Triển khai nhiều giải pháp phòng nguy cơ ùn tắc đăng kiểm

08:30 06/05/2024
Người dân đến đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.03S. Ảnh: Đặng Tiến

Tại Hà Nội, tình trạng người dân xếp hàng vào đăng kiểm hiện chỉ xảy ra vào một số khung giờ cao điểm. Đại diện các trung tâm đăng kiểm cho biết, lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng cao nhưng chưa vượt công suất của trung tâm.

Không có tình trạng quá tải

Có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29.03V (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) lúc 8h30 sáng 3.5, anh Hoàng Minh (Khâm Thiên, Đống Đa) được phát số thứ tự 12. Đến 9h35, anh đã hoàn tất các thủ tục đăng kiểm và có thể lái xe về.

Anh Minh cho biết, trước khi đi đăng kiểm, anh khá lo lắng về việc sẽ phải xếp hàng dài đợi lấy số. Anh đã xin nghỉ làm cả ngày để đề phòng trường hợp buổi sáng quá đông thì buổi chiều sẽ phải quay lại. Tuy nhiên, anh đánh giá quá trình đăng kiểm xe của anh diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. “Trước khi đi đăng kiểm, tôi đã tự kiểm tra kỹ các hạng mục. Xe tôi không có vấn đề gì nên quá trình đăng kiểm khá nhanh” - anh Minh nói.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29.03V, lúc 9h sáng 3.5, xe xếp hàng dài tại lối ra vào trung tâm. Thậm chí, có khoảng 8 xe phải xếp hàng phía bên ngoài đường Cầu Giấy. Tuy nhiên, đến khoảng 10h30, tình trạng này đã không còn, các xe đến đăng kiểm đều có thể di chuyển vào phía bên trong sân của trung tâm.

Tương tự, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.03S (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), tình trạng đông đúc chỉ diễn ra vào khung đầu giờ sáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải.

Đi đăng kiểm rải rác trong các khung giờ

Trao đổi với Lao Động, ông Trần Quốc Hoan - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 29.03V - cho biết, tình hình đăng kiểm tại trung tâm đang diễn ra bình thường, không có tình trạng quá tải.

Theo ông Hoan, việc các xe phải xếp hàng đông tập trung vào 2 khung giờ là đầu giờ sáng và đầu giờ chiều. Sau đó, lượng xe giảm dần. Có thời điểm, trung tâm chỉ có lác đác vài xe đến đăng kiểm. Trung tâm hiện có 2 dây chuyền hoạt động với 8 đăng kiểm viên.

Theo ông Hoan, người dân nên đến các trung tâm đăng kiểm rải rác trong giờ hành chính, không tập trung vào một khung giờ cố định. Như vậy vừa thuận tiện cho các đăng kiểm viên, vừa tiết kiệm được thời gian cho người dân.

Ông Nguyễn Minh Hải - Đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.03S cho biết, lượng phương tiện thường tăng trước và sau kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5. Trung bình một ngày trung tâm thực hiện kiểm định 120 xe, với 9 đăng kiểm viên.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.03S khuyến cáo các chủ phương tiện trước khi mang phương tiện đi kiểm định thì nên sửa chữa bảo dưỡng và liên hệ trước với trung tâm đăng kiểm để được tư vấn các thủ tục, kiểm tra phạt nguội để tránh mất thời gian đi lại nhiều lần.

* Số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, dự kiến nguy cơ ùn ứ phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố còn diễn ra vào tháng 5 (hơn 90.700 xe kiểm định, đáp ứng khoảng 74% nhu cầu), trong tháng 6 (gần 87.000 xe, các trung tâm chỉ có thể đáp ứng khoảng 77%), tháng 7 (có 90.552 xe, đáp ứng khoảng 74%).

* Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội đã tổ chức họp với các đơn vị liên quan, ban hành kế hoạch kiểm tra, đánh giá việc duy trì điều kiện hoạt động tại các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tăng cường các giải pháp phòng ngừa nguy cơ ùn tắc...

Có thể bạn quan tâm
Bến xe vắng khách, ngoài cổng bến xe dù tấp nập những ngày cận Tết

Bến xe vắng khách, ngoài cổng bến xe dù tấp nập những ngày cận Tết

09:00 02/02/2024

Dù đã cận Tết, bến xe Miền Đông mới (Thủ Đức) khách đi lại thưa thớt. Trong khi đó ngay trước cổng bến này, xe dù đưa đón khách tấp nập.

Hàn-Mỹ-Nhật nhất trí phản ứng cứng rắn với hành động của Triều Tiên

Hàn-Mỹ-Nhật nhất trí phản ứng cứng rắn với hành động của Triều Tiên

18:40 12/07/2023

Phái viên hạt nhân Hàn-Mỹ-Nhật nhất trí phản ứng cứng rắn với các hành động mang tính 'khiêu khích' của Triều Tiên dựa trên phòng thủ chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, cũng như hợp tác an ninh Hàn-Mỹ-Nhật.

Làm rõ nhu cầu bố trí lực lượng cảnh vệ tại Công an một số địa phương

Làm rõ nhu cầu bố trí lực lượng cảnh vệ tại Công an một số địa phương

04:50 13/06/2024

Chiều 12.6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Cảnh vệ sửa đổi. Theo đó, còn có một số ý kiến đề nghị làm...

Trường ĐH Thái Bình có tân hiệu trưởng

Trường ĐH Thái Bình có tân hiệu trưởng

23:10 19/07/2023

UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị công bố quyết định công nhận chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình, nhiệm kỳ 2022 – 2027 cho PGS.TS Phạm Quốc Thành, Trưởng khoa Khoa học Chính trị, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bình Thuận: Người đàn ông tử vong bất thường với vết thương trên ngực

Bình Thuận: Người đàn ông tử vong bất thường với vết thương trên ngực

18:40 28/01/2024

Ngày 28/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh Bình Thuận đang tiến hành điều tra một trường hợp tử vong với nhiều dấu hiệu bất thường.

Việt Nam - New Zealand phối hợp chuẩn bị cho chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao

Việt Nam - New Zealand phối hợp chuẩn bị cho chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao

07:00 25/01/2024

Việt Nam - New Zealand thống nhất phối hợp chặt chẽ chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần đưa quan hệ...

Tin sáng: Áp thấp gần Philippines gây hậu quả nặng nề

Tin sáng: Áp thấp gần Philippines gây hậu quả nặng nề

09:50 29/11/2023

Tin sáng ngày 29.11: TPHCM dự kiến bắn pháo hoa ở 2 điểm mừng Tết Dương lịch 2024; Nhiều ý kiến ủng hộ đề xuất giải quyết thiếu giáo viên...

Điều tra vụ thi thể người đàn ông đang phân hủy trong tư thế treo cổ

Điều tra vụ thi thể người đàn ông đang phân hủy trong tư thế treo cổ

09:00 20/02/2023

Người dân chung cư Greenbay Garden, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) vừa phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy trong tư thế treo cổ tại căn hộ tầng 18.

Đắk Lắk sẽ có đô thị hoa đào trong tương lai

Đắk Lắk sẽ có đô thị hoa đào trong tương lai

04:00 06/03/2023

UBND thị xã Buôn Hồ ( Đắk Lắk ) đang khởi động chương trình trồng các loại hoa đào ở trên các tuyến đường phố, trong trụ sở các cơ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra