Tri ân người lao động nhân Tháng Công nhân 2024

06:30 25/05/2024

Quảng Ninh - Hàng trăm chuyến thăm hỏi, hàng nghìn phần quà đã được tổ chức công đoàn các cấp Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam trao đến tận tay người lao động trong Tháng Công nhân 2024.

Vượt trên những giá trị về vật chất, đó còn là sự tri ân của công đoàn các cấp cho sự nỗ lực, cống hiến của mỗi người lao động. Đồng thời, đây cũng là một trong năm nhóm hoạt động mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đề ra trong Tháng Công nhân 2024.

Là một trong những tổ đội khai thác than hầm lò ở độ sâu -150 của Công ty Than Mông Dương, phân xưởng khai thác 2 thường xuyên phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực, nhất là thời điểm hiện nay khi diện khai thác đang ngày càng thu hẹp, phải xuống sâu.

Thấu hiểu sự vất vả của công nhân, ngày 16.5, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn TKV đã trực tiếp đến lò chợ -150, phân xưởng khai thác 2, Công ty Than Mông Dương để động viên, khích lệ anh em công nhân.

Anh Nguyễn Văn Đương - Phân xưởng khai thác 2, Công ty Than Mông Dương - xúc động bày tỏ: “Tháng Công nhân đối với những người làm việc trực tiếp như chúng tôi ngoài việc thi đua sản xuất còn là sự quan tâm giữa các đồng nghiệp với nhau trong công việc hàng ngày. Được lãnh đạo các cấp đến tận nơi sản xuất thăm hỏi, đó là sự quan tâm và cũng để hiểu hơn về điều kiện làm việc của chúng tôi, từ đó sẽ có những chính sách sát đúng nhất với tình hình thực tế”.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh thăm tặng quà công nhân Phân xưởng Khai thác 2, Công ty than Mông Dương. Ảnh: Đoàn Hưng

Ông Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam - cho biết: “Tháng Công nhân, Công đoàn Than - Khoáng sản việt Nam cũng đã tổ chức những hoạt động thi đua đảm bảo than cho sản xuất điện cũng như phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đồng thời thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, tăng cường thực hiện dân chủ ở cơ sở. Tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động về nơi ăn chốn ở, cũng như điều kiện làm việc".

Trong Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn TKV đã thăm tặng quà trực tiếp 168 tổ đội, đơn vị sản xuất với mục tiêu hướng đến là chia sẻ những khó khăn vất vả, tri ân những đóng góp của các tổ đội, người lao động.

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - khẳng định: “Việc thăm tặng quà công nhân tại nơi làm việc, thể hiện sự sẻ chia, động viên với công nhân và cũng là sự quan tâm, tôn vinh của toàn xã hội đối với những người đang trực tiếp tạo ra của cải vật chất cho đất nước".

"Mong muốn chủ sử dụng lao động tiếp tục triển khai các giải pháp biện pháp để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động. Đối với người lao động luôn luôn ý thức, nhắc nhở nhau về an toàn lao động trong các công việc hằng ngày.

Đặc biệt tổ chức công đoàn phải tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động trong việc đảm bảo an toàn lao động, nhất là đối với các ngành lao động nặng nhọc độc hại” - ông Hiểu nói.

Có thể bạn quan tâm
Giáo viên bất an khi mạng xã hội trở thành quyền lực của phụ huynh

Giáo viên bất an khi mạng xã hội trở thành quyền lực của phụ huynh

07:40 06/12/2023

Đằng sau mức lương thấp, khối lượng công việc lớn, nhiều giáo viên cảm thấy áp lực vì luôn phải gồng mình để hạn chế thấp nhất sự phàn nàn,...

Thủ tướng phân công 4 Phó Thủ tướng giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm

Thủ tướng phân công 4 Phó Thủ tướng giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm

21:50 30/06/2024

Ngày 30/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 64/CĐ-TTg phân công 4 Phó Thủ tướng và các bộ trưởng, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm.

Cho vay nặng lãi với vốn 300 triệu đồng, thu lời 280 triệu sau vài tháng

Cho vay nặng lãi với vốn 300 triệu đồng, thu lời 280 triệu sau vài tháng

04:30 12/07/2023

Ngày 11-7, đại diện Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ hình sự ba người cho vay nặng lãi nhắm đến các tiểu thương, công nhân.

Hai căn nhà 'nằm giữa đường' trung tâm TP Bạc Liêu gần 20 năm

Hai căn nhà 'nằm giữa đường' trung tâm TP Bạc Liêu gần 20 năm

19:30 09/05/2023

Chiều 9/5, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp báo thông tin về việc giải phóng mặt bằng liên quan đến hai căn nhà nằm giữa đường Hùng Vương (khóm 5, phường 1, thành phố Bạc Liêu) gần 20 năm qua.

Vụ thu 400.000 đồng/em 'mời cơm' hội đồng thi: Sở GD&ĐT Hà Giang chỉ đạo nóng

Vụ thu 400.000 đồng/em 'mời cơm' hội đồng thi: Sở GD&ĐT Hà Giang chỉ đạo nóng

13:20 10/06/2024

Ông Bùi Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết, Sở đã ra văn bản nghiêm cấm các trường THPT đặt ra hay phối hợp cá nhân, tổ chức, trong đó Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện thu các khoản tiền trái quy định dưới mọi hình thức. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường phổ biến rộng rãi Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư 55 của Bộ GD&ĐT. 'Không tiếp nhận kinh phí hỗ trợ hoặc đồng thuận với Ban cha mẹ học sinh tổ chức vận động...

Bốn cảnh sát bị thương trong vụ 191 người nghiện trốn trại

Bốn cảnh sát bị thương trong vụ 191 người nghiện trốn trại

16:30 28/02/2024

Ba cảnh sát cơ động và Phó Công an phường bị thương khi ngăn chặn 191 học viên đập phá, trốn khỏi trại cai nghiện ma túy.

Những lớp học đặc biệt nơi đảo xa

Những lớp học đặc biệt nơi đảo xa

19:40 19/09/2023

Xa đất liền, điều kiện sinh hoạt khó khăn nhưng hàng ngày, các em học sinh ở trên đảo Thổ Chu (Kiên Giang), Hòn Chuối (Cà Mau) vẫn đến lớp học tình thương, điểm trường. Sự tâm huyết của thầy cô nơi đây đã mở ra 'cánh cửa' hy vọng cho các em.

Tài xế taxi tông tử vong bảo vệ khu đô thị ở Hà Nội có nồng độ cồn kịch khung

Tài xế taxi tông tử vong bảo vệ khu đô thị ở Hà Nội có nồng độ cồn kịch khung

10:00 29/03/2023

Ngày 29/3, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, tài xế taxi tông tử vong nhân viên bảo vệ trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park có kết quả đo nồng độ cồn là 0,454 mg/l khí thở. Mức vi phạm này vượt mức xử lý kịch khung theo quy định tại Nghị định 100 (trên 0,4 mg/l khí thở). Thời điểm cảnh sát tiếp nhận vụ việc vào chiều 28/3, nam tài xế Trịnh Bá Trọng (SN 1984, ở Cổ Bi, Gia Lâm), không hợp tác, nhiều lần không chịu thổi vào máy đo nồng độ...

Tiễn đưa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh về nơi an nghỉ cuối cùng

Tiễn đưa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh về nơi an nghỉ cuối cùng

16:50 18/09/2023

Xúc động Lễ truy điệu, tiễn đưa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (Video: Hữu Dánh) 12h30 ngày 18/9, lễ truy điệu Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Lễ tang - đọc điếu văn. 'Hôm nay,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới