Trả thù cảnh sát suốt một tháng vì bị phạt đi ẩu

08:20 03/06/2024

Nhận vé phạt 196 USD, John Christopher Spatafore tổ chức "chiến dịch căm ghét và trả thù trên mạng" với một cảnh sát thực thi công vụ.

Viên cảnh sát, bí danh là John Doe, đang đệ đơn kiện dân sự đòi 16,5 triệu USD, cáo buộc Spatafore xâm phạm quyền riêng tư, cố ý gây đau khổ về tinh thần. Mức bồi thường thiệt hại sẽ do bồi thẩm đoàn quyết định tại phiên tòa dự kiến diễn ra vào cuối năm, Business Insider đưa tin ngày 29/5.

Theo đơn kiện, khi đang làm nhiệm vụ vào khoảng 14h ngày 25/10/2019, John Doe phát hiện một người đàn ông băng qua đường trái luật ở trung tâm thành phố Fresno, California.

Người này sau đó được xác định là John Christopher Spatafore, 55 tuổi, làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho trung tâm y tế cộng đồng. Báo cáo của cảnh sát mô tả Spatafore "cực kỳ chống đối" trong quá trình thẩm vấn, nhưng sau đó chấp nhận vé phạt 196 USD.

Cuộc chạm trán lẽ ra đã kết thúc vào thời điểm đó, nhưng những gì xảy ra sau đó là một loạt sự kiện kỳ lạ mà luật sư của John Doe gọi là "chiến dịch căm ghét và trả thù trên mạng" chống lại viên cảnh sát cùng vợ và con gái.

Hồ sơ tòa án và báo cáo của cảnh sát nêu chi tiết khoảng thời gian Spatafore thực hiện kế hoạch trả thù. Vài ngày sau khi nhận vé phạt, John Doe bắt đầu nhận được mã đặt lại mật khẩu, chỉ ra ai đó đang cố gắng hack tài khoản email của anh. Những nỗ lực này tiếp tục được thực hiện ít nhất 10 lần nữa trong vài ngày tiếp theo.

Spatafore gửi hàng nghìn yêu cầu thông tin tới các đại lý ôtô, công ty năng lượng mặt trời và nhà bán lẻ. Trong ngày 6/11/2019, viên cảnh sát nhận được 100 cuộc gọi, tin nhắn gửi tới điện thoại cá nhân liên quan đến các đơn đặt hàng trực tuyến mà anh chưa bao giờ thực hiện.

Theo đơn kiện, Spatafore nộp báo cáo trực tuyến sai sự thật cho cảnh sát, cáo buộc John Doe có liên quan đến một vụ tông xe rồi bỏ chạy vào ngày 1/10/2019. Trong phần tường thuật của báo cáo, Spatafore viết: "Cảnh sát đi xe môtô trên vỉa hè mà không có đèn hoặc còi báo động, có vẻ say ma túy".

Sau khi điều tra, cảnh sát thành phố Fresno xác nhận vụ việc không có thật. Lệnh khám xét sau đó cho thấy báo cáo trực tuyến gắn liền với địa chỉ IP của Spatafore tại bệnh viện.

Spatafore nộp báo cáo sai thứ hai, cáo buộc vợ John Doe là nạn nhân bạo lực gia đình. Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy báo cáo này sai sự thật nhưng thông tin đã lan truyền trong cộng đồng và tại Sở cảnh sát Fresno, khiến vợ chồng John Doe chịu tiếng xấu và buộc phải bác bỏ những tuyên bố phỉ báng.

Bất chấp nỗi sợ bị bắt, Spatafore vẫn không ngừng cuộc "tấn công báo thù". Vợ chồng John Doe nhận được tin nhắn cho biết camera máy tính cá nhân bị hack và dọa tung những video riêng tư trừ khi đáp ứng yêu cầu.

Bên cạnh một số vụ quấy rối mang tính đe dọa, Spatafore bị cáo buộc cố gắng cắt dịch vụ nước và rác của viên cảnh sát vào Ngày Lễ Tạ ơn. John Doe buộc phải làm việc với nhân viên thành phố để ngăn chặn sự việc xảy ra.

Gần một tháng sau khi bắt đầu quấy rối trực tuyến, Spatafore bị cảnh sát bắt giữ vào 21/11/2019. Ông ta đang lái xe cách nhà John Doe hơn một km thì bị cảnh sát chặn lại. Bên trong xe của ông ta có một khẩu súng lục ổ quay đã nạp đạn chưa được đăng ký. Spatafore cũng không có giấy phép mang súng ngắn và phủ nhận mình là chủ sở hữu.

Bệnh viện sa thải Spatafore vào ngày 21/11/2019 sau khi phát hiện ông ta sử dụng thiết bị của đơn vị, trong đó có máy tính xách tay, để thực hiện kế hoạch trả thù.

Trong cuộc thẩm vấn với cảnh sát, Spatafore thừa nhận hành vi quấy rối trực tuyến, đồng thời nói thêm rằng ông ta sử dụng các trang web thông tin công cộng và hồ sơ Facebook để lấy thông tin chứ không phải hồ sơ bệnh viện.

Spatafore bị buộc tội sử dụng trái phép thông tin nhận dạng cá nhân, giấu súng trong xe, báo cáo sai sự thật. Tòa án cũng ban hành lệnh cấm ông ta liên lạc với John Doe và gia đình.

Tuy nhiên, vụ án hình sự chống lại Spatafore bị đình chỉ sau khi luật sư bào chữa đăng ký thành công cho ông ta vào chương trình điều trị sức khỏe tâm thần có thể kéo dài đến hai năm.

Theo luật sư, khi bị bắt, Spatafore xin lỗi và tỏ ra hối hận. "Ông ấy đã mất công việc gắn bó 17 năm vì chuyện này. Nó rất không phù hợp với tính cách của ông ấy. Thời điểm đó ông ấy không ở trạng thái tinh thần phù hợp", luật sư nói.

Năm 2021, viên cảnh sát đệ đơn kiện Spatafore và bệnh viện về nhiều tội danh gồm xâm phạm quyền riêng tư, cố ý gây đau khổ về tinh thần và cẩu thả trong việc giám sát nhân viên. John Doe yêu cầu bồi thường thiệt hại 16,5 triệu USD cho bản thân, vợ và con gái.

Tuệ Anh (Theo Business Insider)

Có thể bạn quan tâm
Củng cố khối đại đoàn kết và phát huy nguồn lực trí thức Kiều bào

Củng cố khối đại đoàn kết và phát huy nguồn lực trí thức Kiều bào

14:20 01/10/2023

Phát huy nguồn lực Kiều bào là một trong những nhiệm vụ quan trọng không chỉ trong phát triển kinh tế-xã hội đất nước mà còn góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

Đi theo hướng mũi tên, xe nào vi phạm luật giao thông?

Đi theo hướng mũi tên, xe nào vi phạm luật giao thông?

07:10 29/01/2024

Đi theo hướng mũi tên, xe nào vi phạm luật giao thông? A Xe tải Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019: - Biển báo 'Cấm đi ngược chiều' được ký hiệu là P.102, để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) đi vào theo chiều đặt biển, trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Xe chữa cháy thuộc nhóm xe ưu tiên nên không vi phạm luật giao thông khi đi vào đường một chiều. - Biển báo 'cấm rẽ trái và quay đầu xe' được ký...

Đang tháo dỡ 'biệt thự’ trái phép trên Núi Sập

Đang tháo dỡ 'biệt thự’ trái phép trên Núi Sập

18:30 26/04/2023

Chủ nhân căn 'biệt thự' xây dựng trái phép trên núi Sập (Thoại Sơn, An Giang) đang tự tháo dỡ theo cam kết với chính quyền địa phương.

Buộc 1,1 kg vàng vào thắt lưng để qua mặt hải quan cửa khẩu

Buộc 1,1 kg vàng vào thắt lưng để qua mặt hải quan cửa khẩu

20:40 17/07/2024

Ông Phạm Đình Hoàng, 59 tuổi, buộc 9 miếng vàng vào thắt lưng khi đi qua cửa khẩu Lao Bảo, song bị phát hiện.

Bộ Giao thông vận tải phản hồi cử tri về cao tốc Bến Lức - Long Thành

Bộ Giao thông vận tải phản hồi cử tri về cao tốc Bến Lức - Long Thành

21:00 04/03/2023

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Long An về việc sớm hoàn thành đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Tài xế xe buýt chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn

Tài xế xe buýt chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn

12:20 16/01/2024

Trong lúc điều khiển phương tiện chở khách, tài xế xe buýt ở Hà Tĩnh được phát hiện chạy quá tốc độ. Cảnh sát còn phát hiện nam tài xế vi vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,237mg/lít khí thở.

Bàn giao giai đoạn 1 dự án 'Nâng bước thể thao' và 'Thắp sáng đường quê'

Bàn giao giai đoạn 1 dự án 'Nâng bước thể thao' và 'Thắp sáng đường quê'

07:00 06/08/2023

Chiều 5/8, tại tỉnh Thái Bình, đã diễn ra Lễ bàn giao dự án cộng đồng - giai đoạn 1 'Nâng bước thể thao' và 'Thắp sáng đường quê' công bố chương trình hợp tác năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức.

Bình Thuận hỏa tốc xử lý sau vụ sạt lở cát kinh hoàng

Bình Thuận hỏa tốc xử lý sau vụ sạt lở cát kinh hoàng

09:30 24/05/2024

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu khẩn trương tổ chức khắc phục nhanh, an toàn hậu quả các khu vực sạt bị lở đất, cát tại phường Mũi Né và Hàm Tiến, nhất là trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu (cửa xả cống 2 - 3) và Huỳnh Thúc Kháng (dự án Sentosa Villa). Chủ động kiểm tra, rà soát, phát hiện, xử lý kịp thời các khu vực có nguy cơ sạt lở, dự án trên sườn đồi dốc.

Sống mấy chục năm ven sông Cà Mau - Bạc Liêu giờ mới thấy sạt lở nghiêm trọng

Sống mấy chục năm ven sông Cà Mau - Bạc Liêu giờ mới thấy sạt lở nghiêm trọng

11:20 27/06/2024

Mấy chục năm có nhà ven sông Cà Mau - Bạc Liêu nhưng chưa bao giờ các hộ dân ở TP. Bạc Liêu chứng kiến cảnh căn nhà bị “hà bán nuốt dần” như thời gian gần đây. Bao nhiêu dành dụm và tích cóp cũng vì thế mà trôi tuột xuống sông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới