Triệu tập nhóm người cản trở cắm mốc khai thác cát phục vụ cao tốc Bắc - Nam

11:10 14/12/2023

TPO - Trong lúc ngành chức năng cắm mốc ranh giới khai thác mỏ cát phục vụ cao tốc Bắc – Nam, một số đối tượng đã gây cản trở. Công an sở tại xác định có 11 trường hợp quá khích, kích động nên triệu tập làm việc.

Ngày 13/12, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã triệu tập, làm việc với 11 trường hợp có hành vi quá khích, kích động người dân thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) cản trở việc ngành chức năng cắm mốc quy hoạch mỏ cát Mỹ Yên, phục vụ làm dự án cao tốc Bắc - Nam.

Theo cơ quan chức năng, mỏ cát tại thôn Mỹ Yên (xã Cẩm Mỹ) rộng 3,48 ha, trữ lượng gần 90.000 m3. Ba phía Bắc, Nam và Tây của mỏ giáp sông Ngàn Mọ, phía đông giáp 16.900 m2 đất sản xuất của 86 hộ dân.

Tiền Phong Khu vực khai thác mỏ cát thôn Mỹ Yên từ vạch kẻ đỏ đến bờ sông Ngàn Mọ. 1
Khu vực khai thác mỏ cát thôn Mỹ Yên từ vạch kẻ đỏ đến bờ sông Ngàn Mọ.

Đây là mỏ vật liệu vừa được tỉnh Hà Tĩnh cấp quyền khai thác hồi tháng 7 vừa qua, nhằm bổ sung nguồn vật liệu cung ứng cho việc xây dựng cao tốc đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng. Theo kế hoạch, mỏ sẽ được khai thác trong 10 tháng (từ 1/12 đến 30/9/2024), không làm ban đêm và chỉ phục vụ công trình cao tốc . Hết thời gian trên, doanh nghiệp phải ngừng mọi hoạt động, thu dọn máy móc thiết bị để tránh mùa mưa lũ và việc xả lũ của hồ Kẻ Gỗ.

Ngành chức năng đánh giá việc khai thác mỏ cát thôn Mỹ Yên không ảnh hưởng vấn đề môi trường, không có nguy cơ sạt lở đất. Việc này cơ quan chuyên môn đã nghiên cứu, xác định và được chính quyền, ngành chức năng có văn bản giải thích rõ ràng, tuyên truyền sâu rộng. Quá trình khai thác, ngành chức năng sẽ mời người dân cùng giám sát để đảm bảo quy định của pháp luật.

Hôm 11/12, UBND huyện Cẩm Xuyên phối hợp đơn vị liên quan tổ chức bắc cầu phao tạm qua sông Ngàn Mọ, phục vụ việc cắm mốc ranh giới.

Tuy nhiên, một số người dân thôn Mỹ Yên đã tụ tập, mang lều bạt, quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội với những thông tin tiêu cực, sai sự thật để phản đối. Hàng chục người dân còn lội xuống khu vực lòng sông Ngàn Mọ giăng hàng dài giữa cầu để cản trở việc thi công.

Tiền Phong Cầu phao tạm bắc qua thượng nguồn sông Ngàn Mọ - nơi người dân quá khích phản đối. 1
Cầu phao tạm bắc qua thượng nguồn sông Ngàn Mọ - nơi người dân quá khích phản đối.

Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với tổ công tác Công an tỉnh Hà Tĩnh, Phòng Cảnh sát cơ động và lực lượng chức năng địa phương tiến hành tuyên truyền, vận động nhiều lần. Dù vậy, những người này vẫn chống đối, có những hành vi quá khích gây phức tạp thêm tình hình.

Công an xác định có 5 trường hợp quá khích, xúi giục người dân cản trở trái phép các hoạt động thi công và 6 trường hợp phát video trực tiếp lên mạng, đăng tải, bình luận các nội dung kích động, sai sự thật.

Khi bị triệu tập làm việc, nhóm người này thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật, cam kết không tái phạm. Các cá nhân đã tiến hành gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm trường hợp vi phạm pháp luật.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng xử lý 2 trường hợp đưa tin sai sự thật và một trường hợp lợi dụng "gọi hồn, lên đồng" mang tính mê tín dị đoan để trả lời một số câu hỏi của người dân liên quan đến việc khai thác mỏ cát.

Có thể bạn quan tâm
Máy bay ném bom Mỹ quay trở lại Hàn Quốc sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Máy bay ném bom Mỹ quay trở lại Hàn Quốc sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

20:00 19/03/2023

Một máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã quay trở lại Hàn Quốc để tham gia hoạt động diễn tập chung ngày 19/3.

Vĩnh Phúc: Thi thể người phụ nữ đang phân hủy bị nhét trong bao tải

Vĩnh Phúc: Thi thể người phụ nữ đang phân hủy bị nhét trong bao tải

06:20 11/11/2023

Tối 10/11, nguồn tin từ Công an thành phố Phúc Yên cho hay Cơ quan Công an đã bắt, tạm giữ nghi phạm liên quan đến cái chết của người phụ nữ trong căn nhà ở thành phố Phúc Yên.

Những loài động vật có thể lớn tới đâu?

Những loài động vật có thể lớn tới đâu?

15:30 24/06/2023

Các nhà nghiên cứu kết luật loài động vật, đặc biệt ở trên cạn thường bị hạn chế về mặt kích thước do tác động của định luật về tương quan sinh trưởng và mức độ dồi dào của tài nguyên. Thế nhưng, vẫn không ai biết được những loại động vật trong thế giới tự nhiên có thể lớn tới đâu. Động vật có thể lớn tới mức nào? Nhiều phán đoán cho rằng, động vật lớn nhất từng bước trên Trái đất khả năng là khủng long Argentinosaurus, loài vật thuộc chi...

Cận cảnh nhà ở sai phép biến thành chung cư, nhà trọ tại phường An Khánh, Thủ Đức

Cận cảnh nhà ở sai phép biến thành chung cư, nhà trọ tại phường An Khánh, Thủ Đức

08:00 14/06/2024

Nhiều nhà trọ, chung cư biến tướng từ nhà ở xây sai phép tại phường An Khánh (TP Thủ Đức) và còn chưa bảo đảm về an toàn thoát nạn.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương thôi việc theo nguyện vọng

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương thôi việc theo nguyện vọng

12:00 01/03/2023

Tỉnh Bình Dương đã trao nhiều quyết định về công tác cán bộ đầu tháng 3.2023. Đáng chú ý, có quyết định về việc Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình...

Nhiều địa phương 'chốt' phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2024-2025

Nhiều địa phương 'chốt' phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2024-2025

19:20 03/12/2023

Trong khi Hà Nội vẫn chưa công bố phương án thi tuyển lớp 10 năm 2024-2025 với 3 hay 4 bài thi thì một số địa phương đã chốt sẽ thi tuyển 3 bài thi để học sinh có kế hoạch ôn tập.

Chặn đường diễn tập PCCC Nhà ga Bến Thành, giao thông đã hết rối

Chặn đường diễn tập PCCC Nhà ga Bến Thành, giao thông đã hết rối

11:50 05/12/2023

TPHCM - Trong ngày thứ 2 thực hiện cấm đường theo khung giờ để phục vụ công tác diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại...

Người mẫu Ngọc Trinh bị lập biên bản hai lỗi: nằm trên xe và không có bằng lái

Người mẫu Ngọc Trinh bị lập biên bản hai lỗi: nằm trên xe và không có bằng lái

18:50 09/10/2023

Tối 9-10, lực lượng chức năng TP Thủ Đức (TP.HCM) đã lập biên bản đối với người mẫu Ngọc Trinh hai lỗi là nằm trên xe và không có bằng lái.

Khởi tố tài xế xe tải gây tai nạn chết người tại Bình Định rồi bỏ trốn

Khởi tố tài xế xe tải gây tai nạn chết người tại Bình Định rồi bỏ trốn

14:20 22/02/2024

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đã tống đạt Quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Ngọc Sơn (29 tuổi, trú xã Tịnh Thiện, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) để tiếp tục điều tra về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Như VTC News thông tin trước đó, khoảng 2h30 ngày 23/1, tại Km 1191+490 quốc lộ 1 thuộc xóm 5, thôn Hòa Hội, xã Cát Hanh, huyện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra