Trăm phụ huynh mang chiếu, bánh mì xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ lớp 1 cho con

18:50 10/06/2024

Hàng trăm phụ huynh thị trấn Phong Châu (Phù Ninh, Phú Thọ) xếp hàng xuyên đêm để có suất nhận phiếu đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng.

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh phụ huynh thức trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1 ở Phù Ninh, Phú Thọ. Bởi lẽ, năm ngoái, tình cảnh này cũng diễn ra ở Hà Nội nhưng sau đó Sở GD-ĐT chấn chỉnh yêu cầu tuyển sinh trực tuyến nên đã chấm dứt tình cảnh phụ huynh xếp hàng.

Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm. Ảnh: PHCC
Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm. Ảnh: PHCC

Dù 7h sáng 10/6, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng mới công bố phiếu đăng ký nhập học lớp 1 nhưng do tâm lý sốt ruột nên từ đêm 9/6 nhiều phụ huynh đã xếp hàng, tự lấy số với nhau hy vọng con mình có một suất học tại trường này.

Theo ghi nhận, từ khoảng 22h tối 9/6 phụ huynh đã xếp hàng dài, nhiều người còn mang theo chiếu, ghế ngồi sẵn sàng thức đến sáng.

Chị H. - một phụ huynh cũng xếp hàng từ đêm 9/6, cho biết: “Nhà tôi gần Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng, hơn nữa chất lượng dạy học của trường rất tốt, cơ sở vật chất lại khang trang nên sau khi thấy hàng xóm bảo nhiều người đã tới cổng trường xếp hàng, tôi cũng tức tốc đến để “nhận chỗ” ngay”.

Chị H. cho biết, khi chị đến, cũng đã có 50-60 phụ huynh khác tới, người mang ghế, người mang chiếu, thậm chí mang cả bánh mì và nước uống. Đến nửa đêm, số người xếp hàng chờ nhận đơn tuyển sinh đã lên đến con số hàng trăm người.

Một phụ huynh khác thông tin thêm, thị trấn Phong Châu có 7 trường mầm non nhưng chỉ có hai trường tiểu học là Phù Lỗ và giấy Bãi Bằng. Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 năm nay của trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng là 186 chỉ tiêu, trong đó chỉ tuyển 127 học sinh có hộ khẩu tại thị trấn Phong Châu, số còn lại là ngoài thị trấn.

“Ai cũng muốn con mình có được suất học nên sẵn sàng đến xếp hàng từ đêm”, phụ huynh này nói.

Đến 7h sáng 10/6, phụ huynh xếp hàng dài cả cây số. Sau 30 phút nhận hồ sơ, Trường Tiểu học giấy Bãi Bằng đã nhận đủ số hồ sơ đúng tuyến.

Thông tin từ đại diện phòng GD-ĐT huyện Phù Ninh, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng tuyển 127 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu thường trú ở thị trấn Phong Châu; có 59 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu ngoài thị trấn Phong Châu.

Với chỉ tiêu là 59 “trái tuyến” nhà trường sẽ phát hành số hồ sơ nhiều chỉ tiêu. Sau khi nhận hồ sơ, nhà trường sẽ xét từng trường hợp cụ thể để đảm bảo công bằng nhất theo tiêu chí thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, không để học sinh gặp khó khăn về khoảng cách đi lại khi đến trường.

Về việc phụ huynh xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ cho con, đại diện phòng GD-ĐT huyện Phù Ninh cho biết, cũng đã nắm được sự việc và rất chia sẻ với nguyện vọng của phụ huynh.

“Năm sau, chúng tôi sẽ yêu cầu nhà trường đưa ra phương án tuyển sinh thuận tiện, tránh cho phụ huynh phải vất vả”, vị này cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Tâm tư “người vận động”

Tâm tư “người vận động”

11:20 15/05/2024

Buổi lễ công bố quyết định thành lập một công đoàn cơ sở ở Hà Tĩnh thường diễn ra vỏn vẹn chưa đến vài giờ đồng hồ. Vậy nhưng, để...

Phát hiện thi thể một nam thanh niên dưới mương nước

Phát hiện thi thể một nam thanh niên dưới mương nước

18:20 28/05/2024

Quảng Bình - Trong lúc đi làm đồng, người dân ở TP Đồng Hới phát hiện một thi thể nam thanh niên nằm dưới mương nước.

Biển người đổ về đường hoa Nguyễn Huệ 'săn' rồng trong ngày khai mạc

Biển người đổ về đường hoa Nguyễn Huệ 'săn' rồng trong ngày khai mạc

23:00 07/02/2024

Hàng nghìn lượt khách háo hức dùng điện thoại 'săn' linh vật rồng và thưởng lãm hoa trên đường hoa Nguyễn Huệ tối 28 tháng Chạp.

Hàng chục cảnh sát kiểm tra Công ty tài chính Shinhan ở quận 1

Hàng chục cảnh sát kiểm tra Công ty tài chính Shinhan ở quận 1

17:00 19/05/2023

Ngày 19-5, hàng chục cảnh sát kiểm tra Công ty tài chính Shinhan trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM), liên quan hoạt động cho vay.

Bắc Ninh tặng gần 32.000 suất quà Tết cho các đối tượng chính sách

Bắc Ninh tặng gần 32.000 suất quà Tết cho các đối tượng chính sách

12:00 02/01/2024

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bắc Ninh dự kiến tặng 31.784 suất quà cho người có công, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội...

Khởi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1

Khởi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1

11:20 25/06/2023

UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khởi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, dự án thành phần 1 đoạn đi qua tỉnh dài 16km.

Anh trai giấu gỗ quý trên đất của em trai là trưởng phòng nội vụ, bị phạt 37,5 triệu đồng và thu gỗ

Anh trai giấu gỗ quý trên đất của em trai là trưởng phòng nội vụ, bị phạt 37,5 triệu đồng và thu gỗ

16:30 12/12/2023

Người tàng trữ hơn 5,6m³ gỗ quý trên đất của trưởng Phòng Nội vụ huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, bị xử phạt 37,5 triệu đồng và bị tịch thu tang vật.

Đề thi văn ra bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm

Đề thi văn ra bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm

09:50 27/06/2024

Đề thi văn năm nay ra bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm. Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật bài giải gợi ý, mời bạn đọc đón xem.

Núi Thần Đinh giữa lòng Quảng Bình

Núi Thần Đinh giữa lòng Quảng Bình

06:30 16/06/2024

Giới thiệu về núi Thần Đinh Cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 25km, núi Thần Đinh nằm bên cạnh con sông Long Đại thuộc địa phận của thôn Rào Đá, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình. Người dân địa phương nơi đây thường gọi ngọn núi này với nhiều tên khác nhau như núi Chùa Non hay núi Bất Nghĩa. Vậy núi Thần Đinh cao bao nhiêu? Với độ cao khoảng 342m so với mực nước biển, phần trên đỉnh được san bằng rộng khoảng 400m2. Chính vì vậy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra