Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou

20:50 03/07/2024

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Belarus.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Belarus
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou. (Nguồn: TTXVN)

Chiều 3/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou đến chào và chúc mừng Chủ tịch nước nhân dịp đảm nhiệm cương vị mới.

Chúc mừng Đại sứ Uladzimir Baravikou nhân Ngày Quốc khánh của Cộng hòa Belarus (3/7/1991-3/7/2024), Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng với những thành tựu kinh tế - xã hội mà Belarus đạt được trong phát triển đất nước thời gian qua.

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Belarus đã được Lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp từ thời Liên Xô cũng như được tiếp tục thúc đẩy trong hơn 30 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992. Việt Nam luôn coi Belarus là người bạn, đối tác tin cậy, trân trọng sự giúp đỡ của nhân dân Belarus đã dành cho Việt Nam trước đây, quyết tâm tiếp tục tăng cường hợp tác nhiều mặt với Belarus.

Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai nước thời gian qua, trong đó có việc phát huy cơ chế Ủy ban liên Chính phủ trong triển khai các thỏa thuận hợp tác và nỗ lực tìm kiếm các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, đầu tư, quốc phòng, an ninh, khoa học - công nghệ, văn hóa, giáo dục, hợp tác địa phương…

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Belarus
Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Belarus. (Nguồn: TTXVN)

Khẳng định Belarus coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước, Đại sứ Uladzimir Baravikou mong muốn tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân dân, đặc biệt là giữa thế hệ trẻ hai nước.

Đại sứ nhất trí cao với những định hướng thúc đẩy hợp tác được Chủ tịch nước đề xuất, trong đó có trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao, trên tất cả các kênh Đảng, Nhà nước, Nghị viện và Đoàn thanh niên, tăng cường giao lưu nhân dân, trong đó có văn hóa, du lịch, đặc biệt là sau khi Hiệp định giữa Việt Nam và Belarus về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông có hiệu lực; khẳng định bản thân Đại sứ sẽ nỗ lực hết sức để phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Belarus.

Trao đổi về hợp tác tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đại sứ Belarus nhất trí hai nước sẽ tiếp tục phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, như Liên hợp quốc, Liên minh kinh tế Á-Âu… vì lợi ích chung của hai đất nước, góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm
Kho chứa sơn bốc cháy dữ dội, một người bị thương đi cấp cứu

Kho chứa sơn bốc cháy dữ dội, một người bị thương đi cấp cứu

23:00 12/03/2024

Kho chứa sơn trong khu dân cư bốc cháy dữ dội khiến một người bị thương, uy hiếp các nhà dân lân cận.

Đề Văn thi tốt nghiệp độ phân hoá cao, khó đạt điểm 9 - 10

Đề Văn thi tốt nghiệp độ phân hoá cao, khó đạt điểm 9 - 10

13:20 28/06/2023

Đề Văn thi tốt nghiệp THPT 2023: Xem tại đây Gợi ý đáp án đề Văn thi tốt nghiệp THPT 2023: Xem tại đây Cô Phạm Thị Thanh Nga, giáo viên dạy Văn trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đánh giá cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Văn có phần quen thuộc, đảm bảo tính phân hóa tốt và có đất cho học sinh khá giỏi thể hiện. Về phần Đọc hiểu, cô Nga đánh giá ngữ liệu giàu hình ảnh, gợi cảm xúc, gần gũi với thí sinh. Các câu hỏi được sắp...

Cựu cục trưởng thanh tra nói 'hoang mang về lập luận của VKS'

Cựu cục trưởng thanh tra nói 'hoang mang về lập luận của VKS'

05:00 03/04/2024

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn nói thấy hoang mang, lo lắng khi bị VKS đánh giá dùng thủ đoạn 'tinh vi, xảo quyệt' che giấu sai phạm của SCB để nhận hối lộ 5,2 triệu USD, xin tòa xem xét lại.

Thủ tục xác định lại dân tộc mới nhất

Thủ tục xác định lại dân tộc mới nhất

18:30 15/04/2023

Mỗi cá nhân đều có quyền xác định lại dân tộc của mình. T hủ tục xác định lại dân tộc được quy định tại Điều 28 Luật Hộ tịch năm...

Dùng búa đập đầu hàng xóm, bị cáo 72 tuổi lãnh 6 năm tù

Dùng búa đập đầu hàng xóm, bị cáo 72 tuổi lãnh 6 năm tù

22:40 04/07/2024

Ngày 4-7, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Danh Rương (72 tuổi, ngụ xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) 6 năm tù về tội “giết người” sau 3 ngày nghị án. Bị cáo Rương đã dùng búa đập đầu hàng xóm.

Bình Tân nắm bắt cơ hội từ nghị quyết 98 để thúc đẩy phát triển nhanh

Bình Tân nắm bắt cơ hội từ nghị quyết 98 để thúc đẩy phát triển nhanh

13:30 03/12/2023

Sáng 3-12, UBND quận Bình Tân tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quận và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Phát hiện sai phạm ở dự án cổng Quốc môn ở cửa khẩu Lệ Thanh

Phát hiện sai phạm ở dự án cổng Quốc môn ở cửa khẩu Lệ Thanh

16:30 23/07/2023

Gia Lai phát hiện có sai phạm khi thực hiện dự án công trình Quốc môn ở cửa khẩu Lệ Thanh nên yêu cầu thu hồi gần 600 triệu đồng.

Cát tặc nhờn luật, sáng vừa được thả xe, chiều lại chuyển cát lậu

Cát tặc nhờn luật, sáng vừa được thả xe, chiều lại chuyển cát lậu

16:20 08/08/2023

Quảng Ngãi - Chia sẻ về khó khăn trong việc xử lý tình trạng khai thác, vận chuyển cát lậu ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (một trong những...

Bắt nhóm thanh niên ở Thanh Hóa trộm cắp gương xe ôtô

Bắt nhóm thanh niên ở Thanh Hóa trộm cắp gương xe ôtô

01:30 06/06/2024

Thanh Hóa - Một nhóm thanh niên lợi dụng sơ hở rồi trộm cắp gương chiếu hậu xe ôtô, sau đó mang bán lấy tiền trả nợ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra