Triển khai mọi biện pháp ngăn gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

13:40 24/06/2024
Hà Nội có quy mô thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT nhiều nhất cả nước. Ảnh: Thống Nhất

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai mọi biện pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 60/CĐ-TTg về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.

Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi.

Ngoài ra, các địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi về ăn ở, đi lại cho học sinh, đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, vùng sâu, vùng xa, học sinh khuyết tật và học sinh tại các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai tham dự kỳ thi, với phương châm không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế, đi lại.

Các địa phương cần chủ động các phương án để phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cung ứng đầy đủ điện, nước sinh hoạt trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Liên quan đến việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức, đặc biệt là Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Ban Bảo vệ trẻ em các cấp tạo điều kiện để trẻ em, học sinh được vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, hữu ích trong dịp nghỉ hè.

Các tổ chức liên quan cần phối hợp với gia đình quản lý, giám sát trẻ em, học sinh trong thời gian không đến trường bảo đảm an toàn, nhất là phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước và việc xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo đảm đề thi chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn, tập trung chỉ đạo và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát toàn diện kỳ thi.

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi, phòng ngừa, phát hiện xử lý kịp thời các hành vi sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi.

Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, chuẩn bị nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế thực hiện công tác khám, chữa bệnh cho các trường hợp thí sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi có vấn đề về sức khoẻ.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác này.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em trong không gian mạng.

Giao Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo việc thực hiện Kỳ thi và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè theo Công điện này và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông tử vong trong vườn với vết thương trên trán

Người đàn ông tử vong trong vườn với vết thương trên trán

12:00 31/05/2023

Một người đàn ông ở Tiền Giang được phát hiện tử vong trong vườn cây ăn trái, trên cơ thể có vết thương bất thường.

Điểm chuẩn, học phí ngành Quản trị kinh doanh

Điểm chuẩn, học phí ngành Quản trị kinh doanh

23:00 23/06/2024

Đa số đại học lấy điểm chuẩn ngành Quản trị kinh doanh từ 22 trở lên, học phí phổ biến ở mức trên 20 triệu đồng một năm.

Giáo sư Việt nhận phần thưởng cao quý - Huân chương Nhà nước Hungary

Giáo sư Việt nhận phần thưởng cao quý - Huân chương Nhà nước Hungary

10:30 20/08/2023

Giáo sư Bùi Minh Phong vinh dự được trao tặng Huân chương Hungary hạng Chữ Thập Hiệp Sỹ vì những đóng góp của ông trong lĩnh vực nghiên cứu toán học, hợp tác khoa học và giáo dục.

Người khăn gói rời đi, kẻ vẫn cố bám trụ sau vụ sạt lở kênh Thanh Đa

Người khăn gói rời đi, kẻ vẫn cố bám trụ sau vụ sạt lở kênh Thanh Đa

17:50 01/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Đến nay, một số hộ dân đã được vận động di dời sau sự cố sạt lở dọc bờ kênh Thanh Đa (phường 25, quận...

Hồng Phượng làm thơ tưởng nhớ cậu ruột Vũ Linh, ẩn ý ai đó 'vô ơn, giả dối'

Hồng Phượng làm thơ tưởng nhớ cậu ruột Vũ Linh, ẩn ý ai đó 'vô ơn, giả dối'

10:20 28/06/2023

Những ngày qua, ồn ào tranh chấp tài sản và kiện tụng giữa các thành viên trong gia đình cố NSƯT Vũ Linh thu hút sự quan tâm và theo dõi của đông đảo khán giả. Dù đã lên tiếng làm rõ mọi chuyện, tuy nhiên Hồng Phượng - cháu gái cố NSƯT Vũ Linh vẫn nhận phải nhiều chỉ trích của cư dân mạng. Mới đây, Hồng Phượng bất ngờ có động thái mới trên mạng xã hội. Nữ ca sĩ làm một bài thơ để tưởng nhớ cậu ruột của mình với lời lẽ da diết. Tuy nhiên, điều...

TP Quy Nhơn lần thứ 2 nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN

TP Quy Nhơn lần thứ 2 nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN

08:20 27/01/2024

Bình Định - Tối 26.1, thông tin từ UBND TP Quy Nhơn cho biết, trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) năm 2024 diễn ra chiều...

Người dân chán cảnh phân loại rác, rồi lại bị trộn lẫn khi thu gom

Người dân chán cảnh phân loại rác, rồi lại bị trộn lẫn khi thu gom

09:00 29/09/2023

Theo nhiều người dân Thủ đô cho biết, mặc dù đã có ý thức trong việc phân loại rác thải để thuận tiện cho công tác thu gom và tái...

Hàn Quốc cáo buộc giáo sư y khoa lấy tính mạng người dân làm 'con tin'

Hàn Quốc cáo buộc giáo sư y khoa lấy tính mạng người dân làm 'con tin'

19:40 17/03/2024

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Min-soo nói hành động nộp đơn từ chức hàng loạt vào cuối tháng 3 của các giáo sư y khoa là 'lấy mạng sống và sức khỏe của người dân làm con tin'.

Lịch cúp điện hôm nay tại Đồng Nai ngày 04/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Đồng Nai ngày 04/05/2023

14:30 03/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Đồng Nai ngày 04/05/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 04/05/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện tại TP.Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 04/05/2023 từ 05h30 - 06h00 Mất điện một phần KCN Biên Hòa 1 Điện lực Biên Hoà Tiến hành thí nghiệm, sửa chữa và kết hợp thực hiện công tác bảo dưỡng trung, hạ áp 04/05/2023 từ 08h00 - 14h00 Một phần khu phố 1 và khu phố 3...

Co loi xay ra
Co loi xay ra