Vụ ép nộp phạt 50 triệu đồng: Kiểm tra giấy phép của 3 cơ sở Công ty Giang Sơn

16:30 26/01/2024

Liên quan đến vụ chị Vũ Thị Sen tố lãnh đạo và quản lý của Công ty TNHH tư vấn và phát triển giáo dục đặc biệt Giang Sơn (Công ty Giang Sơn) ép nộp phạt 50 triệu đồng do gửi ảnh bữa cơm cho trẻ tự kỷ không đảm bảo chất lượng đến phụ huynh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã chỉ đạo Phòng LĐTB&XH huyện Thường Tín và Thanh Trì vào cuộc kiểm tra.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội vào cuộc

Mới đây, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội (LĐTB&XH) - Nguyễn Hồng Dân cho biết, đã chỉ đạo Phòng LĐTB&XH huyện Thường Tín và Thanh Trì vào cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của Công ty Giang Sơn.

Tập trung vào giấy phép hoạt động của 3 cơ sở, hợp đồng lao động, bảo hiểm của chị Vũ Thị Sen và các nhân viên khác. Đồng thời phối hợp với địa phương làm rõ vấn đề an toàn thực phẩm, chứng chỉ hành nghề (nếu có) của các cơ sở thuộc công ty này.

Công ty TNHH tư vấn và phát triển giáo dục đặc biệt Giang Sơn có 1 cơ sở nằm tại huyện Thường Tín và 2 cơ sở ở huyện Thanh Trì.

“Chữ ký duy nhất tôi ký là vào biên bản xử phạt”

Trao đổi với Lao Động về nội dung tố cáo, bà Đặng Thị Nga (Quản lý của Trung tâm Giang Sơn chi nhánh 2 tại xã Ngũ Hiệp) cho biết, việc thu khoản tiền này ngoài hình thức răn đe trước hành động của nhân viên thì việc xử phạt đã căn cứ theo quy định của chi nhánh.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc phía Công ty Giang Sơn có ký hợp đồng lao động với chị Vũ Thị Sen hay không, bà Nga khẳng định, giữa 2 bên có hợp đồng lao động và trong hợp đồng có các điều khoản nếu như vi phạm sẽ bị phạt tiền.

Tuy nhiên, tại thời điểm làm việc, bà Nga không thể cung cấp các văn bản, hợp đồng và giấy tờ liên quan để chứng minh.

Trước lời khẳng định của Quản lý Trung tâm Giang Sơn chi nhánh 2 tại xã Ngũ Hiệp, chị Vũ Thị Sen cho biết, kể từ thời điểm làm việc tại công ty này, chị chưa từng ký vào một văn bản hay hợp đồng lao động nào giữa 2 bên.

“Chữ ký duy nhất mà tôi ký là vào biên bản xử phạt của công ty với khoản tiền 50 triệu đồng. Thời điểm còn làm tại doanh nghiệp này, tôi chỉ nhận mức lương khoảng 4 triệu đồng/tháng”, chị Sen cho hay.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, chị Vũ Thị Sen (SN 1978, trú xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị di chứng chất độc da cam do di truyền từ bố là thương binh.

Phiếu nhận hỗ trợ của chị Sen do bị chất độc màu da cam. Ảnh: TG

Cuối tháng 12.2023, trong thời gian làm nhân viên của Công ty TNHH tư vấn và phát triển giáo dục đặc biệt Giang Sơn, chị Sen chứng kiến những bữa ăn của các cháu nhỏ bị tự kỷ không đảm bảo chất lượng so với số tiền gần 6 triệu đồng/tháng mà phụ huynh phải đóng cho trung tâm này.

Sau đó, chị đã chụp lại ảnh bữa ăn của trẻ gửi đến phụ huynh nhưng bị bà Bùi Thị Đinh - Giám đốc Trung tâm Giang Sơn cùng bà Đặng Thị Nga (Quản lý của Trung tâm Giang Sơn chi nhánh 2 tại xã Ngũ Hiệp) phát hiện và yêu cầu chị ký vào biên bản nộp phạt với số tiền lên đến 50 triệu đồng.

Đến thời điểm hiện tại, chị Sen đã buộc phải chuyển số tiền 10 triệu đồng vào chủ tài khoản có tên Bui Thi Dinh tại MBBank dù trái ý muốn.

Với số tiền còn lại chị Sen được bà Đinh và bà Nga yêu cầu phải nộp trước ngày 17.2.2024.

“Nếu quá hạn, họ nói sẽ cho người đến tận nhà thu và tôi sẽ phải đóng thêm 5 triệu đồng tiền chậm trả”, chị Sen nói.

Biên bản Công ty Giang Sơn đóng dấu yêu cầu chị Sen phải nộp 50 triệu đồng tiền phạt. Ảnh: NVCC

Hiện nay, trang Facebook của Công ty Giang Sơn – nơi thường xuyên đăng tải các bài viết liên quan đến các suất ăn và hình ảnh trông trẻ bị tự kỷ của đơn vị này đã được khóa lại.

Trong khi đó, phía gia đình cô Nguyễn Thị Sen cho biết, hiện khoản tiền 10 triệu đồng bị chiếm giữ vẫn chưa được phía Công ty Giang Sơn trả lại.

Có thể bạn quan tâm
Một ngày làm việc hết hơi ở phường, xã đông dân nhất nhì TP.HCM

Một ngày làm việc hết hơi ở phường, xã đông dân nhất nhì TP.HCM

15:30 16/03/2023

9h sáng, trụ sở UBND phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) đông kín người. Ba hàng ghế dành cho người dân đến làm giấy tờ cũng không đủ cho hơn 30 người đang chờ gọi số.

Hai trường chuyên công bố lịch thi thử lớp 10

Hai trường chuyên công bố lịch thi thử lớp 10

21:50 26/12/2023

Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên tổ chức hai đợt thi thử, còn trường chuyên Ngoại ngữ có ba đợt, để thí sinh thử sức trước kỳ thi chính thức vào tháng 6.

Thước phim về bộ lạc ở Amazon chưa từng tiếp xúc với thế giới

Thước phim về bộ lạc ở Amazon chưa từng tiếp xúc với thế giới

04:10 23/07/2024

Những hình ảnh mới được công bố cho thấy hàng chục người từ một bộ tộc ở Amazon sống tách biệt biệt đang ở gần các khu vực khai thác gỗ. Hơn 50 người thuộc bộ tộc Mashco Piro đã xuất hiện gần làng của người Yine ở Monte Salvado, Đông Nam Peru. Các nhà vận động cho rằng đoạn phim này minh họa nhu cầu cấp thiết phải thu hồi tất cả giấy phép khai thác gỗ trong khu vực và công nhận rằng lãnh thổ này thuộc về bộ tộc Mashco Piro. Các chuyên gia thuộc nhóm vận động Survival International tin rằng đây là bộ lạc lớn nhất thế giới sống tách với thế giới bên ngoài. Người Yine có ngôn ngữ tương tự Mashco Piro nhưng tiếp xúc với bên ngoài. Trước đây họ từng kể rằng bộ lạc đã rất giận dữ với sự xuất hiện của những nhóm khai thác gỗ trên đất của họ. Giám đốc Survival International, Caroline Pearce cho biết: “Những hình ảnh đáng kinh ngạc này cho thấy một số lượng rất lớn người Mashco Piro đang sống cô lập chỉ cách nơi hoạt động khai thác gỗ chuẩn bị bắt đầu vài dặm. Quả thực, một công ty khai thác gỗ

Hơn 6.300 câu hỏi gửi bộ trưởng Bộ GD-ĐT, thầy cô giáo mong gì?

Hơn 6.300 câu hỏi gửi bộ trưởng Bộ GD-ĐT, thầy cô giáo mong gì?

09:40 14/08/2023

Ngày mai 15-8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn sẽ có cuộc gặp giáo viên cả nước bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến qua hàng chục ngàn điểm kết nối.

Vụ cháy cửa hàng phế liệu ởThanh Trì: Chuyên gia khuyến cáo cách PCCC

Vụ cháy cửa hàng phế liệu ởThanh Trì: Chuyên gia khuyến cáo cách PCCC

06:50 28/10/2023

Khoảng 17h40 ngày 26/10, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận tin báo từ quần chúng nhân dân về việc xảy ra cháy nhà cấp 4 tại khu vực đường mới Hồng Hà, gần chung cư Hồng Hà, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP đã điều động lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Thành phố và Công an huyện Thanh Trì đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đến 18h09 cùng ngày, đám cháy được dập...

Phụ huynh kể lại thủ đoạn tinh vi ít ai ngờ của kẻ lừa đảo 'con đang cấp cứu'

Phụ huynh kể lại thủ đoạn tinh vi ít ai ngờ của kẻ lừa đảo 'con đang cấp cứu'

16:30 07/03/2023

Phụ huynh được gọi điện “con bị tai nạn” kể lại thủ đoạn tinh vi ít ai ngờ của kẻ lừa đảo. Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội đăng thông tin nhiều phụ huynh bị lừa với kịch bản con đang cấp cứu ở Bệnh viện. Ngay cả một số bệnh viện cũng ra cảnh báo về thủ đoạn của bọn lừa đảo. Sáng qua (6/3), phòng Bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận trình báo của nhiều phụ huynh có con học ở nhiều trường trên địa bàn TP.HCM. Họ đến Bệnh viện Chợ Rẫy...

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, chất lượng

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, chất lượng

15:10 24/06/2024

Công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đang được các địa phương chuẩn bị kỹ mọi mặt, không chủ quan ở bất kỳ khâu nào, sẵn sàng cho...

Đa số sinh viên còn lúng túng trong xử lý các tình huống sư phạm

Đa số sinh viên còn lúng túng trong xử lý các tình huống sư phạm

21:20 19/10/2023

Đó là chia sẻ của hiệu trưởng một trường THPT công lập tại Hội nghị Mạng lưới đối tác phát triển nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm do Trường...

Chủ tịch Hà Tĩnh chỉ đạo khắc phục sạt lở kè biển bảo vệ 1.200 hộ dân

Chủ tịch Hà Tĩnh chỉ đạo khắc phục sạt lở kè biển bảo vệ 1.200 hộ dân

19:20 11/08/2023

Lãnh đạo UBND Hà Tĩnh chỉ đạo sửa chữa tình trạng sụt lún, sạt lở bờ kè Cẩm Nhượng trước khi dự án khắc phục hư hỏng được triển khai để bảo vệ hơn 1.200 hộ dân địa phương trước mùa mưa bão.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới