/06/2024
Bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Theo ThS.BS Đỗ Quốc Phong - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực nội khoa và chống độc, Bệnh viện E, đây là ca đa chấn thương do tai nạn nghiêm trọng, cần can thiệp nhanh chóng để đảm bảo tính mạng cho người bệnh. Ngay sau khi tiếp nhận, ê-kíp bác sĩ được huy động tham gia cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhi.

Các bác sĩ cầm máu cho người bệnh, khám lâm sàng và chỉ định thực hiện các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết để tầm soát hết các tổn thương.

Trẻ được đưa đến Bệnh viện E trong tình trạng nguy kịch. (Ảnh: BVCC)

Kết quả, người bệnh bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng, chấn thương bụng kín (đụng dập thành bụng, chảy máu trong ổ bụng, tụ máu sau phúc mạc, vỡ bàng quang độ II), chấn thương khung chậu (vỡ xương chậu trái, nhiều ổ chảy máu hoạt động, nhiều vết thương ở các vị trí hậu môn, đụng dập tổn thương cơ vùng đùi 2 bên, chân, phù nề tầng sinh môn).

Các bác sĩ nút mạch chậu trong cho bệnh nhi nhằm cầm máu ở các vị trí gây mất máu nhiều. Sau nút mạch chậu, bác sĩ tiếp tục xử lý cầm máu cho người bệnh. Trong 24 giờ đầu sau khi tiếp nhận, các bác sĩ phải truyền gần 4 lít máu để duy trì sự sống cho người bệnh. Một ê-kíp bác sĩ chuyên về phẫu thuật tiêu hóa khâu ví trí vỡ bàng quang, xử lý những tổn thương khác trong ổ bụng.

Sau 4 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhi ổn định, tỉnh, rút ống nội khí quản, tự thở oxy kính, ăn bằng đường miệng. Bệnh nhi đang được tiếp tục theo dõi điều trị các thương tổn và tập phục hồi chức năng tại giường bệnh.

Theo ThS.BS Đỗ Quốc Phong, với trường hợp bệnh nhi bị sốc đa chấn thương phức tạp việc xử trí nhanh chóng, chính xác, kịp thời để tránh bỏ qua thời cơ cấp cứu bệnh nhi rất quan trọng. Rất may, người bệnh được đưa đến cấp cứu nhanh chóng, tránh làm cho tổn thương nặng thêm, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Chuyên gia khuyến cáo, khi người dân gặp các trường hợp chấn thương thương tích hiện trường, nếu có kinh nghiệm xử lý thì nhanh chóng sơ cứu xử trí cho người gặp nạn, cùng với đó nên liên hệ ngay với trung tâm cấp cứu để được giúp đỡ và đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất, đảm bảo tính mạng cho người bị nạn.

Có thể bạn quan tâm
Sập tường bao trường học, một người tử vong

Sập tường bao trường học, một người tử vong

10:00 06/12/2023

Trong lúc cải tạo, bức tường bao được xây dựng hơn 20 năm của trường Tiểu học Nguyễn Huệ đổ sập, làm một người chết.

Cựu Đại sứ Việt Nam tại Malaysia: Thu tiền của dân làm kinh phí dự phòng, không có động cơ chia chác

Cựu Đại sứ Việt Nam tại Malaysia: Thu tiền của dân làm kinh phí dự phòng, không có động cơ chia chác

12:00 19/07/2023

Bị cáo Trần Việt Thái tự bào chữa. Sáng 19/7, tiếp tục phiên tòa xét xử đại án 'chuyến bay giải cứu', trong phần tự bào chữa, bị cáo Trần Việt Thái - cựu Đại sứ Việt Nam tại Malaysia, cho biết, thời điểm tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Malaysia về nước là rất căng thẳng, việc thu kinh phí dự phòng đối với người dân và các tù nhân tại Malaysia là bất khả kháng nhằm đề phòng các tình huống có thể xảy ra. 'Bản thân đại sứ quán không...

Vietcombank ký hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2027

Vietcombank ký hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2027

11:30 22/03/2023

Sáng 20/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2023-2027 và triển khai các hoạt động của Quỹ Vững tương lai do Vietcombank tài trợ. Chương trình phối hợp giữa Vietcombank và Trung ương Đoàn giai đoạn 2023-2027, tập trung vào những nội dung, giải pháp nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước trong học tập và rèn luyện, đặc biệt với nhóm học...

Ai đã cứu 6 người trong xe sang trước khi xe phát nổ và cháy rụi?

Ai đã cứu 6 người trong xe sang trước khi xe phát nổ và cháy rụi?

11:10 06/11/2023

Sau vụ ô tô chở 6 người bị lật, xe phát nổ rồi cháy rụi xảy ra tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), nhiều người trên mạng xã hội bàn tán ai đã cứu 6 người trong xe thoát chết trong gang tấc.

Mức tiền thưởng huân chương các loại năm 2024

Mức tiền thưởng huân chương các loại năm 2024

03:00 19/05/2024

Xin cho tôi hỏi hiện nay mức tiền thưởng huân chương các loại năm 2024 là bao nhiêu? - Độc giả Nhật Anh (Quảng Ninh)

Chuyện thầy giáo gian nan đi tìm nguồn cội - Bài cuối: Đi tìm tung tích mẹ, cha

Chuyện thầy giáo gian nan đi tìm nguồn cội - Bài cuối: Đi tìm tung tích mẹ, cha

21:10 19/10/2023

TP - “Con người sinh ra có quê hương, họ hàng, cha mẹ... Sao mình sinh ra trên cõi đời này lại không biết một chút thông tin gì về những người máu mủ, ruột thịt”. Đó là những trăn trở trong suốt những năm tháng trưởng thành của thầy giáo Nguyễn Vĩnh Khánh (74 tuổi, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa).

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

10:20 22/05/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chúc mừng các chư tôn giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni và Phật tử dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 năm 2024, sáng 22/5 (tức 15/4 âm lịch) tại chùa Quán Sứ.

Nghi án em chồng đâm chết chị dâu ở Long An

Nghi án em chồng đâm chết chị dâu ở Long An

19:30 13/04/2024

Theo thông tin ban đầu, N.T.T.H (27 tuổi), ngụ xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, bị đâm bằng dao tử vong tại chỗ. Nghi phạm là em chồng của nạn...

Nghi phạm giết người trong quán bar ở Quảng Ninh bị bắt sau gần 3 ngày lẩn trốn

Nghi phạm giết người trong quán bar ở Quảng Ninh bị bắt sau gần 3 ngày lẩn trốn

16:20 28/02/2024

Ngày 28/2, trả lời PV VTC News, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm giết người trong quán bar ở TP Móng Cái (Quảng Ninh). Kẻ này được xác định là Bùi Văn Lương (SN 1985, trú tại xã Vạn Ninh, TP Móng Cái). Tối 25/2, tại quán bar Kinh Đô - Nightclub ở đường Hùng Vương (phường Trần Phú, TP Móng Cái) xảy ra vụ ẩu đả. Bùi Văn Lương dùng dao đâm tử vong nam thanh niên trú ở...

Co loi xay ra
Co loi xay ra