TP Thủ Đức có trung tâm giám sát hình ảnh camera, có thể truy xét khi khẩn cấp

11:00 02/02/2024

Trung tâm giám sát hình ảnh camera của TP Thủ Đức tiếp nhận tín hiệu và lưu trữ dữ liệu hơn 400 camera để quản lý an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Các đại biểu tham quan Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức - Ảnh: L.H.

Sáng 2-2, UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ khánh thành Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức.

  • TP Thủ Đức khai trương thí điểm phố đêm Thảo Điền

  • TP Thủ Đức tròn 3 tuổi: Phát triển dựa vào kinh tế tri thức, đổi mới sáng tạo

  • Dự án 10.000 tỉ quản lý rủi ro lũ lụt cho TP Thủ Đức có gì?

Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức được hình thành trên cơ sở hệ thống camera hiện hữu của 3 quận (quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức).

Hiện nay, trung tâm này đã tiếp nhận tín hiệu và lưu trữ dữ liệu hơn 400 camera từ 34 phường, phục vụ việc quản lý an ninh trật tự, an toàn xã hội, theo dõi, truy xét trong những tình huống khẩn cấp.

Năm 2023, UBND TP Thủ Đức đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh các ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hệ thống camera giám sát, từng bước chuyển đổi camera quan sát thông thường thành hệ thống camera thông minh.

Từ đó, hỗ trợ lực lượng công an phát hiện và ngăn chặn kịp thời các tình huống nóng về trộm cắp tài sản; nâng cao tính chủ động trong việc dự đoán và huy động lực lượng khi phát sinh tình huống, sự cố về an ninh trật tự.

Việc quản lý và lưu trữ dữ liệu trên hệ thống cũng được đảm bảo thực hiện đúng theo các tiêu chí về bảo mật an toàn thông tin theo quy định của Nhà nước.

Hiện tại, Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức đã chuyển đổi và hoạt động thử nghiệm được 92 camera thông minh với chức năng nhận diện biển số và truy vết phương tiện trên bản đồ số, đưa ra những cảnh báo sớm cho lực lượng chức năng khi có phương tiện tình nghi đi vào vùng hoạt động của hệ thống camera thông minh.

Dự kiến trong năm 2024, TP Thủ Đức sẽ tiếp tục chuyển đổi khoảng 100 camera tập trung ở các cửa ngõ ra vào thành phố, tạo độ bao phủ toàn diện trên địa bàn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức - Ảnh: L.H.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Tùng, chủ tịch UBND TP Thủ Đức, chúc mừng Công an TP Thủ Đức khánh thành Trung tâm giám sát hình ảnh camera, ghi nhận những kết quả trong ứng dụng công nghệ, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thời gian qua.

Ông Tùng cũng cảm ơn các đơn vị tài trợ như Công ty cổ phần Thủ Thiêm Group, các chuyên gia của Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM, đội ngũ kỹ sư, nhân viên Công ty cổ phần Tập đoàn ISMARTCITY và các chiến sĩ Công an TP Thủ Đức đã nỗ lực hoàn thành công trình.

Đây là công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước và chủ đề năm 2024 của TP.HCM là quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và nghị quyết 98 của Quốc hội.

Ông Tùng đề nghị Công an TP Thủ Đức, Phòng Khoa học và Công nghệ TP Thủ Đức nghiên cứu tận dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến để tích hợp vào hệ thống của camera an ninh thành phố, đem lại hiệu quả cao nhất trong công tác điều hành hoạt động.

Có thể bạn quan tâm
Tầm nhìn toàn cầu của Việt Nam tại Davos

Tầm nhìn toàn cầu của Việt Nam tại Davos

07:10 16/01/2024

Tại WEF Davos 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu, chia sẻ tầm nhìn của Việt Nam tại các phiên họp trọng tâm.

TASS: Nga tặng Nhà lãnh đạo Triều Tiên 5 máy bay không người lái

TASS: Nga tặng Nhà lãnh đạo Triều Tiên 5 máy bay không người lái

17:50 17/09/2023

Hãng thông tấn TASS của Nga cho hay Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhận được 5 máy bay không người lái kamikaze và một máy bay không người lái trinh sát Geran-25 cất cánh thẳng đứng.

Hàn-Nhật xúc tiến chuyến thăm Seoul của Thủ tướng Nhật Bản

Hàn-Nhật xúc tiến chuyến thăm Seoul của Thủ tướng Nhật Bản

19:30 02/05/2023

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 2/5 cho biết cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ gặp nhau tại Seoul trong tuần này để chuẩn bị cho chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Nhật Bản.

Một học viên đạt điểm tuyệt đối tại kì thi Olympic Cơ học toàn quốc

Một học viên đạt điểm tuyệt đối tại kì thi Olympic Cơ học toàn quốc

22:10 01/06/2024

Vũ Thanh Hải, học viên năm cuối của Học viện Kĩ thuật Quân sự giành giải nhất tại kì thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34 với mức điểm tuyệt đối 40/40. Hải cũng là thí sinh duy nhất được Hội Cơ học Việt Nam trao giải thưởng Tài năng Cơ học trẻ Nguyễn Văn Đạo. Giải thưởng này chỉ trao cho những thí sinh đạt điểm tuyệt đối tại kì thi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Sau mưa lớn, miền Bắc nắng nóng diện rộng

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Sau mưa lớn, miền Bắc nắng nóng diện rộng

07:50 25/06/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 25/6 Dự báo thời tiết 10 ngày tới Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, từ sáng sớm 25/6 đến sáng 26/6, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến ở vùng núi, trung du Bắc Bộ 50-100mm, có nơi trên 150mm; đồng bằng Bắc Bộ 30-70mm, có nơi trên 100mm; Bắc Trung Bộ 20-50mm, có nơi trên 70mm. Thời gian mưa lớn tập trung về đêm và sáng. Ngoài ra, chiều tối và tối...

Chủ tịch Quốc hội sẽ thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay

Chủ tịch Quốc hội sẽ thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay

20:00 15/04/2023

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Cuba, Chủ tịch Hạ viện nước Cộng hòa Argentina, Chủ tịch Thượng viện nước Cộng hòa Đông Uruguay, Chủ tịch Quốc hội sẽ thăm 3 nước này từ ngày 18-28/4.

Sập sân khấu vận động tranh cử, ít nhất 9 người chết

Sập sân khấu vận động tranh cử, ít nhất 9 người chết

14:30 23/05/2024

Tính đến trưa 23-5 (giờ Việt Nam), ít nhất 9 người thiệt mạng, cùng 50 người bị thương sau khi sân khấu của một sự kiện tranh cử tại Mexico bị sập hôm 22-5.

Ông Hun Sen từ chức đại biểu Quốc hội

Ông Hun Sen từ chức đại biểu Quốc hội

13:50 02/04/2024

Ngày 1-4, cựu thủ tướng Campuchia Hun Sen từ chức đại biểu Quốc hội Campuchia, chuẩn bị cho chức chủ tịch Thượng viện.

Chưa thể thay thế cầu treo Chợ Chùa do chưa cân đối nguồn vốn

Chưa thể thay thế cầu treo Chợ Chùa do chưa cân đối nguồn vốn

06:00 18/01/2024

Vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có trả lời cử tri tỉnh Nghệ An về vấn đề xây dựng cầu mới thay cầu treo Chợ Chùa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới