Mexico: Kêu khóc trong thùng xe tải, hơn 200 người di cư được giải cứu

09:00 14/04/2023

Người dân khu vực Nuevo Teape, bang Veracruz của Mexico đã báo chính quyền địa phương sau khi phát hiện tiếng kêu khóc bên trong thùng một chiếc xe tải đang dừng đỗ tại cao tốc.

Người di cư được đưa ra khỏi thùng xe tải. (Nguồn: EFE)

Sáng 13/4 theo giờ địa phương, các lực lượng chức năng Mexico đã giải cứu 209 người di cư bị nhốt trong một thùng xe tải trên đường cao tốc Villahermosa-Coatzacoalcos thuộc bang Veracruz, phía Nam quốc gia Mỹ Latinh này.

Thông báo cùng ngày của Viện Di trú Mexico (INM) cho biết người dân khu vực Nuevo Teape, bang Veracruz đã báo chính quyền địa phương sau khi phát hiện tiếng kêu khóc bên trong thùng một chiếc xe tải đang dừng đỗ tại cao tốc Villahermosa-Coatzacoalcos.

Lực lượng đặc nhiệm thuộc INM và Vệ binh Quốc gia đã có mặt tại hiện trường và thực hiện việc giải cứu.

Theo INM, tại thời điểm mở thùng chiếc xe tải, đa số người di cư bên trong có biểu hiện sức khỏe suy kiệt nghiêm trọng do thiếu lương thực và nước uống dài ngày. Một số người đã được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Trong số 209 người di cư được giải cứu, 161 là người trưởng thành, số còn lại là trẻ em và trẻ vị thành niên. 25 trẻ nhỏ không đi cùng bố mẹ đã được các lực lượng chức năng đưa đến cơ sở chăm sóc dành cho trẻ em địa phương.

Hầu hết số người di cư này đến từ các quốc gia Trung Mỹ bao gồm Guatemala, El Salvador, Ecuador và Honduras.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Nội vụ Mexico, khoảng 70% người di cư không có giấy tờ tùy thân từ khu vực Trung Mỹ tìm cách nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ bằng đường bộ phải trả chi phí bảo kê ít nhất 4.500 USD/người, đồng nghĩa đa số những người vốn đã kiệt quệ này buộc phải thông qua các băng nhóm buôn người quốc tế để tới Mỹ.

Bộ Nội vụ Mexico cho biết số liệu trên chỉ mang tính ước đoán do rất khó kiểm chứng các thỏa thuận giữa người di cư và các băng nhóm buôn người.

Liên hợp quốc tính toán tổng số tiền mà người di cư phải chi trả các tổ chức buôn người dao động trong khoảng 2 tỷ USD một năm, trong khi các cơ quan chức năng Mexico cho rằng con số này có thể lên đến 6 tỷ USD.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), trong năm 2022, khoảng 2,7 triệu người di cư không có giấy tờ tùy thân đã bị giữ lại tại khu vực biên giới Mexico-Mỹ.

Riêng trong 3 tháng đầu năm nay, số lượng người di cư từ các khu vực Trung Mỹ quá cảnh Mexico để sang Mỹ đã tăng tới 8%./.

Có thể bạn quan tâm
Dầu nhớt loang lổ từ TP.HCM tới Bình Dương, nhiều người đi xe máy té ngã

Dầu nhớt loang lổ từ TP.HCM tới Bình Dương, nhiều người đi xe máy té ngã

00:01 07/12/2023

Tối 6-12, một xe container làm dầu nhớt đổ ra đường, kéo dài từ TP.HCM lên tới Bình Dương, khiến nhiều tuyến đường, tổng chiều dài hàng chục km loang lổ trơn trượt, hàng chục người đi xe máy bị té ngã.

Tạm giữ hình sự người mẹ vứt bỏ con mới đẻ

Tạm giữ hình sự người mẹ vứt bỏ con mới đẻ

14:00 30/08/2023

Ngày 30-8, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho hay vừa ra quyết định tạm giữ hình sự P.T.M. (38 tuổi) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

Thanh tra đất đai, xây dựng tại Hà Nội và Hải Phòng

Thanh tra đất đai, xây dựng tại Hà Nội và Hải Phòng

10:00 07/01/2024

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành các quyết định thanh tra đất đai, xây dựng tại Hà Nội, Hải Phòng, nội dung thanh tra tập trung vào việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai và quy hoạch xây dựng.

Hải Phòng: Người đàn ông bị phạt 10 triệu vì đăng bài sai sự thật trên facebook

Hải Phòng: Người đàn ông bị phạt 10 triệu vì đăng bài sai sự thật trên facebook

13:50 19/08/2023

Vừa qua, Công an thành phố Hải Phòng đã thu thập, xác minh, làm rõ một chủ tài khoản Facebook có tên là H.Đ.H.L. (trú tại Ngô Quyền, Hải Phòng) đã đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến uy tín của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng. Tại cơ quan chức năng, H.Đ.H.L đã khai báo, thừa nhận thông tin đăng tải có nội dung xuyên tạc, sai sự thật và đã xóa...

Nghe tiếng động lạ trong mộ cổ, chuyên gia 'tái mặt' khi thấy thứ này...

Nghe tiếng động lạ trong mộ cổ, chuyên gia 'tái mặt' khi thấy thứ này...

06:50 02/09/2023

Dù sợ hãi, nhưng các chuyên gia khảo cổ quyết định điều tra và 'tái mặt' khi phát hiện ra một báu vật đáng giá hơn cả vàng trong mộ cổ.

3 người thương vong vì tai nạn giao thông ở Đồng Nai

3 người thương vong vì tai nạn giao thông ở Đồng Nai

19:30 04/05/2023

Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông giữa xe tải với xe máy xảy ra tại Đồng Nai làm 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Phương Vũ: Sơn Đầu Hỏa gen Z

Phương Vũ: Sơn Đầu Hỏa gen Z

09:30 01/05/2024

Sinh năm 1995, con đường Phương Vũ đi khá điển hình cho một người mang mệnh Sơn Đầu Hỏa gen Z. Đó không phải là một ngọn lửa cháy trụi mà cháy âm thầm trên đỉnh núi, chờ ngày phát sáng.

Lửa thiêu rụi hơn 200 sạp quần áo trong chợ ở An Giang

Lửa thiêu rụi hơn 200 sạp quần áo trong chợ ở An Giang

13:50 31/12/2023

Chợ Châu Long ở phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc, rộng hàng nghìn m2, nằm trong khu dân cư, cháy lớn thiêu rụi hơn 200 sạp quần áo cũ, ngày 31/12.

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM năm 2023

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM năm 2023

12:00 01/03/2023

TPHCM - Sở GDDT dự kiến tham mưu UBND TPHCM tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 trong 2 ngày 6 và 7.6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra