Trong tình yêu, em rất thẳng thắn và chung thủy

09:30 19/12/2023

Em sinh năm 1995, quê ở xứ Quảng, là lao động phổ thông ở quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

Sài Gòn mấy hôm nay nắng nóng, thời tiết khiến con người ta khó chịu, không khí cũng ô nhiễm đi rất nhiều làm các bệnh về hô hấp được dịp hoành hành. Nắng gắt khiến em bị đau đầu, điều hiếm khi xảy ra bởi em ít ốm vặt lắm, cả năm có khi không phải ghé tiệm thuốc lần nào. Như vậy chắc là có phước đó anh nhỉ. Mong anh và mọi người cũng khỏe mạnh (cười).

Đây không phải lần đầu tiên em viết thư gửi VnExpress, có lần em tự nhủ chắc không tìm thấy anh ở đây đâu. Nhưng hôm nay tâm trạng lại thôi thúc em làm điều này thêm lần nữa.

Em vào Sài Gòn năm 18 tuổi, đi làm, học nghề và hiện tại dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng cuộc sống của em may mắn vẫn ổn. Em là con thứ trong gia đình, ba mẹ gần 60 tuổi đang ở quê.

Em cao 1m56, nặng 43 kg, hơi gầy anh nhỉ, da không trắng lắm, mặt mũi được mọi người khen xinh xắn. Em biết quan tâm, chia sẻ, là người rất hay để ý quan sát nên có chút tâm lý, biết suy nghĩ.

Về tính cách, em dễ bắt chuyện nhưng khó thân thiết, không hay tâm sự hay than vãn với ai. Em có khuyết điểm là hay suy nghĩ, không được vô tư lắm. Điều này không tốt cho bản thân nên mỗi lần như thế, em hay tìm đến Phật pháp, nghe giảng để quên đi và cũng khiến cho mình nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Sinh hoạt thường ngày của em rất đơn giản. Em biết nấu ăn cơ bản, cũng thường nấu hơn là ăn quán. Tính em tiêu dùng tiết kiệm, không hoang phí. Lúc rảnh, em hay nghe các bài giảng của Phật pháp. Em không có ý định đi tu hay làm một Phật tử, chỉ là thích nghe, cảm thấy lúc đó tâm mình bình yên lại, cũng học được nhiều điều hay.

Còn một điều về em nữa, em không hay dùng các nền tảng mạng xã hội lắm, chỉ lên đó xem tin tức, xem video giải trí thôi. Em ít post ảnh, không đăng status. Nghe có vẻ khá hướng nội nhỉ, cũng rất là lạ nữa (cười).

Về anh, mong anh có công việc, cầu tiến, tình cảm, biết quan tâm, biết đối nhân xử thế. Mong anh điềm đạm, hay chia sẻ tâm sự với em, em thích nghe, cũng vì như vậy sẽ hiểu và bớt nghĩ lung tung hơn. Nếu anh giản dị cả về tính cách và lối sống sinh hoạt thì thật tuyệt. Anh hướng Phật hoặc có đạo Phật nhé.

Trong tình yêu, em rất nghiêm túc, chung thủy, thẳng thắn. Em rất thích câu nói:

"Vạn người nuông chiều không bằng một người thấu hiểu

Vạn kẻ theo đuổi không bằng một người yêu thương".

Em xin viết đến đây thôi, nếu anh thấy tương đồng với mẫu người đang tìm kiếm, hãy gửi email cho em nha. Thời gian đầu, nếu anh không phiền, chúng ta sẽ trao đổi, trò chuyện qua email, tìm hiểu nhau về cơ bản, nếu hợp sẽ cho nhau phương thức liên lạc khác. Em hy vọng không phải viết thư gửi mục Hẹn hò lần nữa.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Ngày hè cửa trường không đóng

Ngày hè cửa trường không đóng

09:20 08/07/2023

Không chỉ 'trả đủ' những ngày hè cho trẻ, nhiều trường học ở Đà Nẵng đang mở cửa đón người dân, học sinh, phụ huynh đến vui chơi thể thao, đọc sách...

Điểm chuẩn Đại học Sư phạm Hà Nội 3 năm gần đây

Điểm chuẩn Đại học Sư phạm Hà Nội 3 năm gần đây

15:20 06/07/2024

Điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT không nhiều sự biến động trong 3 năm gần nhất.

Bệnh viện căng mình cứu người trong mưa lũ

Bệnh viện căng mình cứu người trong mưa lũ

10:30 11/09/2024

Mưa lũ lịch sử khiến nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang bị nhấn chìm trong biển nước, nhiều cơ sở y tế bị hư hại nghiêm trọng. Tại các bệnh viện, lực lượng y tế vẫn túc trực cứu chữa người bệnh, người gặp nạn trong mưa lũ, phòng chống dịch bệnh.

Bắt kẻ dùng dao đâm chết nguời cùng thôn sau 5 ngày bỏ trốn

Bắt kẻ dùng dao đâm chết nguời cùng thôn sau 5 ngày bỏ trốn

23:00 11/08/2023

Tối 11/8, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 20h30 cùng ngày, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh này vừa phối hợp với Công an huyện Lộc Hà, Đồn Biên phòng Cửa Sót bắt giữ Lê Đình Thức (trú thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà - nghi phạm dùng dao đâm chết hàng xóm). Lê Đình Thức bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một cánh đồng ven biển xã Thịnh Lộc. Trước đó, khoảng 18h30 phút ngày 6/8, người dân thôn Quang Trung (xã Thịnh Lộc)...

Tuyến đường đông đúc nhất Thủ đô bao giờ thoát nạn lô cốt?

Tuyến đường đông đúc nhất Thủ đô bao giờ thoát nạn lô cốt?

09:50 13/06/2023

Trong 3 ngày nay, người dân tham gia trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) phải đối diện với hàng rào thi công chiếm gần nửa lòng đường ở chiều Hà Đông đi Ngã Tư Sở. Thời điểm 7h30 ngày 12/6, PV ghi nhận, hàng rào thi công có chiều dài khoảng 60 mét, rộng trên 6 mét (gần nửa lòng đường) nằm trên đường Nguyễn Trãi đoạn từ ngõ 495 Nguyễn Trãi (gần nút giao Lương Thế Vinh) đến trước số 497. Thời điểm này, toàn bộ xe đi trên đường Nguyễn Trãi hướng ngã tư...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 02/08/2023 tại Bình Dương

Lịch cúp điện hôm nay ngày 02/08/2023 tại Bình Dương

19:50 01/08/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 02/08/2023 tại Bình Dương Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Dương ngày 02/08/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Thủ Dầu Một Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 02/08/2023 từ 08h00 - 11h30 Khu vực đường Bùi Ngọc Thu, đường ĐX 102 lưới hạ áp thuộc trạm Bùi Ngọc Thu 5, phường Hiệp An. Điện lực Thủ Dầu Một Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp...

Nhiều lí do khiến phụ huynh khó lòng từ chối việc cho con học thêm

Nhiều lí do khiến phụ huynh khó lòng từ chối việc cho con học thêm

09:10 21/12/2023

Đăng ký học thêm trên lớp, học thêm ngoài giờ và thuê cả gia sư là những việc làm của các bậc phụ huynh với mong muốn đầu tư học...

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu 5 dự án trọng điểm khánh thành ngày 2-9

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu 5 dự án trọng điểm khánh thành ngày 2-9

12:00 29/05/2023

Các dự án này gồm: cầu Trần Hoàng Na, dự án cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều, cầu Tây Đô, cầu Cờ Đỏ và kè sông Cần Thơ.

Bị nhiễm liên cầu lợn đe dọa tính mạng nghi do ăn tiết canh dê

Bị nhiễm liên cầu lợn đe dọa tính mạng nghi do ăn tiết canh dê

10:40 04/08/2024

Người đàn ông ở Huế bị nhiễm liên cầu lợn và nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch nghi do ăn tiết canh dê.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới