Trao giải 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

23:00 23/03/2023
Tối 23/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm ghi nhận, tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, có thành tích nổi trội, xuất sắc trên 10 lĩnh vực, gồm: Học tập, Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo, Lao động sản xuất, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Quốc phòng; An ninh - Trật tự, Thể dục - Thể thao, Văn hóa nghệ thuật, Hoạt động xã hội, Quản lý hành chính.

Các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2022 tại buổi trao giải.

Là gương mặt trẻ tiêu biểu thuộc lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp, anh Nguyễn Văn Thiên Vũ - Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị bay AgriDrone Việt Nam - đã mở ra một lối đi khác biệt cho nông sản Việt Nam bằng những chiếc máy bay không người lái, tạo nên những cánh đồng không dấu chân - mang đậm dấu ấn chuyển đổi số trong nông nghiệp và sàn nông sản Vũ trụ ảo AgriVerse.

"Tôi đã kiên trì thuyết phục bà con sử dụng sản phẩm và đối chứng qua thực tiễn, bảo hành tốt cho bà con. Trong quá trình khởi nghiệp có nhiều rủi ro. Tuy nhiên, khi dấn thân làm thì thấy có nhiều dư địa để phát triển. Không chỉ mình mà cả cộng sự đều có cùng đam mê với lĩnh vực nông nghiệp, đây chính là động lực để bản thân cố gắng", anh Vũ chia sẻ tại lễ trao giải.

Anh Nguyễn Văn Thiên Vũ.

Cũng là một trong 10 tấm gương trẻ tiêu biểu, Trung úy Dương Hải Anh - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La - được nhiều người biết đến với vai trò là chủ nhiệm hai dự án Nuôi em Mộc Châu và Hạnh phúc cho em.

Đến nay, đã có gần 4.000 em nhỏ được dự án Nuôi em Mộc Châu hỗ trợ. Dự án đã triển khai được 75 điểm trường tại 3 huyện khó khăn của Sơn La là Mộc Châu, Vân Hồ và Bắc Yên. Từ khi triển khai đến nay đã có hơn 2 triệu bữa ăn được hỗ trợ các em nhỏ.

Trung úy Dương Hải Anh còn triển khai đề án Tuổi trẻ Công an Nhân dân nâng bước em đến trường với dự án Hạnh phúc cho em, mong muốn hỗ trợ các em nhỏ khó khăn về nhà ở.

Trung úy Dương Hải Anh chia sẻ về dự án Nuôi em Mộc Châu và Hạnh phúc cho em.

Danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022:

1. Ngô Quý Đăng (19 tuổi, sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội).

2. Võ Hoàng Hải (17 tuổi, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).

3. Tiến sĩ Trương Thanh Tùng (34 tuổi, trưởng nhóm nghiên cứu thuốc mới, Đại học Phenikaa, Hà Nội).

4. Nguyễn Như Thành (34 tuổi, trưởng phòng xử lý cấp 2, Trung tâm Radar, Khối 1, Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội).

5. Nguyễn Văn Thiên Vũ (32 tuổi, giám đốc điều hành Công ty cổ phần thiết bị bay AgriDrone Việt Nam).

6. Thượng úy Lê Hảo (29 tuổi, trợ lý thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ tư lệnh TP.HCM, Quân khu 7).

7. Trung úy Thào A Khư (cán bộ Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

8. Cầu thủ Huỳnh Như (33 tuổi, Trung tâm Thể dục thể thao quận 1 - TP.HCM).

9. Nguyễn Thị Ngọc Hà (30 tuổi, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam).

10. Trung úy Dương Hải Anh (27 tuổi, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La).

Có thể bạn quan tâm
Can thiệp đấu thầu, nguyên Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo ở Đắk Nông bị khởi tố

Can thiệp đấu thầu, nguyên Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo ở Đắk Nông bị khởi tố

11:20 07/01/2024

Ngày 7/1, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Quỳnh (SN 1972, ngụ TP Hà Nội) và Đặng Bá Hiệp (SN 1967, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk R'lấp) để điều tra về hành vi 'Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng'. Theo kết quả điều tra ban đầu, các ông Bùi Văn Quỳnh và Đặng Bá Hiệp có các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp bất...

Nghề chăn ong du mục

Nghề chăn ong du mục

18:10 21/10/2023

Ong sống trong những chiếc thùng bằng gỗ giữa tán rừng keo ở huyện miền núi ở Hà Tĩnh được người dân du mục tất bật chăm sóc mỗi ngày để lấy mật.

Quảng Nam: Bắt đối tượng bán ma túy đá tại quán trà sữa

Quảng Nam: Bắt đối tượng bán ma túy đá tại quán trà sữa

15:00 10/03/2023

Ngày 10.3, Công an xã Bình Đào cho biết, đã bàn giao đối tượng bán ma túy tại quán trà sữa cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình,...

Thiếu tá công an mất tích trên sông khi đi tuần tra

Thiếu tá công an mất tích trên sông khi đi tuần tra

14:30 27/04/2023

Hai cán bộ Công an xã Đông Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đi tuần tra chống nạn khai thác cá tôm bằng xung điện thì vỏ lãi tuần tra gặp nạn khiến một người mất tích.

Bất thường phí dịch vụ và giá nhà ở xã hội của Tập đoàn Dabaco

Bất thường phí dịch vụ và giá nhà ở xã hội của Tập đoàn Dabaco

10:50 13/05/2024

Bắc Ninh - Dự án nhà ở xã hội của Tập đoàn Dabaco có mức phí dịch vụ cao gần gấp đôi so với dự án nhà ở xã hội...

Khoảnh khắc Nga oanh tạc mục tiêu ở Ukraine bằng bom dẫn đường FAB-3000

Khoảnh khắc Nga oanh tạc mục tiêu ở Ukraine bằng bom dẫn đường FAB-3000

08:40 02/07/2024

Video khoảnh khắc Nga tấn công mục tiêu ở Ukraine ở Donbass bằng bom dẫn đường FAB-3000. Trong hơn một tuần qua, lực lượng vũ trang Nga đã triển khai quân dọc theo tiền tuyến gần thành phố Gorlovka và tiến hành tấn công cứ điểm của Ukraine ở thị trấn Donbass Đồng thời, Nga đang tích cực sử dụng các loại bom trang bị mô-đun dẫn đường và bay lượn đa năng trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. Loại vũ khí quân sự này giúp máy bay chiến đấu của...

5 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

5 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

06:00 14/02/2024

5 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hướng từ Bình Thuận vào TP HCM khiến đoạn đường ùn tắc kéo dài 5 km, chiều 13/2 (mùng 4 Tết).

Quảng Nam, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định ứng phó bão

Quảng Nam, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định ứng phó bão

14:40 17/07/2023

Tỉnh Quảng Nam đã hướng dẫn 127 tàu thuyền vào bờ để tránh bão số 1 trong khi các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định và thành phố Hải Phòng cấm các phương tiện thủy ra khơi từ trưa ngày 17/7.

Bản tin 8H: Ban Bí thư Trung ương Đảng bổ nhiệm nhân sự mới

Bản tin 8H: Ban Bí thư Trung ương Đảng bổ nhiệm nhân sự mới

08:50 22/06/2023

Ban Bí thư Trung ương Đảng điều động, bổ nhiệm PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, giữ chức Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra