Tri ân anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

23:00 11/03/2023

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo” là dịp để bày tỏ và tri ân sâu sắc tới những anh hùng, liệt sĩ, những người đã cống hiến, hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đồng thời, gửi gắm tình cảm, niềm khích lệ, động viên tới những chiến sĩ nơi đảo xa và những ngư dân đang ngày đêm bám biển.

Tối 11.3, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”.

Tham dự Chương trình giao lưu nghệ thuật có Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đại diện Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng các bộ, ban, ngành, hiệp hội...

Các đại biểu tham dự Chương trình. Ảnh: Ban Tổ chức

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trong suốt trong những năm qua, báo chí đã tham gia tích cực và có hiệu quả trong việc tuyên truyền về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam.

Công tác tuyên truyền đã có những bước tiến quan trọng cả chiều rộng và chiều sâu. Nội dung, hình thức và các biện pháp tuyên truyền được quan tâm đổi mới, bám sát thực tiễn.

Bên cạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền quốc gia, báo chí đã phản ánh đậm nét nhiệm vụ phát triển kinh tế biển.

Ông Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Hữu Chánh

Đội ngũ các nhà báo thực hiện các chuyến công tác tại các vùng hải đảo, bám biển cùng ngư dân để có những tin bài nóng hổi. Qua đó, khẳng định "biển, đảo là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam".

"Các nhà báo, bằng tác phẩm của mình, luôn khích lệ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Đồng thời cũng có nhiều tác phẩm báo chí đưa hình ảnh đất nước ta đến bạn bè quốc tế, đó là hình ảnh tươi đẹp đầy tự hào về vùng trời, vùng biển của Tổ quốc Việt Nam", ông Lợi nói.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn trong Chương trình. Ảnh: Hữu Chánh

“Trái tim biển đảo” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức để tri ân những con người đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo, khích lệ tinh thần những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường làm nhiệm vụ ở các vùng biển, đảo của chúng ta.

Đó là lực lượng quân chủng hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng cùng với đồng bào ngư dân; họ đang làm giàu từ biển đồng thời thực sự là những cột mốc sống về chủ quyền biển, đảo trên biển Đông.

Triển lãm tranh tuyên truyền, cổ động về biển đảo trong khuôn khổ chương trình đã thu hút được sự quan tâm của công chúng. Ảnh: Hữu Chánh

Với những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, giao lưu sân khấu, phóng sự ý nghĩa, Chương trình đã lan tỏa được thông điệp của tình yêu đất nước, niềm tự hào về vùng trời, vùng biển Việt Nam, của khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hoà bình và hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm
Hà Lan tuyên bố cung cấp thêm tên lửa cho hệ thống phòng không Patriot của Ukraine

Hà Lan tuyên bố cung cấp thêm tên lửa cho hệ thống phòng không Patriot của Ukraine

23:00 14/10/2023

Hà Lan sẽ cung cấp cho Ukraine tên lửa của hệ thống phòng không Patriot để giúp nước này phòng vệ trước các cuộc không kích của Nga.

Việt Nam vững bước trên con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội

Việt Nam vững bước trên con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội

06:10 01/09/2023

Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam luôn nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Tìm thấy thi thể cụ ông bị nước lũ cuốn trôi ở Nghệ An

Tìm thấy thi thể cụ ông bị nước lũ cuốn trôi ở Nghệ An

18:50 29/09/2023

Ngày 29/9, người dân trên địa bàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An tìm thấy thi thể cụ ông 71 tuổi mất tích khi nước lũ dâng cao. Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nên những ngày qua trên địa bàn huyện Quỳ Châu (Nghệ An) xảy ra ngập lụt nặng nề. Theo người nhà, ngày 27/9, ông K ở chòi canh rẫy của gia đình, cách nhà gần 1 km. Chiều cùng ngày, trời mưa to, nước dâng cao nên con trai ông K ra chòi kiểm tra tình hình ngập lụt của hoa...

Tổng Bí thư: Công an là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn” vững chắc

Tổng Bí thư: Công an là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn” vững chắc

14:00 06/03/2023

Sáng 6/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Lễ Kỷ niệm 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, 75 năm Ngày truyền thống Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (11/3/1948 – 11/3/2023) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức. Tham dự buổi lễ còn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; các Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Uỷ viên Trung...

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou

20:50 03/07/2024

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Belarus.

Nỗi lo trộm cắp và tội phạm ẩn náu trong khu nhà trọ công nhân

Nỗi lo trộm cắp và tội phạm ẩn náu trong khu nhà trọ công nhân

11:10 19/03/2024

Đồng Nai là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hơn 1,2 triệu lao động, trong đó nhiều lao động ngoại tỉnh đang phải sinh sống...

Cô giáo vùng cao hơn 10 năm chờ điểm trường mới

Cô giáo vùng cao hơn 10 năm chờ điểm trường mới

13:50 03/02/2024

Mười ba năm công tác tại điểm trường Trống Trở, cô Lò Thị Tâm mừng khi lớp học tạm bợ được xây mới khang trang, học sinh háo hức đến trường.

Xác minh việc học sinh lớp 6 'dạy học' thay mẹ

Xác minh việc học sinh lớp 6 'dạy học' thay mẹ

09:10 16/11/2023

Vừa qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh một nữ sinh ngồi tại vị trí bàn giáo viên, phía dưới cả lớp đang chăm chú theo dõi, kèm theo dòng trạng thái: “Đây là học sinh lớp 1, cô giáo chủ nhiệm bỏ lớp không dạy, đưa con gái lớp 6 lên ngồi dạy”. Thông tin trên khiến dư luận xôn xao. Bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xác nhận, hình ảnh trên được ghi lại tại trường. Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô đang vào cuộc xác...

Tranh cãi việc đòi bồi thường vì bị người nhảy lầu rơi trúng

Tranh cãi việc đòi bồi thường vì bị người nhảy lầu rơi trúng

10:20 20/05/2024

Vô tình bị người đàn ông nhảy từ tầng 5 rơi trúng người khi đi dạo trung tâm thương mại, Xiao Meng kiện đòi con ông này bồi thường hơn 2 triệu nhân dân tệ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra